Chủ nhà xe từ chối đón khách: Mỗi tháng mất không 300 triệu

Chủ nhà xe từ chối đón khách: Mỗi tháng mất không 300 triệu

Thứ 3, 28/02/2017 | 18:44
0
Về việc các nhà xe từ chối chở khách, mang xe diễu hành, nhận được sự chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để đối thoại với các nhà xe.

Hơn 100 xe khách nối đuôi nhau kéo dài hàng trăm mét trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị cảnh sát dừng xe để tránh gây ùn tắc. 

Khoảng 6h30 ngày 28/2, nhận được đề nghị phối hợp từ Sở GTVT Hà Nội, Phòng tuần tra cao tốc - Cục CSGT đã dừng hơn 70 xe khách trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình để hạn chế phương tiện vào nội đô, tránh tình trạng ùn tắc sau khi hàng loạt doanh nghiệp đòi đối thoại về việc điều chuyển luồng tuyến tại bến xe Nước Ngầm.

Xã hội - Chủ nhà xe từ chối đón khách: Mỗi tháng mất không 300 triệu

 Các xe khách dừng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. 

Nhiều tài xế phản ứng dữ dội khi bị cảnh sát dừng xe. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng giải thích, yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn, đa số họ đều tuân theo.

Sau khi hướng dẫn các phương tiện dừng đỗ vào nơi quy định, cảnh sát yêu cầu tài xế, phụ xe tập trung di chuyển bằng 1-2 xe về Hà Nội. Toàn bộ số xe còn lại tập trung tại trạm thu phí tránh gây ùn tắc, hỗn loạn giao thông.

Xã hội - Chủ nhà xe từ chối đón khách: Mỗi tháng mất không 300 triệu (Hình 2).

Đại diện Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để đối thoại với các nhà xe.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, các nhà xe đã phục vụ hành khách ở Mỹ Đình hàng chục năm nay. Tuy nhiên mới đây UBND Hà Nội đã chuyển các nhà xe xuống bến Nước Ngầm.

"Khẳng định với Giám đốc Sở rằng, chúng tôi luôn chấp hành quy định của các cơ quan chức năng trong việc vận chuyển hành khách. Chúng tôi chấp hành nhưng sau 2 tháng đi vào hoạt động, không có một bóng khách. Xe nhiều nhất chỉ 7 khách".

Riêng nhà xe của tôi mỗi tháng lỗ 18-20 triệu/xe, trong khi đó chúng tôi có 16 xe. Các nhà xe khác thì lỗ 30-40 triệu đồng/xe/tháng.

Chúng tôi cảm thấy bất bình vì sau khi điều chuyển khách đi đâu hết. Bởi Mỹ Đình vắng khách, Giáp Bát lượng khách cũng không tăng. Hỏi ra chúng tôi mới biết lượng xe dù quá lớn. Số lượng xe dù 9 chỗ, 16 chỗ rất nhiều chạy từ các tỉnh đi Hà Nội. Đặc biệt, xe dù còn lập văn phòng ở ngay trung tâm TP. Thái Bình để bắt khách", một nhà xe cho biết.

Xã hội - Chủ nhà xe từ chối đón khách: Mỗi tháng mất không 300 triệu (Hình 3).

 Các xe khách nối đuôi nhau kéo dài hàng trăm mét trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. 

Nhận được sự chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để đối thoại với các nhà xe.

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, Pháp Vân-Cầu Giẽ là tuyến cao tốc có lưu lượng giao thông rất lớn. Các doanh nghiệp đỗ xe ở đây gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và việc làm này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của các doanh nghiệp.

Ông Viện cũng thông tin thêm, các doanh nghiệp, hiệp hội có đơn thư gửi đến Hà Nội và Sở GTVT, chúng tôi cũng đã có văn bản trả lời. Các doanh nghiệp có đơn, Thủ tướng cũng đã văn bản chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Hà Nội làm việc, đối thoại với các doanh nghiệp và báo cáo thủ tướng trước 10/3.

Vì thế, tôi đề nghị các doanh nghiệp phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng và các quy định pháp luật. Việc làm hôm nay của các doanh nghiệp là không thực hiện đúng quy định. Chúng ta có quyền khiếu nại, kiến nghị nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật.

Được biết, sáng nay Giám đốc sở GTVT Hà Nội đã báo cáo với Chủ tịch Hà Nội, Bộ GTVT về vấn đề này. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường sẽ làm việc với các nhà xe vào chiều mai (1/3).

Phùng Chiến