Chủ quán giải khát

Chủ quán giải khát "hốt bạc" mùa nắng nóng

Lê Thị Liên
Thứ 6, 22/05/2020 | 16:44
0
Vào những ngày nắng nóng, những người bán mặt hàng nước giải khát như: trà đá, chè đỗ đen, tào phớ… hốt tiền triệu mỗi ngày vì nhu cầu tiêu thụ tăng cao.

“Nắng nóng chỉ tốn nước”

Những ngày qua, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bước vào đợt nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ lên đến 40-45 ºC. Đi ra đường tưởng chừng như cháy da nếu không mang đồ bảo hộ. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng những đồ uống giải khát cũng càng cao.

Anh Trịnh Văn Quỳnh, shipper (người giao hàng), quê Thanh Hóa cho biết, vào những ngày nắng nóng, chở được một lượt khách, anh lại phải chạy vào quán trà đá uống nước mát ngay, nếu không thì không có sức cho những chuyến xe tiếp theo.

Tiêu dùng & Dư luận - Chủ quán giải khát 'hốt bạc' mùa nắng nóng

Những loại hàng như: mía đá, dừa,.. hút khách trong những mùa này. (ảnh: Thủy Tiên).

“Khi vào những ngày nắng nóng, chở khách đường xa tôi phải thủ cho mình một chai nước mát. Nhưng chỉ cần 1-2 chuyến là hết chai nước. Nên phải ghé quán trà đá cho tiện, vừa rẻ mà lại nhanh” – Anh Quỳnh nói.

Chị Lê Thị Lan, nhân viên văn phòng tại một công ty thuộc quận Đống Đa cho biết, những ngày nắng nóng, mặc dù được ngồi điều hòa, nhưng mồ hôi vẫn ra nhiều. Người rất mệt, chị hay thường gọi ship nước hoa quả, hay nước giải khát gì đó uống cho đỡ nóng nực.

“Năm nào đến mùa hè, đặc biệt những ngày nắng nóng tôi lại tốn khá nhiều tiền mỗi ngày, để gọi đồ uống mát giải nhiệt. Không những ở công ty, tôi cũng thường hay mua ở quán rồi đem về nhà sử dụng vừa tiện mà lại ngon”- chị Lan chia sẻ.

Là người thường xuyên hay tụt huyết áp, chị Đỗ Thị Nhung, nhân viên maketting cho hay, bản thân chị rất yếu, nên những ngày nắng nóng dễ mệt và hạ đường huyết.

“Thực sự những ngày nắng này, tôi rất sợ nên phải luôn đề phòng đồ ngọt và mát bên cạnh. Ngày nào đi làm đến giờ cơm, tôi cũng phải gọi nước hoa quả, trà sữa hay thứ gì đó bổ sung vitamin cho đề kháng cơ thể tốt lên. Có việc gì cần lắm tôi mới phải ra ngoài, còn không chỉ trốn ở trong phòng tránh nắng” – chị Nhung nói.

Mùa kiếm tiền triệu mỗi ngày

Chính vì nhu cầu sử dụng các mặt hàng nước giải khát trong những ngày nắng nóng cao nên nhiều chủ hàng kinh doanh đã nắm bắt cơ hội, nhập hàng về dự trữ để phục vụ cho khách.

Ghi nhận của PV, chỉ mới sáng sớm, nhiệt độ ngoài trời đã oi bức, khiến cơ thể người khó chịu. Dọc các tuyến phố tại Hà Nội, nhiều hàng quán nước giải khát ven đường lẫn sang trọng đã dọn dẹp, đón khách từ rất sớm.

Tiêu dùng & Dư luận - Chủ quán giải khát 'hốt bạc' mùa nắng nóng (Hình 2).

Lượng khách tăng vọt, nhiều quán trở tay không kịp. (ảnh: Thủy Tiên).

Đang luôn tay xay nước mía cho học sinh giữa giờ ra chơi, chị Nguyễn Thị Hoa – chủ bán hàng nước mía tại một trường cấp 3 trên đường Nguyễn Khang – Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, những ngày nắng nóng, chủ yếu chị bán nước cho học sinh lúc ra chơi, hoặc tối nhiều người dân quanh khu phố ra uống rất nhiều. Thường chị sẽ phải dậy sớm 5h dọn dẹp cửa hàng và cạo mía để sẵn sàng phục vụ khách, nhất là học sinh khi đi học thường sẽ hay ghé vào mua.

“Có những ngày không được nghỉ tay, cứ cạo mía rồi lại ép rồi đóng chai, vì cửa hàng có mình tôi nên làm việc không xuể. Dù mệt nhưng cuối ngày đếm tiền cũng thích, những hôm cao điểm tôi bán được hơn 2 triệu riêng tiền nước mía”- chị Hoa chia sẻ.

Tương tự, chị Hường - chủ cửa hàng bán dừa tươi trên đường Dương Quảng Hàm cũng chia sẻ, gần 1 tháng trở lại đây do trời nắng nóng, nên lượng khách mua nước dừa, dừa cả quả tăng mạnh, tăng gấp 2 – 3 lần ngày bình thường. Khách tới mua nước dừa mang đi nhiều hơn là uống tại chỗ. Mỗi ngày chị bán ra khoảng trên dưới 300 quả dừa là chuyện bình thường. Thu nhập có ngày lên tới 2-4 triệu đồng.

“Ở đây gần khu văn phòng, lại cạnh trường đại học, sinh viên qua lại nhiều, nên lượng tiêu thụ từ đó mà tăng. Hơn nữa dừa lại dễ uống và mát, tôi tranh thủ nhập về nhiều để còn đủ hàng cung cấp cho khách. Mùa này nóng thật, nhưng hàng bán được không tội gì mà nghỉ” – chị Hường cho hay.

Ngoài các mặt hàng giải khát, thì những người bán trà đá cũng “hái tiền” do lượng khách sử dụng tăng vụt.

Bà Hoàng Thị Xuyên – chủ quán trà đá vỉa hè trên đường Trần Thái Tông chia sẻ, ngày thường cũng có khách, nhưng cứ vào nắng nóng bà lại phải mua thêm ghế, che thêm ô cho khách vào có nơi nghỉ mát.

“Khách dùng thường là xe ôm, người đi lại qua đường là nhiều. Nắng nóng nên họ vào uống nhiều, thu nhập cũng kha khá. Thường buổi tối khách đông hơn, vì lúc đó trời cũng dịu đi, ngồi ngoài đường thoáng hơn trong quán, nên nhiều người chọn trà đá vỉa hè cho thích hợp. Lại còn rẻ!”-  bà Xuyên cho hay.

Bắt chuyện với cô Thủy, bán kem tại cổng trường tiểu học Nghĩa Tân, Cầu Giấy, cô khoe, vào hè, đặc biệt những ngày nắng nóng, học sinh mua kem ăn nhiều, nên cô nhanh cháy hàng. Chỉ cần đứng từ sáng tới trưa đã hết nguyên thùng kem.

“Trưa học sinh tan học nhiều, nên sức mua cũng cao. Bán hết tôi lại chạy nhanh về nhà lấy thêm để phục vụ học sinh buổi chiều, đắt hàng nên tranh thủ bán được nhiều còn có đồng ra, đồng vào trang trải cuộc sống”- cô Thủy cho hay.

Sau cách ly xã hội do dịch Covid-19, trong khi nhiều công việc kinh doanh trở nên khó khăn, nhiều chủ cửa hàng điêu đứng tưởng chừng phải đóng cửa phá sản. Cũng “may nhờ” thời tiết nắng nóng họ có cơ hội vực dậy kinh tế. Tuy nhiên, việc làm ăn thuận lợi này cũng chỉ kéo dài 3-5 tháng hè, những tháng sau sức mua sẽ lại giảm. Các chủ cửa hàng nên cân nhắc về chiến lược bán hàng để giữ chân khách trong cả năm, như thế sẽ ổn định doanh thu.

Quảng Ninh: Một người phụ nữ bị sốc nhiệt do nắng nóng

Thứ 6, 22/05/2020 | 15:09
Một người phụ nữ ở Quảng Ninh cùng người nhà lên nương, đốt nương trong thời tiết nắng nóng cao điểm. Đám cháy lan nhanh, do cố dập lửa trong thời gian kéo dài, sức nóng của lửa và nhiệt độ tăng cao nên bệnh nhân say nắng, sốc nhiệt, nhanh chóng rơi vào hôn mê...

Tiêu thụ điện tăng cao cùng nắng nóng

Thứ 6, 22/05/2020 | 14:23
Thủ đô Hà Nội đang phải hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-40 độ C, thế nhưng với hiệu ứng nhà kính và các khối bê tông, tòa nhà cao tầng đã khiến mức nhiệt trong ngày tại Hà Nội vượt ngưỡng 40 độ C, thậm chí nhiệt độ đo được tại mặt đường ngày 21/5 còn lên đến hơn 55 độ C. Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt cũng làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó với nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn

Thứ 6, 22/05/2020 | 08:55
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 601/CĐ-TTg yêu cầu tập trung ứng phó với nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.