Chủ quán cà phê Xin Chào sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại

Chủ quán cà phê Xin Chào sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại

Thứ 2, 25/04/2016 | 10:15
0
Sau khi nhận các quyết từ Viện kiểm sát nhân nhân về việc hủy bản án và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Ông Nguyễn Văn Tấn tiếp tục nhờ tới luật sư để bảo vệ quyền lợi về bồi thường thiệt hại.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán cà phê Xin Chào (C12/26 KP3, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh) bị khởi tố hình sự về tội “Kinh doanh trái phép” theo Điều 159 Bộ luật Hình sự.

Sau khi hàng loạt báo chí đưa tin cùng với nhận định của các chuyên gia pháp lý cho rằng việc khởi tố ông Tấn là không có căn cứ pháp luật. Ngày 23/4, ông Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bình Chánh, về vụ án Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố, truy tố về tội kinh doanh trái phép.

Pháp luật - Chủ quán cà phê Xin Chào sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại

Ông Tấn bên cạnh quán cà phê của mình

Sau khi nghe cấp dưới báo cáo về sự việc, ông Trí kết luận chủ quán cà phê Xin Chào không phạm tội Kinh doanh trái phép. Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh ra ngay quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Tấn; đồng thời phải công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho ông Tấn.

Ông Lê Minh Trí cũng yêu cầu Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tạm đình chỉ công tác đối với Kiểm sát viên và lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bình Chánh trực tiếp tiến hành tố tụng đối với vụ án, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án truy tố chủ quán Xin Chào có phần khá đặc biệt so với những vụ án oan, đó là khi vụ việc được "phanh phui" ông Tấn vẫn chưa bị kết tội bằng một bản án nào cả. Vấn đề đặt ra là: Ông Tấn có được bồi thường hay không? ai sẽ bồi thường cho ông Tấn và nếu có bồi thường thì cơ quan tiến hành tố tụng phải bồi thường những gì?

Pháp luật - Chủ quán cà phê Xin Chào sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại (Hình 2).

Luật sư Tạ Anh Tuấn - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.