Chủ tịch Chelsea bị tố trục lợi hàng chục tỷ USD

Chủ tịch Chelsea bị tố trục lợi hàng chục tỷ USD

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Mới đây, các fan The Blue đang lo lắng về vận mệnh của CLB khi có thông tin ông chủ Abramovich của họ đang bị tố về việc hăm dọa đối phương để trục lợi hàng chục tỷ USD.

Nếu quả thực đúng như vậy, ông chủ người Nga này sẽ bị phạt số tiền lên đến 5 tỷ USD.

Hiện nay, ông chủ Abram nổi tiếng thế giới là lắm tiền nhiều của này đang vướng vào một vụ kiện lừa dối trong kinh doanh. Được biết, tòa án tối cao London đã chính thức tuyên bố điều tra vụ ông chủ của Chelsea hăm dọa một đối tác làm ăn để trục lợi hàng chục tỷ USD. Người mà đâm đơn kiện tỷ phú người Nga đang sống lưu vong ở Anh, tên Berezovsky.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch Chelsea bị tố trục lợi hàng chục tỷ USD

Ông Berezovsky (người đi giữa) đang tố chủ tịch Chelsea

Nhiều người hâm mộ đội bóng thành London đang ngồi trên đống lửa. Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần, Chelsea còn rất nhiều mục tiêu cần mua sắm nếu Abram thua kiện thì không biết những mục tiêu ấy có được thực hiện. Trong khi đó, Giải Ngoại hạng Anh đang chịu sự đe dọa của rất nhiều thế lực mới như Man City, Tottenham…và sự ngự trị của MU.

Theo lời của Berezovsky, chủ của đơn kiện thì Abramovich đã ký với ông một bản hợp đồng từ thập niên 90. Tuy nhiên, vị tỷ phú người Nga này đã vi phạm hợp đồng khiến công thiệt hại 5 tỷ USD. Ông Berezovsky cho biết, khi mà hai người đang là đồng sở hữu công ty dầu lửa Sibneft. Abramovich đã khuyên Berezovsky đã bán tháo số cổ phần của ông với giá “bèo”. Lúc đó, tỷ phú 46 tuổi với tư cách là người chủ duy nhất đã bán công ty để thu về gần 13 tỷ USD.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch Chelsea bị tố trục lợi hàng chục tỷ USD (Hình 2).

Abramovich đang đau đầu vì lá đơn kiện mình

Tuy nhiên, sau khi có cáo buộc của đối phương, vị luật sư của Abramovich cho rằng, sự việc xảy ra hơn 20 năm, lại vào thời điểm nhạy cảm về luật pháp (thời Liên Xô sụp đổ) nên thân chủ của ông sẽ có thể gặp nhiều khó khăn.

Vụ kiện trên sẽ kéo dài khoảng 15 tuần, khi mà Giải ngoại hạng Anh cũng như cúp C1 đang đi vào thời điểm quyết liệt. Nhiều người cho rằng, sự việc trên phần nào sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Chelsea.

Vương Chân


Tag: Cup C1
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.