Chủ tịch Google đến Bắc Triều Tiên bất chấp cảnh báo

Chủ tịch Google đến Bắc Triều Tiên bất chấp cảnh báo

Thứ 2, 07/01/2013 | 18:50
0
Chủ tịch Hội đồng quản trị và giám đốc điều hành Google Eric Schmidt và cựu thống đốc bang New Mexico Bill Richardson đã bay từ Trung Quốc đến Bắc Triều Tiên vào hôm thứ Hai, bất chấp sự lên án chuyến đi từ phía Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, trích dẫn một nguồn trong giới ngoại giao. Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland gọi ý định của các ông Schmidt và Richardson đến thăm CHDCND Triều Tiên là "hành động vô nghĩa".

Công nghệ - Chủ tịch Google đến Bắc Triều Tiên bất chấp cảnh báo

Ảnh: EPA

Bà nhấn mạnh rằng hai người này sẽ đến Bình Nhưỡng với tư cách cá nhân và không thể được coi là các đại diện chính thức của Hoa Kỳ.

Theo Yonhap, các ông Schmidt và Richardson đã bay tới Bắc Triều Tiên bằng chuyến bay thường xuyên của Air China.

Phát biểu với giới truyền thông quốc tế, cựu Thống đốc bang New Mexico, Bill Richardson, cho biết, ông Schmidt đến CHDCND Triều Tiên với tư cách một công dân bình thường, nhưng có những mối quan tâm đặc biệt tới các vấn đề kinh tế và cơ hội phát triển mạng xã hội của tập đoàn tại đất nước này. 'Đây là một chủ đề kinh tế không bị cấm kỵ tại Triều Tiên hoặc Mỹ', ông nói.

Ông Richardson khẳng định phái đoàn cũng có kế hoạch thảo luận với các nhà chức trách Triều Tiên về một số vấn đề, trong đó có việc một công dân Mỹ gốc Triều Tiên đang bị bắt giữ ở đây.

Hồng Hoa

Tốc độ truy cập Google nhanh hơn 30% vào cuối năm 2013

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:33
Đó là kết quả của việc Google đang chuẩn bị khởi động loạt máy chủ mới tại Đài Loan và Singapore vào cuối năm 2013.

Những thất bại của Google trong năm 2012

Chủ nhật, 30/12/2012 | 10:47
Bài viết tổng hợp những thất bại khiến Google phải hứng chịu không ít chỉ trích của báo chí trong năm qua. Hãy cùng xem những thất bại đó là gì?