Chủ tịch Hà Nội: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán công an đứng sau

Chủ tịch Hà Nội: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán công an đứng sau

Thứ 7, 04/03/2017 | 13:03
0
Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, 180 quán bia trên vỉa hè thì có tới hơn 150 quán có công an đứng sau. Lần này không làm quyết liệt sẽ chỉ rõ ai "chống lưng".

Phát biểu tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 TP diễn ra ngày 4/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ rõ lãnh đạo các quận, phường, thậm chí cả công an địa bàn “chống lưng” các hàng quán, điểm trông giữ ô tô, xe máy tràn lan ở các vỉa hè, lòng đường.

Ông Nguyễn Đức Chung thẳng thắn cho biết, thời còn làm Giám đốc Công an TP. Hà Nội, ông nắm được thông tin hơn 180 quán bia ở vỉa hè, thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau. 

Trước Hội nghị, ông Chung cũng trực tiếp hỏi lãnh đạo các quận và lực lượng công an "có dám cam kết các điểm trông giữ xe trên địa bàn không có người nhà quản lý, làm việc tại đó?". “Có đấy các đồng chí ạ. Tôi xin nói thẳng là đều có cả. Bây giờ phải quán triệt, các đồng chí phải bảo người nhà thôi, chấm dứt là nó đã đỡ đi rồi", ông Chung nói. 

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán công an đứng sau

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại Hội nghị, ông Chung nêu rõ quan điểm rằng, nếu lần này các lực lượng làm không tốt thì ông sẽ có trách nhiệm chỉ đích danh chỗ nào là của Bí thư quận, chỗ nào là của Chủ tịch quận và chỗ nào có Trưởng Công an phường, lãnh đạo sở ngành… đứng sau.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trước đây TP đã thực hiện rất tốt việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đánh giá việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, ông Chung cho rằng, do nhiều địa bàn làm không kiên trì. Thậm chí lãnh đạo các quận, huyện, phường không quan tâm đến việc này. Vì vậy mới dẫn đến tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”.

Từ thực tế, ông Chung cho rằng, nếu như người đứng đầu UBND các quận, phường, trưởng công an đều thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình thì hoàn toàn có thể xử lý được tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

"Tôi khẳng định chúng ta đã làm nhưng không kiên quyết. Có những đồng chí lãnh đạo không quan tâm mới dẫn đến tình trạng "bắt cóc bỏ đĩa". Tại sao có quận làm tốt, tại sao có quận không làm, bởi vì người đứng đầu không quan tâm. Nếu như đồng chí người đứng đầu, UBND các phường xã, trưởng công an phường quận, thực hiện đúng chức năng thì hoàn toàn có thể làm tốt”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nêu rõ cách làm trong việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn TP là không ra quân ồn ào mà làm bền vững để sau đó người dân không tái lấn chiếm, mọi người phải tâm phục, khẩu phục, có ý thức với Thủ đô.

Ông Chung yêu cầu lực lượng công an và chính quyền các quận, huyện sở tại tập trung vào 4 vấn đề chính để giành lại vỉa hè cho người đi bộ là: Xử lý chiếm vỉa hè để kinh doanh; trông giữ ô tô, xe máy; bán hàng rong; quảng cáo rao vặt khắp các tường, cột điện.

"Các đồng chí đi đúng 3 bước tuyên truyền. Bước 1, thuyết phục yêu cầu các hộ kinh doanh ở vỉa hè không lấn chiếm vỉa hè; bước 2, bắt đầu kiểm tra xe người dân thực hiện; bước 3 mới tiến hành cưỡng chế. Làm như vậy người dân không cãi vào đâu được", ông Chung nói. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.