Chủ tịch Hà Nội: Xử lý nghiêm vụ chậm cấp giấy chứng tử ở Văn Miếu

Chủ tịch Hà Nội: Xử lý nghiêm vụ chậm cấp giấy chứng tử ở Văn Miếu

Thứ 6, 28/07/2017 | 20:20
0
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, sẽ xử lý nghiêm vụ việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu, đồng thời nhắc nhở các đơn vị cần coi như một bài học.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến về Cải cách Hành chính các sở ngành, quận huyện tổ chức vào chiều 28/7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tái khẳng định TP. sẽ xử lý nghiêm vụ việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu vừa qua.

Người đứng đầu UBND Hà Nội cho hay, kết luận thanh tra sẽ có trong 2 ngày tới. Đồng thời nhấn mạnh rằng “đây là một sự việc rất đáng tiếc và các đơn vị trong thành phố cần xem đây là bài học”.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội: Xử lý nghiêm vụ chậm cấp giấy chứng tử ở Văn Miếu

Hà Nội sẽ chấm điểm cán bộ, công chức tiếp xúc với dân.

Tại Hội nghị, Chủ tịch phường Văn Miếu, bà Vũ Mai Khanh nhận trách nhiệm, bà nói: “Là chủ tịch phường, tôi xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo TP, quận khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên địa bàn”.

Theo bà Khanh, chi tiết vụ việc giải quyết thủ tục hành chính khai tử cho gia đình công dân Vũ Thanh Hoa đã được phường báo cáo đến đoàn kiểm tra công vụ của thành phố và các đơn vị liên quan; nêu rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan. Bà Khanh nói:

"Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với cá nhân và cán bộ, công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin hứa không để xảy ra như vậy nữa".

Sẽ chấm điểm cán bộ, công chức

Tại Hội nghị, Hà Nội công bố về việc khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của các cơ quan hành chính.

Kết quả: 67,80% số người được hỏi hài lòng về nhóm dịch vụ hành chính trong lĩnh vực lao động việc làm; lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp là 84,41%; lĩnh vực người có công là 81,44%; lĩnh vực Bảo trợ xã hội là 73,89%.

Theo Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng, trên cơ sở rút kinh nghiệm trong việc triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính 2016, Hà Nội sẽ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số tiêu chí như sẽ đánh giá, chấm điểm thêm các đối tượng là Trưởng, Phó phòng, Chủ tịch, Phó Chủ tịch cấp xã và đặc biệt là đội ngũ công chức thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với công dân, tổ chức từ TP. tới cơ sở.


Nhất Nam