Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn cho ngày hội toàn dân

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn cho ngày hội toàn dân

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 6, 21/05/2021 | 14:35
0
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, an toàn, đúng luật thì đây là lúc cần tập trung cao độ và sẵn sàng ở mức cao nhất

Tại cuộc họp của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội với các quận, huyện sáng ngày 21/5, lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất đã thông tin về ca mắc Covid-19 mới địa bàn. Trường hợp bệnh nhân này khi vào bệnh viện huyện có ở cùng khu cách ly với 2 người là F1 của tại khu cách ly tập trung của thành phố đưa về nên huyện nhận định có thể bệnh nhân bị lây nhiễm tại khu cách ly của bệnh viện huyện. Sau đó, khi 2 ca F1 trên dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện đã chỉ đạo phong toả khoa truyền nhiễm của bệnh viện huyện. Đến nay, các bác sĩ, nhân viên, lái xe, đã trực tiếp tiếp xúc với các ca dương tính đã có kết quả xét nghiệm âm tính…

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ghi nhận huyện đã vào cuộc quyết liệt và đặc biệt nhắc nhở: “Thạch Thất phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch ở tuyến đầu, nhất là trong bệnh viện. Việc tiếp nhận, bàn giao các trường hợp F1, F2 đều đã có quy định cụ thể trước trong và sau, các đơn vị cần thực hiện nghiêm, không được chủ quan”.

Về phản ánh của người dân về điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly tập trung trong thời tiết nắng nóng, Chủ tịch UBND TP nói: “Thành ủy, UBND TP đã có chỉ đạo cụ thể để làm sao đảm bảo tốt nhất điều kiện cho nhân dân. Tất nhiên, điều kiện trong khu cách ly không thể như ở nhà, thành phố mong bà con cùng chia sẻ trong lúc khó khăn”.

Sự kiện - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn cho ngày hội toàn dân

Toàn cảnh cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện sáng ngày 21/5.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nêu rõ, hơn 3 tuần qua, cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, căng sức trên các địa bàn vừa phòng chống dịch vừa thực hiện mục tiêu kép với nguyên tắc và phương châm nhất quán: 4 tại chỗ, phong tỏa hẹp quản lý chặt, thần tốc mọi công tác…từ đó “Làm nhanh và hiệu quả, kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Phân tích rõ tại cuộc họp, các ca bệnh mới đều là F1 đã được cách ly – “Đây là mình chứng chúng ta đã “thần tốc”, cách làm đúng. Biến thể virus Ấn Độ lây lan rất nhanh, chậm phút nào sẽ nguy hiểm lúc đó”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh nói.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP nêu rõ: “Chúng ta vững tin với các phương châm nguyên tắc đặt ra, tiếp tục tập trung không lơ là. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới tất cả các cấp ngành đến tận cơ sở nhất là lực lượng tuyến đầu: y tế, công an, quân đội đã không quản khó khăn, đêm ngày làm việc hết mình”.

Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý, trong 2 ngày tới, tất các các cấp phải quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Thủ tướng: Tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác; không hốt hoảng, mất bình tĩnh, bản lĩnh trong xử lý tình huống có ca bệnh phải nhanh chóng kiểm soát tình hình. Phải sâu sát hơn trong mọi mặt công tác, bình tĩnh, chủ động quyết liệt liệt, đồng bộ hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhấn mạnh để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, an toàn, đúng luật… Đã rất sát ngày bầu cử, các chỉ đạo, phương pháp đã được các đơn vị thực hiện nhuần nhuyễn, các việc đang làm tốt cần tiếp tục phát huy…

"Đây là lúc cần tập trung cao độ, sẵn sàng ở mức cao nhất và yêu cầu tùy theo địa bàn, các đơn vị  cần chủ động sáng tạo, phát huy sức mạnh cộng đồng, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu. 25.000 tổ Covid cộng đồng phải bám sát từng điểm bầu cử, rà soát từng khu dân cư, nhà chung cư…", Chủ tịch lưu ý.

Sự kiện - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn cho ngày hội toàn dân (Hình 2).

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội lưu ý, đây là lúc cần tập trung cao độ, sẵn sàng ở mức cao nhất.

“Không được để lây nhiễm trong cơ quan hành chính các cấp, đặc biệt là các tổ bầu cử. Có phương án hỗ trợ đặc biệt, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Chủ động, linh hoạt phân chia các tổ bầu cử, kiểm tra cụ thể phương án phòng chống dịch ở từng điểm bầu cử. Từng khâu, từng bước phải rà soát, hoàn thiện liên tục”, Chủ tịch UBND TP nói.

“Chủ tịch UBND các quận huyện thị xã chỉ đạo các xã phường đảm bảo chế độ báo cáo ứng trực 24/24 để kích hoạt ngay khi có tình huống phát sinh, thần tốc kiểm soát dịch bệnh theo các bước mà các đồng chí đã “nằm lòng”. Bất kỳ lúc nào phải thông kênh, thông máy…Tôi cũng ứng trực 24/24 cùng các đồng chí để xử lý ngay các phần việc khi các đồng chí báo cáo”, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo rõ.

Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhất mạnh “Đây là lúc phải vào cuộc quyết liệt, nghiêm ngặt nhất trong tất cả các khâu” và giao Sở Y tế phải cập nhật, đánh giá, nhận định, dự báo có phương án kịp thời ở các địa bàn nguy cơ; rà soát, kịch bản ở từng điểm bầu cử; hoàn thành sớm, lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng phục vụ bầu cử ở các điểm cách ly tập trung, nơi phong tỏa trước vào sau bầu cử không để nguy cơ lây lan dịch bệnh; CATP đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm bầu cử, Bộ Tư lệnh Thủ đô siết chặt quản lý các khu cách ly tập trung…

“Các cơ sở y tế phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, siết chặt ngay mọi quy trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly… Bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn khu vực trọng yếu này; phân luồng bệnh nhân khi cần thiết..”, Chủ tịch UBND TP nhắc.

2.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến KCN Bắc Ninh, Bắc Giang đều âm tính

Thứ 6, 21/05/2021 | 11:30
Sở Y tế Hà Nội cho biết, hơn 2.000 mẫu xét nghiệm công nhân làm việc tại các KCN Bắc Ninh và Bắc Giang đều âm tính.

Sáng 21/5, thêm 24 ca mắc mới, hơn một nửa tại Bắc Giang

Thứ 6, 21/05/2021 | 07:01
24 ca mắc mới được ghi nhận tại Bắc Giang 15 ca, Điện Biên 6 ca, Hải Dương 2 ca, Bắc Ninh 1 ca, đều tại các ổ dịch cũ, đã được khoanh vùng trước đó.
Cùng tác giả

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.
Cùng chuyên mục

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.