Ba cam kết của Chủ tịch Hà Nội với người dân xã Đồng Tâm

Ba cam kết của Chủ tịch Hà Nội với người dân xã Đồng Tâm

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:28
0
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm; xác minh làm rõ trách nhiệm việc bắt giữ cụ Lê Đình Kình.

Như đã đưa tin, sau buổi đối thoại kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ với 50 người dân xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến nhà văn hóa thôn Hoành - nơi người dân giữ 19 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát.

Trước khi 19 người được thả, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm đã đọc bản cam kết thả người.

Xã hội - Ba cam kết của Chủ tịch Hà Nội với người dân xã Đồng Tâm

 Ông Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác đi đến nhà văn hóa thôn - nơi người dân đang giữ 19 chiến sĩ.

Tiếp đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đã cam kết 3 vấn đề gồm: 

1. Trực tiếp kiểm tra đoàn thanh tra chỉ đạo sát sao làm đúng sự thật khách quan và đúng pháp luật khu vực đất đồng Sênh, rõ ràng đâu là đất quốc phòng, đâu là đất nông nghiệp, không mập mờ đảm bảo đúng quyền lợi cho nhân dân Đồng Tâm, theo quy định của pháp luật.

2. Không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm.

3. Cam kết chỉ đạo điều tra xác minh việc bắt giữ và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau cam kết của Chủ tịch Chung, toàn bộ 19 người lập tức được thả. Tuyên bố của người đứng đầu thành phố sau đó được thông báo rộng rãi tới người dân khiến ai ai cũng hân hoan.

Xã hội - Ba cam kết của Chủ tịch Hà Nội với người dân xã Đồng Tâm (Hình 2).

Xem thêm sự kiện:

Chủ tịch Hà Nội đối thoại với người dân Đồng Tâm

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.