Chủ tịch Hà Nội: Lãnh đạo phải xin lỗi nếu ‘quá hạn giải quyết’ hồ sơ

Chủ tịch Hà Nội: Lãnh đạo phải xin lỗi nếu ‘quá hạn giải quyết’ hồ sơ

Thứ 2, 14/03/2016 | 18:30
0
“Đối với các hồ sơ quá hạn giải quyết, tham mưu lãnh đạo cơ quan có văn bản xin lỗi nêu rõ lý do quá hạn và thời hạn trả kết quả lần sau”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội – Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định về quy định “thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc TP Hà Nội”.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội: Lãnh đạo phải xin lỗi nếu ‘quá hạn giải quyết’ hồ sơ

Phường Yên Nghĩa - quận Hà Đông - Hà Nội công khai đường dây nóng nhưng gọi không ai nhấc máy.

Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ về quy trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết và trả hồ sơ. Đặc biệt đối với các hồ sơ quá hạn giải quyết, phải tham mưu lãnh đạo cơ quan có văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức, trong đó nêu rõ lý do quá hạn và thời hạn trả kết quả lần sau.

“Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, UBND TP Hà Nội quy định phải chuyển văn bản xin lỗi của cơ quan làm quá hạn giải quyết cho cá nhân, tổ chức (trong đó nêu rõ lý do quá hạn và thời hạn trả kểt quả lần sau). Đồng thời, gửi 1 bản về phòng Nội vụ (đối với thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã thuộc huyện), Sở Nội vụ (đối với thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành) để theo dõi, đánh giá” – Văn bản nêu rõ.

“Với trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ phải hướng dẫn cụ thể, đầy đủ, một lần. Phải lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, giao cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu chính (nếu hồ sơ gửi qua dịch vụ bưu chính), hoặc gửi vào tài khoản trực tuyến hoặc địa chỉ thư điện tử mà người nộp hồ sơ đã đăng ký.

Trường hợp hồ sơ không thuộc phạm vi giải quyết, phải hướng dẫn để cá nhân, tổ chức đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp cá nhân, tổ chức yêu cầu có văn bản trả lời, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do hồ sơ không được tiếp nhận.

Thời hạn trả kết quả lần sau không được quá 1/3 thời gian quy định giải q

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.