Chủ tịch Hà Nội ‘mong’ mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa

Chủ tịch Hà Nội ‘mong’ mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa

Thứ 3, 31/05/2016 | 19:38
0
Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ, mong muốn mỗi người dân quận Hoàn Kiếm luôn là một Đại sứ văn hóa cho Thủ đô để Hà Nội luôn là nơi đáng sống, đáng đến.

Tin tức mới nhận, sáng 31/5, Quận ủy – HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập quận. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến dự và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hoàn Kiếm anh hùng.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP đã cùng ôn lại những trang sử hào hùng của quận Hoàn Kiếm. Hoàn Kiếm là một trong bốn quận nội thành đầu tiên của Thủ đô Hà Nội, một trong những vùng đất trung tâm của kinh thành Thăng Long xưa.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội ‘mong’ mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung "mong" mỗi người dân quận Hoàn Kiếm là một đại sứ văn hóa cho Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: Người Hoàn Kiếm luôn tự hào về "36 phố phường" nổi tiếng sầm uất từ ngàn xưa - một nét đặc trưng độc đáo trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Thǎng Long - Hà Nội ngàn nǎm vǎn hiến. Hoàn Kiếm còn nổi tiếng là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử - văn hóa và di tích cách mạng. Đồng thời đánh giá cao quá trình phát triển của quận Hoàn Kiếm trong lịch sử trường tồn cùng dân tộc và sự phát triển của Thủ đô.

Nhìn lại quá trình 55 năm qua, có thể thấy, dù ở giai đoạn lịch sử nào, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm cũng luôn phát huy được truyền thống văn hiến, anh hùng, đoàn kết, đổi mới, năng động, vận dụng sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của Thành phố và bám sát tình hình thực tiễn của quận, góp phần cùng Thành phố tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị...

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong nhiệm kỳ 2016-2021, cùng với những cơ hội, chúng ta sẽ phải đối mặt với là nhiều khó khăn, thách thức. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ 25 của Đảng bộ quận.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn đảng bộ, chính quyền, Mặt

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.