Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung:Sau phẫu thuật sức khỏe tôi bình thường

Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung:Sau phẫu thuật sức khỏe tôi bình thường

Thứ 7, 18/02/2017 | 20:00
0
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: "Sau khi phẫu thuật ở nước ngoài về, sức khỏe tôi đã bình thường".

Ngày 18.2, ông Nguyễn Đức Chung, UVTƯ Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu thân mật với các đại biểu văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô thuộc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội nhân dịp đầu xuân.

Trao đổi với các văn nghệ sĩ Thủ đô, ông Chung đã báo cáo về những thành tựu mà Thủ đô đã đạt được trong năm qua như tổng sản phẩm GRDP năm 2016 thành phố lần đầu tiên tăng trưởng 8,2% ở mức cao nhất cả nước và thu ngân sách vượt xa dự toán, an sinh xã hội được đảm bảo. Các cơ quan chính quyền từ thành phố tới phường xã đều đã có sự chuyển mình tích cực, có nhiều phần việc thiết thực, xác định rõ mục tiêu: lấy người dân, doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ.

Đặc biệt, Hà Nội đã đầu tư tập trung chỉ trong 6 tháng xây dựng xong Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá tiêu chuẩn châu Âu để bước đầu tầm soát ung thư tiêu hoá cho nhân dân toàn thành phố. Hà Nội cũng đầu tư cải tạo nhiều bệnh viện, đào tạo chuyên sâu cho các y bác sỹ và Thủ đô sẽ sớm hoàn thành việc lập sổ khám chữa bệnh, theo dõi sức khoẻ từng người dân trong năm 2017.

Hà Nội cũng đang tích cực tập trung đầu tư xây dựng các hạng mục phục vụ cuộc sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân như mở rộng công viên, trồng thêm cây xanh, nâng cấp bệnh viện, xây dựng trường học chất lượng cao. Hà Nội cũng đặc biệt quan tâm thực hiện các chương trình an sinh xã hội nhằm cải thiện điều kiện sống của người nghèo, người có công với cách mạng.

Xã hội - Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung:Sau phẫu thuật sức khỏe tôi bình thường

 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc gặp gỡ văn, nghệ sĩ Thủ đô.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đức Chung cũng thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề tồn tại của thành phố hiện nay và đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục như trong khâu trọng yếu là cải cách hành chính, Hà Nội là điạ phương đầu tiên đã xây dựng được mạng thông tin điện tử kết nối từ thành phố tới 584 xã phường thị trấn với nhiều dịch vụ công trực tuyến được triển khai và đạo đức tác phong cán bộ, công chức đã được chấn chỉnh. Thành phố đã ban hành nhiều chương trình công tác quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội như xây dựng nông thôn mới, xây dựng các thiết chế văn hóa, an ninh trật tự, kết cấu hạ tầng giao thông, phòng chống tham nhũng. Để nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân, Hà Nội đã trồng thêm nhiều cây xanh; xử lý ô nhiễm môi trường; tập trung đổi mới ngành y tế.

 Mục tiêu phấn đấu của Hà Nội là nâng tỷ lệ người lao động qua đào tạo lên mức 82%; xây dựng ngành du lịch Hà Nội trở thành một ngành mũi nhọn; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,35% xuống còn 1,4%. Để thực hiện những mục tiêu nêu trên, Hà Nội cũng đang đứng trước khá nhiều thách thức, trong đó khâu yếu nhất là cải cách hành chính, những hạn chế về ý thức chấp hành quy định giao thông. Năm 2017, Hà Nội thực hiện 3 khâu đột phá, tập trung vào khâu cải cách hành chính, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Năm 2017 Hà Nội sẽ mở 53 tuyến xe buýt mới, đầu tư hơn 500 xe buýt mới có hệ thống hỗ trợ cho người tàn tật, có kết nối wifi nhằm thu hút người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng, phấn đấu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 20-25% dân số Hà Nội đi xe buýt.  

Chủ tịch UBND TP cho biết, trong 51 dự án trọng điểm được thành phố xác định có đến 6 dự án thuộc lĩnh vực văn hoá. Dẫn chứng việc từ năm 1954 tới nay Hà Nội chưa xây được thêm nhà hát nào, Chủ tịch UBND TP cho biết sắp tới thành phố sẽ triển khai xây dựng nhà hát Bông sen ở hồ tại khu công viên và Hồ điều hoà CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy. Đây là nhà hát đa năng được các chuyên gia Úc thiết kế, cao 54m với 5 bông sen; khu biểu diễn đa năng tiêu chuẩn quốc tế; trung tâm khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ, các chuyên gia Pháp cho biết, Hà Nội có một số công trình có giá trị lịch sử đặc biệt, “tháp Effel nằm ngang của Việt Nam” là cầu Long Biên. Thời gian tới, Hà Nội sẽ nghiên cứu khôi phục lại các ô từ cầu vào tới Phùng Hưng để trưng bày các sản phẩm văn hóa, các tác phẩm nghệ thuật, kết nối với không gian phố cổ để tạo thêm điểm nhấn văn hoá. Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai quy hoạch lại hồ Tây, thiết kế xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở đây để Thành phố có thêm nhiều điểm nhấn văn hoá phục vụ nhân dân.

Thay mặt giới văn nghệ sĩ Thủ đô, nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, động viên của Chủ tịch UBND thành phố và cho biết đây không phải là lần đầu tiên đích thân đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tới thăm, động viên, chúc sức khỏe các thành viên của Hội nhân dịp đầu xuân mới. Buổi gặp mặt này đã trở thành buổi sinh hoạt truyền thống đầu xuân, được tất cả các thành viên của Hội mong đợi. Đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của ông Nguyễn Đức Chung với cương vị đứng đầu chính quyền thành phố, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến nhận xét việc TP thí điểm triển khai không gian văn hóa đi bộ quanh Hồ Gươm vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và sắp tới mở rộng sang các khu phố cổ cùng với các không gian văn hóa khác sẽ khiến cho “TP Hà Nội trở thành TP đáng sống và đáng yêu hơn”.

Xã hội - Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung:Sau phẫu thuật sức khỏe tôi bình thường (Hình 2).

  Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chụp ảnh với các văn nghệ sĩ.

Trước thông tin lo lắng sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cảm động chia sẻ: “Việc này là công khai, không có gì phải giấu. Chuyện này bắt đầu từ đầu năm 2015 không phải do tôi mắc bệnh mà do chất lượng cuộc sống khi tôi phát hiện thấy polyp sát trực tràng vùng hậu môn, một số giáo sư bảo nếu là người cao tuổi thì cắt polyp phải cắt luôn cả hậu môn. Tôi thấy thế thì gay quá có nhờ GS nội soi Trần Bình Giang tư vấn. Ông Giang giới thiệu tôi sang Pháp gặp giáo sư Nơ-Roa sinh năm 1949. Ngày 8/1/2015, tôi sang Pháp gặp vị giáo sư này là giám đốc phụ trách kỹ thuật một trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Pháp. Sau khi trao đổi, ông giáo sư bảo tôi về “Suy nghĩ 3 tháng rồi trả lời có mổ hay không?".

Việc này tôi đã báo cáo với Ban bí thư, Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương, Ban thường trực Thành ủy, báo cáo Thủ tướng để thông qua Bộ Ngoại giao. Sau khi chữa trị nước ngoài về 15 ngày phải báo cáo kết quả với cơ quan trung ương. Tháng 4/2015, tôi trở lại Pháp kiểm tra, Giáo sư Nơ-Roa và một nữ giáo sư chẩn đoán hình ảnh hàng đầu của trung tâm này có khuyên tôi: “Nếu anh 60 tuổi thì tôi khuyên anh về, nhưng vì anh còn trẻ, tôi khuyên anh nên phẫu thuật vì polyp một chiều 0,5 cm, một chiều 1 cm để lâu có nguy cơ gây ung thư”.

Tôi quyết định phẫu thuật, sức khỏe tiến triển tốt, sau đó tôi về nước đi dự ngay kỳ họp của Quốc hội. Khoảng một năm sau ca phẫu thuật polyp, ngày 30/4/2016, tôi đi kiểm tra sức khỏe và bác sĩ phát hiện trong phổi có một nốt kích thước 5x7 mm, khi hỏi bác sĩ trong nước thì 5 người nói 5 kiểu khác nhau.

Tôi quyết định sang Pháp khám và điều trị vì thứ nhất: Ở trong nước việc lấy mẫu sinh thiết một nốt nhỏ trong phổi ta chưa làm được, bên Pháp kỹ thuật này họ làm tốt hơn mình nhiều; Và thứ 2 phải nói thật với cương vị của tôi mà nằm viện ở trong nước 3 ngày thì người vào thăm cũng làm mình phát ốm hơn.

Tháng 10.2016, tôi sang Pháp điều trị, mổ chỉ hơn một tiếng đồng hồ, các giáo sư cho biết chỉ số ung thư phổi của một người bệnh là từ 2.5 trở lên, còn chỉ số của tôi chỉ là 1.18. Vì mới mổ xong nên phải 21 ngày sau mới đi được máy bay, nên tôi ở lại thăm mấy nước châu Âu, và tháng 11/2016 quay lại trung tâm khám. Các giáo sư Pháp bảo sức khỏe tôi tiến triển tốt.

Tôi về nước và ngày hôm sau đi làm luôn từ đó đến nay, không phải dùng bất cứ loại thuốc gì, sức khỏe tôi đã trở lại bình thường. Về việc này, mọi người cứ nói thế này thế khác, thực tế cuộc sống cũng phức tạp, nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình cứ khỏe khoắn từ giờ đến hết năm sẽ hết chuyện”.

Sau sự chia sẻ chân thành nói trên của ông Chung, các văn nghệ sĩ Thủ đô vui vẻ chúc cho sức khỏe của Chủ tịch UBNDTP ngày một tốt hơn để ông có thể đảm nhiệm tốt cương vị đứng đầu chính quyền thành phố những năm tới.

 Nguyễn Việt Chiến

 

Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.