Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nguyễn Thị Hồng Nhung
Thứ 7, 12/11/2022 | 23:14
0
Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQVN, tối 12/11, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Yên Hoà.

Tối 12/11, liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm đánh giá và biểu dương tập thể, hộ gia đình, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng cộng đồng dân cư no ấm, tiến bộ; là dịp để cán bộ, đảng viên trực tiếp sinh hoạt với nhân dân ở khu dân cư trao đổi, mạn đàm để các hộ gia đình trong khu dân cư gắn bó mật thiết với nhau hơn nữa.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quyền, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã về tham dự và phát biểu tại đây.

Cùng tham dự Ngày hội còn có sự tham gia của ông Nguyễn Minh Tuyên, Bí thư Đảng uỷ phường Yên Hoà, các đồng chí Bí thư Chi bộ khu dân cư số 4, số 6 và đông đảo bà con nhân dân tại địa phương.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà đã cùng ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà.

Địa bàn khu dân cư số 4 và số 6 là một vùng đất cổ, giàu truyền thống cách mạng, có bề dày lịch sử - văn hóa, nổi tiếng với truyền thống hiếu học và khoa bảng. Địa bàn có 2 tổ dân phố số 4 và số 6, với tổng số gần 800 hộ gia đình, trong đó các hộ thường xuyên sinh sống tại địa bàn là 613 hộ. Mặt bằng chung về kinh tế của đa số các hộ gia đình (tập trung ở các hộ gia đình có nguồn gốc sinh sống lâu đời ở địa bàn) còn ở mức trung bình thấp.

Trên địa bàn có nhiều hộ gia đình có nhà trọ, cửa hàng mặt phố cho thuê để phát triển kinh tế, mô hình này đã cuốn theo nhiều người ngoại tỉnh tới tạm trú.

Dù còn tồn tại một số vấn đề, nhưng nhìn chung ý thức chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước của nhân dân trong nhiều năm qua tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong địa bàn luôn được ổn định.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 2).

Ông Nguyễn Đăng Lực, Bí thư Chi bộ số 6, Trưởng ban Mặt trận tổ quốc tổ dân phố số 6 phát biểu tại Ngày hội.

Đặc biệt, trên cơ sở cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động và do UBTTTQ phường Yên Hoà chỉ đạo, người dân nơi đây đã đồng lòng thực hiện toàn dân đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng;

Xây dựng nếp sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái; tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh…

Với sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận của đông đảo quần chúng nhân dân, việc triển khai các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, được hầu hết các hộ gia đình trong địa bàn tích cực hưởng ứng, tham gia và đã đạt được những kết quả tốt.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 3).

Người dân liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà đến tham dự Ngày hội.

Trong đó, năm 2022 đã có 32 hộ gia đình hội viên được vay với tổng số tiền 2 tỷ 450 triệu đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội với mức lãi xuất ưu đãi để phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống;

Hầu hết các hộ gia đình đều đăng ký xây dựng “gia đình văn hóa” và 2 tổ dân phố đều đăng ký xây dựng “Tổ dân phố văn hóa”; Phần lớn các hộ gia đình hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đăng ký xây dựng “Gia đình hiếu học”; Hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày TBLS (27/7), dịp tết nguyên đán và các ngày lễ lớn của đất nước, Cấp uỷ chi bộ, ban CTMT, các chi hội, đoàn thể nhân dân tổ chức tới gia đình người có công, gia đình TB, LS thăm hỏi, động viên và trao quà của các cấp lãnh đạo chu đáo; Tổ chức tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ làng An Hoà….

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Văn Quyền thể hiện sự vui mừng, phấn khởi khi thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong khu dân cư không ngừng được nâng cao. Ông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà đã đạt được thời gian qua.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 4).

Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại Ngày hội.

Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc theo ông Nguyễn Văn Quyền đánh giá, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó của Nhân dân trong cộng đồng; đồng thời thông qua Ngày hội đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư, kết quả xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư.

Đồng thời, thông qua Ngày hội sẽ đem lại giá trị tinh thần cho Nhân dân, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, ý chí cách mạng trong Nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triền kinh tế, văn hóa - xã hội của tổ dân phố, cụm dân cư.

Ông Nguyễn Văn Quyền cho rằng trong thời gian tới, liên khu dân cư số 4, số 6 nói riêng và phường Yên Hoà nói chung còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cũng rất nặng nề.

Để phát huy những kết quả tốt đẹp trong phong trào toàn dân đoàn kết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển của địa phương, ông Nguyễn Văn Quyền đề nghị cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 5).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền trao tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại Ngày hội.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Quyền bày tỏ mong muốn Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và toàn thể bà con nhân dân liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Đặc biệt, phường Yên Hoà là địa phương đang được thành phố có chủ trương mở rộng đường phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Do đó, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh lãnh đạo địa phương cần thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, vận động người dân phấn khởi thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, không để xảy ra các trường hợp tranh cãi, khiếu kiện phải xảy ra trên địa bàn.

Cũng tại Ngày hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Luật gia Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quyền đã trao tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, có đóng góp trong công cuộc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Quyền cũng thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Luật gia Việt Nam tiến hành trao tặng phần quà cho liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà. Nhân dịp này, tổ dân phố số 4 và tổ dân phố số 6 cũng trao quà và khen thưởng cho 21 hộ gia đình văn hoá tiêu biểu của 2 tổ.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 6).

Ông Nguyễn Văn Quyền trao tặng quà cho liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 7).

Ông Nguyễn Văn Quyền trao tặng hoa cho liên khu dân cư số 4 và số 6, phường Yên Hoà nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Hình 8).

Tổ dân phố số 4 và tổ dân phố số 6 cũng trao quà và khen thưởng cho 21 hộ gia đình văn hoá tiêu biểu của 2 tổ.

Vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường

Thứ 6, 28/10/2022 | 19:04
Tình trạng ô nhiễm môi trường do tác động của con người đặt ra các khó khăn cho cơ quan quản lý Nhà nước, trong đó có những quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đại hội XIII Hội Luật gia Việt Nam: Phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:47
Sáng 13/9, tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ 13 đã khai mạc. Báo điện tử Người Đưa Tin xin giới thiệu toàn văn Diễn văn khai mạc Đại hội của đồng chí Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền.  

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết tại nơi cư trú

Thứ 5, 15/11/2018 | 11:23
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), tối 14/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại nơi cư trú - địa bàn dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cùng tác giả

Doanh thu VinFast tăng 269,7% trong quý I/2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:12
Trong quý I/2024, VinFast đã tiến hành bàn giao gần 9.700 ô tô điện, tương ứng tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhờ văn hoá doanh nghiệp, nhiều quỹ ngoại sẵn sàng rót vốn đầu tư

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:34
Chuyên gia nhận định, văn hoá doanh nghiệp chính là một trong những tiêu chí thu hút các quỹ đầu tư quốc tế lựa chọn "xuống tiền" cho doanh nghiệp Việt.

Chủ tịch Intracom Group: Điện Biên sẽ tạo nên những vinh quang mới trong tương lai gần

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:00
Sau sự thành công ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, Điện Biên là “miền đất hứa” tiếp theo mà Intracom Group hướng tới trong việc mở rộng hệ sinh thái của mình.

Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc?

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:56
Chuyên gia đánh giá tiến trình phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam đang ngày càng rõ nét và lạc quan với nhiều dư địa để phát triển rực rỡ hơn nữa.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.