Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị khẩn trương điều tra vụ việc Vũ “nhôm”

Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị khẩn trương điều tra vụ việc Vũ “nhôm”

Đỗ Thị Thơm
Thứ 5, 28/12/2017 | 11:25
0
Sáng 28/12, phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, ở đầu cầu Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có kiến nghị liên quan đến vụ việc ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Mở đầu bài phát biểu, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm qua có nhiều biến động đặc biệt là các vấn đề nội bộ liên quan tới quyết định và sai phạm, thi hành kỷ luật đối với tập thể ban thường vụ và một số cá nhân, lãnh đạo TP. Điều này đã không tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực tới việc phát triển của TP.Đà Nẵng. Dù vậy, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành kinh tế xã hội của Đà Nẵng về cơ bản giữ được mức phát triển ổn định. Một số lĩnh vực phát triển tốt và nhanh. 

Xã hội - Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị khẩn trương điều tra vụ việc Vũ “nhôm”

Đà Nẵng kiến nghị bộ Công an khẩn trương truy nã Vũ "nhôm". 

Sau những khái quát về tình hình kinh tế, xã hội năm 2017, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi đến hội nghị 8 kiến nghị của Đà Nẵng. Đặc biệt trong đó có kiến nghị liên quan đến vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ.

Ông Thơ nêu, liên quan đến vụ việc giá thu tiền đất, tiền sử dụng đất của các hộ thuộc diện giải tỏa tái định cư, hiện nay TP Đà Nẵng có hàng ngàn hộ dân được giải tỏa với giá thấp và mua nhà tái định cư với giá tương ứng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hộ dân không có khả năng trả nợ đúng hạn. Theo quy định mới phải trả với giá thị trường gây khó khăn cho người dân. Họ không có khả năng trả nợ. Chúng tôi đã có nhiều văn bản kiến nghị, đề nghị Chính phủ có hướng dẫn để giải quyết cho người dân.

Về tình hình giải quyết, điều chỉnh quy hoạch trên bán đảo Sơn Trà, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng và các bộ, ban ngành đã có điều chỉnh liên quan đến bán đảo Sơn Trà báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sớm có chỉ đạo, xử lý để tháo vướng mắc liên quan đến các dự án.

Việc thực hiện kết luận 2852/2012 của Thanh tra Chính phủ đến nay, UBND Đà Nẵng đã tích cực thu hồi tiền. Tuy nhiên liên quan đến kết luận phải thu hồi, cấp lại có thời hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài gây khó khăn cho các cá nhân, doanh nghiệp vì đã qua nhiều người nay tiến hành thu, cấp đổi lại rất khó khăn, đề nghị Chính phủ chỉ đạo, giải quyết.

Đặc biệt về vụ việc liên quan đến Vũ “nhôm”, ông Thơ nhấn mạnh: “Trong nhiều năm, đặc biệt trong thời gian gần đây dư luận thành phố bức xúc về Phan Văn Anh Vũ. Nhà nước các cơ quan, ngành của TƯ, bộ Công an đã vào cuộc xử lý.

Từ ngày 21/12 đến nay sau khi kiểm tra khám xét, truy nã ông Phan Văn Anh Vũ cũng như việc vây bắt ông Vũ gây nhiều dư luận tại TP. Dư luận TP cho rằng, vụ việc nổi cộm của ông Vũ ở Đà Nẵng liên quan chủ yếu đến các dự án đất đai công sản. Tuy nhiên, việc khởi tố chỉ đề cập đến vấn đề tội lộ lọt bí mật nhà nước.

UBND TP cũng vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra rà soát xác định tài sản của ông Vũ và tạm dừng các giao dịch. Chúng tôi kiến nghị Thanh tra Chính phủ, bộ Công an khẩn trương truy nã của các đối tượng, khẩn trương thanh tra điều tra nhằm sớm có kết luận, tránh gây bất lợi không đáng có”. 

Năm 2018, Chính phủ quyết loại bỏ, thay thế cán bộ trì trệ, yếu kém

Thứ 5, 28/12/2017 | 09:47
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, năm 2018, Chính phủ quyết tâm xây dựng một nền hành chính trong sạch, loại bỏ và thay thế những cán bộ yếu kém.

Đà Nẵng: Tạm dừng giao dịch, chuyển đổi tài sản của Vũ “nhôm”

Thứ 3, 26/12/2017 | 18:34
Ngoài ông Vũ "nhôm" còn có 3 người khác cũng bị yêu cầu tạm dừng giao dịch, chuyển đổi tài sản vì có liên quan đến vụ án Làm lộ bí mật Nhà nước.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.