Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Ngô Thị Huyền
Thứ 4, 15/06/2022 | 13:18
0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quảng Bình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương “Hai giỏi".

Tối 14/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh, thành phố; đại diện đồng bào dân tộc Vân Kiều các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong những năm qua.

Sự kiện - Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình tình cảm đặc biệt. Trong tâm khảm mỗi người dân Quảng Bình, 65 năm đã trôi qua nhưng ngày 16/6/1957 mãi là niềm hạnh phúc, vinh dự khi được đón Bác Hồ về thăm.

65 năm thực hiện lời dạy của Bác và hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu to lớn. Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển và có bước tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng... Những thành tựu nêu trên đã làm thay đổi diện mạo của Quảng Bình.

Để xứng đáng với tâm nguyện, lòng mong mỏi, khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 65 năm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Bình tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Quảng Bình cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương “Hai giỏi”, năng động, sáng tạo; ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; tận dụng, khai thác tốt các tiềm năng để thúc đẩy phát triển mạnh du lịch, đặc biệt là gìn giữ, phát huy các giá trị độc đáo, nổi bật của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng để đưa Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á, là điểm đến du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á; tiếp tục quan tâm hơn nữa thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư quốc tế hàng đầu.

Quan tâm đầu tư, phát triển các nguồn lực văn hóa-xã hội; văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị. Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; quan tâm đầu tư cho khoa học-công nghệ, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Chăm lo bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Tăng cường quốc phòng-an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Xây dựng khu vực phòng thủ, thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương của nước bạn Lào, góp phần xây dựng biên giới Việt-Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển.

Tập trung làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Qua đó, Chủ tịch nước cũng đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển.

Sự kiện - Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (Hình 2).

Chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, với truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc cũng như của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ củng cố niềm tin vững chắc, quyết tâm đưa Quảng Bình từ một “vùng đất gió Lào cát trắng” trở thành một trong tỉnh khá của cả nước, xứng đáng quê hương “Hai giỏi” như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khen ngợi.

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”. Chương trình được dàn dựng công phu trên nền sân khấu thực cảnh với hai phần: Hồi ức màu đỏ và Quảng Bình - Người là hoa của đất”.

Chương trình đã tái hiện trọn vẹn, đầy đủ sự kiện Bác Hồ về thăm Quảng Bình cùng những tình cảm sâu sắc, ấm áp Bác dành cho Quảng Bình. Hành trình 65 năm Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình làm theo lời Bác dạy cũng được thể hiện sống động với nhiều cảm xúc và những sự kiện quan trọng, nổi bật, khẳng định ý chí, quyết tâm và những thành quả của quê hương.

Sự kiện - Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (Hình 3).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đền tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đường 20 Quyết thắng; thăm đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ nhật, 12/06/2022 | 12:30
Tối 11/6, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm, 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh.

Chủ tịch nước: Cần biện pháp, phương thức hỗ trợ thị trường chứng khoán

Thứ 4, 25/05/2022 | 14:35
Chủ tịch nước nhấn mạnh chứng khoán là kênh huy động vốn quan trọng, cần biện pháp, phương thức hỗ trợ thị trường chứng khoán tốt hơn nữa để ổn định kênh này.

Chuyện về các nữ thuyết minh nguyện cả đời học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại

Thứ 5, 19/05/2022 | 18:53
Bằng chất giọng Nghệ đầm ấm, sâu lắng, các nữ thuyết minh đã khắc hoạ hình ảnh của một vĩ nhân nhưng lại vô cùng bình dị và gần gũi.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.