Chủ tịch QH nói về trách nhiệm Bộ TNMT trong vụ Formosa

Chủ tịch QH nói về trách nhiệm Bộ TNMT trong vụ Formosa

Thứ 7, 23/07/2016 | 12:25
0
Trả lời câu hỏi của báo Người Đưa Tin về trách nhiệm Bộ TNMT trong việc chôn, xả thải trái phép của Formosa, Chủ tịch QH nói: “Từ địa phương đến Trung ương, ai sai đều phải chịu trách nhiệm”.

Sáng nay (23/7), Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Phó chủ tịch QH đã có cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí.

Xã hội - Chủ tịch QH nói về trách nhiệm Bộ TNMT trong vụ Formosa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời câu hỏi của báo Người Đưa Tin tại họp báo. Ảnh Đỗ Thơm.

Tại buổi gặp mặt, trả lời câu hỏi của báo Người Đưa Tin liên quan đến trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) trong việc chôn và xả thải trái phép của Formosa, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan, các địa phương liên quan phải báo cáo để làm rõ trách nhiệm. Bây giờ, chờ Chính phủ báo cáo. Chắc chắn, tôi nói, về trách nhiệm từ địa phương đến Trung ương, ai sai đều phải chịu trách nhiệm”.

Về ý kiến đề nghị “Lập Ủy ban lâm thời điều tra vụ Formosa”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Hiện nay chưa có chủ trương lập ủy ban lâm thời như vậy. Bởi để có được kết luận về Formosa, Chính phủ đã phải rất cố gắng, chúng ta đã phải huy động các nhà khoa học trong nước, ngoài nước và điều tra thực địa để có được kết quả. Cuối cùng, tổ chức gây ra sự cố môi trường này đã cúi đầu nhận lỗi, nhận trách nhiệm, cam kết bồi thường, cam kết khắc phục và xử lý. Đó là thắng lợi bước đầu của ta.

Hậu quả thì đã diễn ra rồi nhưng việc đấu tranh để có được kết quả đó, dân thì nói là chậm nhưng thưa với báo chí không nhanh được đâu, vì nó xuống biển mênh mông như thế, mình phải có căn cứ, có cơ sở khoa học bằng chứng cụ thể thì người ta mới nhận tội chứ đâu phải nói là người ta nhận đâu. Đây là một quá trình đấu tranh, tôi cho rằng, Chính phủ đã làm rất tốt, chặt chẽ.

Cho đến nay, Chính phủ vẫn đang chỉ đạo vấn đề này nhưng chúng tôi vẫn sẽ thực hiện chương trình giám sát. Chưa đặt vấn đề lập ủy ban lâm thời vì tất cả những cơ quan đã vào cuộc đều có những báo cáo rất cụ thể. Bộ Chính trị đã có nhiều phiên họp để nghe báo cáo và chỉ đạo chặt ch

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.