Chủ tịch quận Thanh Xuân nói gì sau thư ngỏ 'đòi vỉa hè'?

Chủ tịch quận Thanh Xuân nói gì sau thư ngỏ 'đòi vỉa hè'?

Thứ 6, 10/03/2017 | 09:13
0
Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, quận đã in được hơn 10.000 bức thư ngỏ gửi đến người dân để tuyên truyền, kêu gọi không lấn chiếm vỉa hè.

Sau thư ngỏ vỉa hè vẫn bị lấn chiếm

Ngày 5/3 vừa qua, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - ông Nguyễn Xuân Lưu đã có thư ngỏ gửi đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN) và nhân dân trên địa bàn đề nghị không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định.

Trong nội dung bức thư, vị Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị người dân ủng hộ, chủ động tháo, dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV trong nhiều ngày sau lời kêu gọi của ông Chủ tịch quận thì việc lấn chiếm vẫn ngang nhiên diễn ra.

Xã hội - Chủ tịch quận Thanh Xuân nói gì sau thư ngỏ 'đòi vỉa hè'?

Tại các trục đường chính của quận Thanh Xuân như: Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nguyễn Qúy Đức… vỉa hè vẫn bị chiếm dụng. Xe máy, ôtô vẫn đỗ la liệt trên vỉa hè, dưới lòng đường, ngay cạnh biển cấm, nhiều hàng ăn, quán trà đá vẫn vô tư chiếm dụng vỉa hè như thường.

Theo ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: Quận đã chọn những "trọng điểm" để lập lại trật tự hè phố như; tập trung xử lý những hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định; yêu cầu không treo, bày bán các loại hàng hóa, hàng ăn trước mặt tiền cửa hàng; tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các công trình xây dựng trái phép, bệ bục, đặt vật dụng trái phép gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị. Tập trung vào các tuyến đường như: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển…

Theo ông Lưu, tại Hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" của Ban chỉ đạo 197 thành phố diễn ra ngày 4/3, trong phát biểu chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã nêu vấn đề lãnh đạo các phường nên có thư ngỏ gửi đến nhân dân nêu rõ chủ trương của thành phố, quận về vấn đề trên.

"Ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND TP. gợi mở cho tôi việc nên có thư ngỏ gửi đến nhân dân trong quận đề nghị mọi người cùng chung tay đảm bảo trật tự văn minh đô thị, không chiếm lòng đường, vỉa hè, sử dụng sai mục đích", ông Lưu chia sẻ.

In 10.000 bức thư gửi đến dân

Theo chia sẻ với báo chí, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng cho hay: Quận đã in được hơn 10.000 bức thư ngỏ và tiến hành phát đến cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn.

Xã hội - Chủ tịch quận Thanh Xuân nói gì sau thư ngỏ 'đòi vỉa hè'? (Hình 2).

Thư ngỏ "đòi lại vỉa hè" được Chủ tịch quận Thanh Xuân viết. 

Theo ông Lưu, mục tiêu chính là làm sao tuyên truyền, vận động để người dân tự ý thức. Bên cạnh đó, quận cũng đã có kế hoạch, sau khi tuyên truyền vận động, nếu những hộ nào còn chưa nhất trí hay còn có vấn đề khác thì trực tiếp lãnh đạo quận sẽ phân công nhau xuống để gặp, trao đổi. Việc gặp gỡ trực tiếp sẽ giúp quận lắng nghe được ý kiến, tâm tư người dân và qua đó có những giải pháp cụ thể, hiệu quả nhất.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, trong “cuộc chiến giành vỉa hè”, quận  sẽ tiến hành các bước cụ thể, đầu tiên là tuyên truyền, vận động, thứ hai là kiểm tra và tiếp tục vận động, nếu trường hợp nào còn có vấn đề thì lãnh đạo quận sẽ xuống trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe. Sau đó, sẽ tiến hành xử lý trực tiếp. Khi làm đầy đủ các bước như vậy thì người dân chắc chắn sẽ đồng tình, ủng hộ và giải quyết được vấn đề.

"Như trong bức thư tôi đã nêu rõ mục đích là mong muốn tất cả người dân, nhất là các hộ ở mặt đường, phố, không nên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán mà hãy sắp xếp gọn gàng hàng hóa trong khuôn viên nhà mình, giữ sạch sẽ vệ sinh. Khi tất cả cùng có ý thức giữ gìn, vì mục tiêu chung thì chắc chắn mỹ quan đô thị sẽ được đảm bảo kết quả sẽ lâu dài và bền vững, người đi bộ sẽ có vỉa hè phong quang, sạch sẽ", vị Chủ tịch quận nhắn nhủ.

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.