Chủ tịch Quốc hội chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chủ tịch Quốc hội chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:40
0
Cùng đi và chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Nhân dịp Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam tròn 102 tuổi, (25/8/1911-25/8/2013), ngày 23/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm, chúc thọ và tặng quà mừng sinh nhật Đại tướng.

Xã hội - Chủ tịch Quốc hội chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bày tỏ vui mừng được thăm, chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tặng quà, trân trọng chúc Đại tướng sức khỏe, trường thọ.

Báo cáo với Đại tướng về những kết quả đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, tiến trình sửa đổi Hiến pháp 1992 đang được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng gửi những lời thăm hỏi thân thiết tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị tập thể y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tăng cường theo dõi chặt chẽ, tích cực điều trị, nâng cao sức khỏe để Đại tướng tiếp tục đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu trong giai đoạn mới.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ vui mừng được chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí đại diện Ủy ban Thường vụ Quốc hội đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 102.

Đại tướng bày tỏ tin tưởng Quốc hội cùng với Chính phủ và toàn thể cử tri, đồng bào cả nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu đưa đất nước tiếp tục đạt được những thành tựu mới trong phát triển kinh tế xã hội.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Huyền thoại đi qua hai thế kỷ

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:11
Nhà sử học Mỹ Cecil Currey trong cuốn "Victory at any cost" từng nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp: "Ông không chỉ trở thành huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ 20 và một trong những thiên tài lớn nhất của tất cả các thời đại"

Tuổi thơ chăn vịt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:05
"Cũng như bọn trẻ tinh nghịch trong làng, Giáp lúc bé cũng ham chơi, đi chân đất chạy khắp làng để đánh đáo, đánh bi, chơi quay, đánh lộn nhau, đi theo đàn ngỗng, đàn vịt rồi lấy sỏi ném vào chúng cho chúng chạy tán loạn rồi reo ầm lên và cười ngặt nghẽo…".

Chuyện ít biết về gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:12
Đằng sau ánh hào quang của chiến trận oai hùng, người ta vẫn gặp một “anh Văn” rất thương vợ, yêu con.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:10
Những hình ảnh về chuyến đi đặc biệt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 2004 về thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 59 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thăm ngôi nhà tuổi ấu thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 3, 07/05/2013 | 09:03
Người dân Lệ Thủy, Quảng Bình luôn tự hào rằng, mảnh đất này đã sinh ra vị danh tướng huyền thoại của dân tộc - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Gặp nữ nghệ sĩ thổi sáo được Đại tướng Võ Nguyên Giáp khen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Đến thăm nhà nữ nghệ sĩ thổi sáo thuộc lớp đầu tiên của Việt Nam, tôi thật sự bất ngờ bởi sự giản dị của chủ nhân. Trong căn nhà của nghệ sĩ Bích Đào ở chung cư của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM) có rất nhiều sách, báo và ảnh các văn nghệ sĩ, các tướng lĩnh quân đội nhân dân Việt Nam thời chiến. Đó chính là những kỉ vật quý báu của nghệ sĩ Bích Đào. Cô nói: "Cả cuộc đời tôi chỉ có như thế này thôi nhưng như vậy cũng đủ hạnh phúc rồi".

Huyền thoại 'Rừng Tướng Giáp'

Thứ 4, 29/05/2013 | 10:40
Hẳn phải có nguyên nhân đặc biệt khiến cánh rừng bản Nhọt – Phù Yên (Sơn La) không “biến mất”?