Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Đại biểu Quốc hội phải tăng cường trao đổi với báo chí!

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Đại biểu Quốc hội phải tăng cường trao đổi với báo chí!

Nguyễn Thị Hường
Thứ 3, 22/01/2019 | 05:00
0
Tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp đón xuân mới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu các cơ quan của Quốc hội phải tạo điều kiện cho báo chí hoạt động. Bà cũng cho biết, đã nhiều lần đề nghị các Đại biểu Quốc hội tăng cường gặp gỡ, trao đổi với báo chí.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, vào cuối giờ chiều 21/1, Văn phòng Quốc hội tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí tham gia đưa tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự đổi mới trong cách thức đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội của một số cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian vừa qua. Nhiều cơ quan báo chí đã có những cách chuyển tải thông tin rất phong phú, sáng tạo qua hình ảnh, sơ đồ sinh động, dễ hiểu về các hoạt động của Quốc hội đến cử tri. Qua đó, góp phần giúp Quốc hội ngày càng gần gũi hơn với cử tri, với nhân dân, đồng thời giúp nhân dân và cử tri hiểu đúng, hiểu đủ về các hoạt động của Quốc hội, cũng như các nội dung mà Quốc hội đang xem xét, thảo luận, quyết định.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, hoạt động tuyên truyền về các dự án Luật và các nội dung mà Quốc hội đang thảo luận tới nhân dân là cực kỳ quan trọng. Do vậy, cần có sự tham gia phối hợp chặt chẽ của Văn phòng Quốc hội, các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Chính trị - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Đại biểu Quốc hội phải tăng cường trao đổi với báo chí!

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị báo chí rút kinh nghiệm khi vừa qua có nội dung thông tin chưa đầy đủ khiến thế lực xấu lợi dụng xuyên tạc. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị phóng viên khi đưa tin về công tác lập pháp cần hiểu sâu sắc nội dung trong chính sách, dự án luật đang được nghiên cứu xây dựng. Báo chí phải thực sự là diễn đàn thảo luận, phản biện nội dung chính thức trong các chính sách, dự án luật. Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí đầu tư hơn đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các phóng viên chuyên trách đưa tin hoạt động của Quốc hội.

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan của Quốc hội phải tạo điều kiện cho báo chí hoạt động. Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đã nhiều lần đề nghị các Đại biểu Quốc hội phải tăng cường gặp gỡ, trao đổi với báo chí, đặc biệt là bên hành lang Quốc hội.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng thông tin, trong năm 2018, Quốc hội đã hoạt động ngày càng dân chủ, hiệu quả, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng cử tri và nhân dân cả nước như: Kiện toàn nhân sự cấp cao, đặc biệt là việc bầu Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước; thông qua 16 dự án luật; phê chuẩn Hiệp định CPTTP và các văn kiện liên quan; tổ chức thành công hội nghị thường niên APPF; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 48 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn… Trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn theo hình thức “hỏi nhanh – đáp gọn” đã tăng cường tính đối thoại, tranh luận trên nghị trường…      

Ông Nguyễn Hạnh Phúc mong rằng, trong năm 2019, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với các cơ quan của Quốc hội để thông tin đầy đủ, kịp thời, toàn diện, sâu sắc, đúng định hướng và hiệu quả về hoạt động của Quốc hội, nhất là trong việc tuyên truyền các dự án luật đang được Quốc hội xem xét, thảo luận.

Chủ tịch Quốc hội nói về kết quả hoạt động của Quốc hội năm 2018

Thứ 7, 12/01/2019 | 08:50
Nhân dịp chuẩn bị bước sang Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trả lời phỏng vấn báo chí về những kết quả nổi bật trong hoạt động của Quốc hội năm 2018, cũng như những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội: Đà Nẵng cần chú ý phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa xã hội

Thứ 2, 17/12/2018 | 16:45
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ niềm vui mừng, khi năm 2018 này, TP Đà Nẵng  tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá trên các lĩnh vực, đồng thời tập trung lãnh đạo xử lý, khắc phục một số sai phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc

Thứ 3, 04/12/2018 | 09:36
Sáng ngày 04/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc), theo lời mời của ngài Moon Hee Sang - Chủ tịch Quốc hội Đại Hàn Dân Quốc.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?