Chủ tịch tập đoàn Midea định hướng: “Xây dựng đường cong tăng trưởng thứ hai và phát triển các ngành mới nổi”

Thứ 6, 28/07/2023 | 14:12
0
Vào ngày làm việc đầu tiên của năm Qúy Mão, tỉnh Quảng Đông đã tổ chức “Hội nghị Phát triển Chất lượng Cao”. Là tỉnh có nền kinh tế lớn mạnh, Quảng Đông đã tuyên bố rằng công nghiệp chế tạo sẽ là "xương sống" trong quá trình xây dựng hiện đại hóa.

"Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành các dự án sản xuất tiên tiến như: Trụ sở Midea giai đoạn III, khu công nghiệp công nghệ kỹ thuật số, khu đổi mới công nghệ điện lạnh, cơ sở công nghiệp cơ điện 4.0, khu khoa học và công nghệ KUKA, cơ sở Xiaotang Nam Hải, năng lượng Thuận Đức, cơ sở công nghiệp lưu trữ, v.v., để giúp hệ thống công nghiệp của tỉnh Quảng Đông được nâng cấp và phát triển." 

Tại “Hội nghị Phát triển Chất lượng Cao” của tỉnh Quảng Đông, ông Fang Hongbo (Paul Fang) - chủ tịch của Midea Group Co., Ltd., đã phát biểu với tư cách là đại diện của các nhà điều hành kinh doanh rằng “Midea kiên quyết bắt đầu từ tỉnh Quảng Đông và vươn ra toàn cầu”. Ông Fang Hong Bo cho biết trong ba năm qua, trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu lây lan, Midea cũng như nhiều công ty khác đã phải chịu tác động của nhu cầu, chi phí và các vấn đề khác, nhưng vẫn không lùi bước. "Bởi vì chúng tôi luôn tin rằng chỉ bằng cách đầu tư vững chắc hơn vào tương lai, đầu tư vào công nghệ và đầu tư vào nhân tài, chúng tôi mới có thể dẫn đầu trong các cuộc cạnh tranh."

Trong những năm gần đây, Midea đã không ngừng thúc đẩy sự phát triển của công ty. Không chỉ chú trọng đến việc xây dựng và phát triển hệ thống cửa hàng offline mà còn tiếp tục tăng cường đầu tư cho nghiên cứu và phát triển công nghệ. Trong 5 năm qua, Midea đã đầu tư hơn 50 tỷ nhân dân tệ vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời thành lập trung tâm R&D ở châu Âu để phát triển mạnh mẽ các thiết bị gia dụng thông minh.

Ông Fang Hong Bo nói rằng: “Phán đoán về xu hướng kinh tế của Ủy ban Trung ương và Hội nghị Công tác Kinh tế Tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông định hướng phát triển chất lượng cao và nhấn mạnh vào sản xuất đã nâng cao niềm tin của các doanh nghiệp sản xuất vào sự phát triển và tăng cường khả năng phục hồi của Midea”

"Công nghiệp lớn", "nền tảng lớn", "dự án lớn", "doanh nghiệp lớn" và "môi trường lớn" là năm điểm phát triển chính của ngành sản xuất tỉnh Quảng Đông vào năm 2023. Trong năm nay, tỉnh sẽ thúc đẩy cải thiện tổng thể nền kinh tế công nghiệp và đẩy nhanh quá trình phát triển, chuyển đổi và nâng cấp các cụm công nghiệp. Vài ngày trước, thành phố sản xuất lớn Phật Sơn, đang tích cực thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi của các chuỗi công nghiệp truyền thống như đồ gia dụng, nhôm định hình, gốm sứ và đồ nội thất, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành công nghiệp mới nổi.

Ông Fang Hong Bo cho biết, với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thiết bị gia dụng của tỉnh Quảng Đông, Midea luôn kiên định thực hiện mục tiêu thực tế và từng bước thực hiện chuyển đổi chiến lược.

Vào năm 2023, Midea sẽ xây dựng động cơ thứ hai, tập trung vào các ngành công nghiệp mới nổi ở Quảng Đông, chẳng hạn như robot và tự động hóa, công nghệ xây dựng, phụ tùng ô tô năng lượng mới và lưu trữ năng lượng tiên tiến,…đồng thời vẫn duy trì hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng cốt lõi của mình.

Điều đáng nói là trong quá trình đề cao vai trò của ngành sản xuất, việc nâng cao khả năng phục hồi và mức độ bảo mật của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng có ý nghĩa chiến lược to lớn trong việc thúc đẩy phát triển chất lượng cao. Để đạt được mục tiêu này, Midea được thúc đẩy bởi sự đổi mới, xây dựng phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về rô-bốt hạng nặng, tiến hành nghiên cứu công nghệ cốt lõi, cải thiện mức độ bảo mật của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng, đi đầu khám phá những con đường mới. Các phương pháp đầu tư vững chắc vào doanh nghiệp trong tương lai, từ lợi thế về hiệu quả đến lợi thế về sản phẩm, lợi thế về công nghệ đều chuyển đổi theo định hướng đổi mới.

Trong thời đại đầy cơ hội và thách thức, theo ông Fang Hong Bo chia sẻ Midea sẽ kiên trì bám rễ ở Quảng Đông, vươn ra toàn cầu, mạnh dạn đi đến mọi nơi trên thế giới và đạt được những bước đột phá mới.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.

Kinh nghiệm lựa chọn xe đưa đón sân bay Nội Bài chất lượng tốt, giá rẻ

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:25
Xe đưa đón sân bay Nội Bài hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhất định. Vậy làm cách nào để lựa chọn cho mình một chiếc xe đi sân bay Nội Bài phù hợp nhất? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Những mẫu bàn ghế đá được ưa chuộng hiện nay

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:08
Bàn ghế đá có thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá mỹ nghệ ngày nay. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền bỉ tốt, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, bán ghế đá đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu bàn ghế đá sân vườn trang trí độc đáo ấn tượng hiện nay.

ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:01
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:54
Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.