Chủ tịch thị xã lái xe công gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ tịch thị xã lái xe công gây tai nạn nghiêm trọng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Theo nguồn tin của Nguoiduatin.vn tại UBND thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), vào khoảng 18 giờ chiều ngày 157, ông Đỗ Quang Thanh, chủ tịch UBND thị xã Phúc Yên đã điều khiển ô tô công vụ có biển số 88A5995 gây tai nạn nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, sau giờ làm việc tại UBND thị xã, ông Thanh đã lấy xe công và tự lái để đi chơi. Lúc đi tới khu vực gần nhà thi đấu thị xã, ô-tô do ông Thanh điều khiển đã đâm vào một người đàn ông cao tuổi làm nghề sửa xe đạp, tên là Thủy.

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Cú va chạm mạnh và bất ngờ đã khiến ông này bị thương nặng, gãy nhiều xương sườn, tràn dịch màng phổi. Hiện nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Việt Đức.

Được biết, từ năm 2007, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có chỉ thị về quản lý xe công, trong đó có quy định nghiêm cấm các lãnh đạo các sở ban ngành, huyện thị dùng xe công vào việc riêng, cấm các lãnh đạo tự lái xe công vụ.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, "vụ việc trên, thường trực Tỉnh ủy vẫn chưa nhận được báo cáo. Nếu đúng thực tế chủ tịch thị xã Phúc Yên Đỗ Quang Thanh dùng xe công vụ tự lái gây tai nạn, thường trực tỉnh ủy sẽ xem xét, xử lý nghiêm".

Thanh Tú