Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu

Thứ 2, 15/04/2013 | 07:50
0
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh vừa kỷ luật khai trừ Đảng bà Trần Hồng Ly, người được cho là có "mối quan hệ thân thiết" với Chủ tịch Trần Khiêu.

Ngày 14/4, ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, vừa gửi đơn cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin nghỉ hưu sớm vì lý do "sức khỏe". Ông Khiêu cho rằng, dù còn một năm nữa mới tới tuổi nghỉ, nhưng ông muốn rời khỏi vị trí ngay trong năm nay nhằm "tạo điều kiện cho thế hệ trẻ lên thay".

Miền nam - Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu
Ông Trần Khiêu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh từ tháng 6/2011. Ảnh: Nguyễn Hữu

Quyết định của ông Khiêu được đưa ra khi có khá nhiều thông tin về mối quan hệ "thân thiết" của ông với bà Trần Hồng Ly (34 tuổi) Phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh. Bà này được cho là "ỷ thế" ông Chủ tịch tỉnh làm một số việc không đúng tư cách.

Đêm 7/1 bà Ly xông vào UBND tỉnh Trà Vinh cầm gạch đập kính xe công vụ, gõ cửa phòng làm việc Chủ tịch tỉnh và đánh một công an bị thương. Trước đó, bà Ly từng "quậy" tại nhà riêng của ông Khiêu nhằm "ba mặt một lời" vì có dư luận rằng bà là "gái bia ôm nội bộ".

Bà vừa bị khai trừ ra khỏi Đảng do vi phạm đạo đức lối sống, gây mất uy tín cá nhân và đơn vị. Hiện Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh cũng đang làm quy trình kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà này.

Đề cập về mối quan hệ với bà Ly, ông Khiêu cho biết, hồi đi bộ đội ông được gia đình bên nội bà Ly nuôi giấu nên mang ơn. "Gia đình tôi với gia đình cô Ly thân nhau như anh em trong một nhà. Tôi khẳng định không bao giờ có chuyện hai người vượt giới hạn tình cảm anh em", ông Khiêu nói.

Còn bà Trần Hồng Ly từng khẳng định: "Giữa tôi và anh Khiêu là quan hệ thủ trưởng - nhân viên vì trước đây anh ấy làm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế. Tôi với anh Khiêu cùng quê, vợ tài xế của anh ấy là bà con với tôi".

Cũng theo nữ phó phòng, dù độc thân nhưng hiện bà mang thai 8 tuần.

Ông Trần Khiêu sinh tháng 5/1954, quê xã An Trường, huyện Càng Long (Trà Vinh). Sau giải phóng, ông học bổ túc văn hóa rồi kinh qua các chức vụ như Phó bí thư Tỉnh đoàn Cửu Long, Phó ban Tổ chức chính quyền, Chánh Thanh tra tỉnh Trà Vinh và làm Bí thư Huyện ủy Càng Long vào năm 2003. Năm 2004 ông Khiêu làm Phó chủ tịch tỉnh và tháng 6/2011 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo Duy Khang - Tố Thanh (Vnexpress)

Chủ tịch Trà Vinh phủ nhận 'bảo kê' nữ phó phòng

Thứ 5, 11/04/2013 | 16:05
Ông Trần Khiêu - chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - đã phủ nhận thông tin cho rằng sở dĩ bà Trần Hồng Ly - phó phòng quản lý doanh nghiệp, ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh - ngang nhiên đập ôtô chủ tịch UBND tỉnh và đánh cảnh sát bảo vệ là do ông 'bảo kê'.

Làm rõ quan hệ giữa nữ phó phòng và Chủ tịch tỉnh

Thứ 7, 13/04/2013 | 12:24
Trong vụ việc bà phó phòng Trần Hồng Ly “quậy” UBND tỉnh Trà Vinh, mối quan hệ giữa bà Ly với ông Chủ tịch tỉnh Trần Khiêu đang rất được dư luận quan tâm.

Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh: 'Có ai bị kỷ luật mà phục đâu'

Thứ 7, 13/04/2013 | 11:16
“Việc bà Ly nói có bầu thì tôi cũng chưa nắm được là bà ấy có bầu hay không. Việc nói là của bà ấy. Tôi nghĩ anh em làm không có gì sai luật đâu...”. Bí thư tỉnh uỷ Trà Vinh Trần Trí Dũng nói.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.