Chủ tịch TP.Bà Rịa

Chủ tịch TP.Bà Rịa "bao che" cho vợ: Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng

Trương Ngân Hà
Thứ 3, 05/09/2017 | 06:30
3
Theo kết luận kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa đã chậm ký các kết luận thanh tra, chậm chỉ đạo thu hồi 774 triệu đồng, chưa tổ chức kiểm điểm vợ mình đã đồng ý cho thôi việc…

Thân gửi bà Trần Minh Thư – nguyên Kế toán trưởng, Tổ trưởng, tổ Nghiệp vụ thu của ban Quản lý chợ Bà Rịa (hay còn gọi là trung tâm Thương mại Bà Rịa)!

Xưa nghe các chị họ nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, tôi còn cười khẩy và nghĩ rằng thời buổi nào rồi còn mang tư tưởng lệ thuộc đàn ông. Nhưng kết hôn rồi mới thấm, sự thành đạt hay vẻ ngoài xinh đẹp không phải chiếc lạt vạn năng, buộc chặt trái tim một người đàn ông suốt cuộc đời.

Có những người phụ nữ phải bán rẻ thanh xuân cho cuộc sống bên người chồng tệ bạc. Nhưng lại có những người may mắn, gặp được người chồng vừa giỏi giang vừa hết lòng vì vợ vì con . Và thật đáng ghen tị làm sao, bà cũng được hưởng cái may mắn đó.  

Giữa lúc dư luận đang hoang mang về một vị bộ trưởng không coi em chồng là người “trong gia đình”, hay xôn xao bàn tán về một nhân vật sống với tôn chỉ: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất” còn phán xử cả vợ mình như “ông trùm” Phan Quân, thì ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa, tức chồng bà lại nổi lên vì sự “làm ngơ” kéo dài gần một năm trời với sai phạm của vợ mình.

Đa chiều - Chủ tịch TP.Bà Rịa 'bao che' cho vợ: Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng

Chợ Bà Rịa - nơi xảy ra sai phạm gây thất thoát tiền tỷ. (Ảnh: VNExpress).

 Theo kết luận của ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, ông Hoàng đã chậm ký các kết luận thanh tra, chậm chỉ đạo thu hồi 774 triệu đồng, chưa tổ chức kiểm điểm đã đồng ý cho bà thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. Nghĩa là, bà không phải chịu bất cứ hình thức kỷ luật nào dù có trách nhiệm liên đới với những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại ban Quản lý chợ Bà Rịa.

Đáng nói hơn, không lâu sau khi (được) thôi việc, bà vào làm tại công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Bà Rịa (UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nắm 51% cổ phần) và nhanh chóng leo lên chiếc ghế Phó tổng giám đốc. Như vậy, bà chẳng những được chồng mình ký quyết định cho “hạ cánh an toàn” mà còn gặp cơ hội “cất cánh” khẩn trương sau vài tháng “nhảy” việc - Tôi thấy, phải là người cực kỳ, cực kỳ tốt số mới có khả năng chuyển họa thành phúc trong thời gian ngắn như thế.

Thiên hạ họ đang bận thắc mắc tại sao chi sai 1,1 tỷ mà số tiền phải nộp lại chỉ còn hơn 774 triệu đồng; một số người chăm chăm nhìn vào chức phó tổng của bà rồi nhỏ nước mắt xót thương cho những kẻ thiếu hiểu biết về pháp luật, vướng vòng lao lý vì cướp chiếc bánh mì; riêng tôi vẫn giữ lòng ngưỡng mộ với sự hi sinh mà người bạn đời dành cho bà - thà nhận hình thức kỷ luật khiển trách của ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn hơn phải trực tiếp kiểm điểm vợ mình. Giữa cuộc sống rối ren, đầy bất trắc, mong hai vợ chồng bà luôn giữ được tình cảm đáng trân quý đó.  

Và có lẽ cũng suy nghĩ như tôi, nên 37 trên tổng số 39 đại biểu dự cuộc họp bất thường hôm 30/8 của ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bỏ phiếu đồng ý kỷ luật chồng bà với hình thức KHIỂN TRÁCH?

Bảo Ngân

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

 

Chậm xử lý sai phạm của vợ, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa bị kỷ luật

Thứ 5, 31/08/2017 | 09:28
Ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa chậm xử lý sai phạm của vợ nên bị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định kỷ luật khiển trách.

Tâm thư ‘hạ gục’ mẹ chồng của nàng dâu hiện đại

Thứ 6, 31/03/2017 | 09:43
Mâu thuẫn ngày càng đi quá xa, chị Quỳnh Anh quyết định viết tâm thư cho mẹ chồng, chị xem đây vừa là một cuộc “cách mạng” làm thay đổi suy nghĩ, nhận thức không chỉ của riêng chị mà cả của mẹ chồng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.

Nhìn ai cũng ra người xấu?

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:00
Điều tôi luôn quan niệm, là dù ở đâu thì cũng có người nọ người kia. Tốt hay xấu, là do mình có tử tế với người ta hay không.

Chuyện vui mùa họp lớp

Thứ 6, 12/04/2024 | 07:00
Về lướt phây, hàng loạt tin, hình ảnh họp lớp, có những lớp đại học giờ toàn trên 70, nhưng đa số thành đạt, nhiều nhà văn nhà báo, giáo sư tiến sĩ nổi tiếng.

Khởi nghiệp - Có dễ dàng như ta nghĩ?

Thứ 5, 11/04/2024 | 07:00
Việc “khởi nghiệp” hay kinh doanh, ta không chỉ nhìn thấy sự phát triển trong một hay vài năm, mà nó phải là cả quá trình lâu dài.
     
Nổi bật trong ngày

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.