Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà

Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà

Thứ 3, 26/03/2019 | 07:54
2
Liên quan đến những phát ngôn của phật tử Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng về nữ sinh giao gà bị giết, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP.Uông Bí đã chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề này, đồng thời đề nghị công an xử lý bà Yến về các phát ngôn xúc phạm.

12h10: Hội nghị thông tin chính thức về hoạt động "cúng oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng cho UBND TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh kết thúc.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP Uông Bí khẳng định hoạt động cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng đã bị yêu cầu chấm dứt; bà Phạm Thị Yến cũng không còn ở chùa Ba Vàng, bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng và yêu cầu quay về địa phương. Cơ quan chức năng TP sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động tại chùa. Đến nay, cơ quan công an đang thu thập chứng cứ để làm rõ các vấn đề tiếp theo.

“Chúng tôi đề nghị Trung ương Giáo hội Phật giáo VN có biện pháp xử lý nghiêm khắc những hành động vi phạm hiến chương phật giáo và pháp luật. TP Uông Bí mong có cơ chế minh bạch tài chính tại các di tích, di sản. Chúng tôi cũng khuyến nghị phật tử tỉnh táo, không bị mê tín dị đoan hay lợi dụng niềm tin tôn giáo để trục lợi", ông Nguyễn Mạnh Hà nói.

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà

Chủ tịch UBND TP.Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà

12h: Xử phạt bà Yến 5 triệu đồng có thỏa đáng không?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Sự việc vẫn đang trong quá trình xử lý, quyết định phạt hành chính bà Yến năm 5 triệu đồng chỉ là xử lý ban đầu. Với mức phạt này, anh em đã xử lý hết khung. Còn các hành vi vi phạm tiếp theo, sau khi được làm rõ chính quyền sẽ tiếp tục xử lý. Chính quyền đang đi theo hướng, xử lý hành chính trước, còn xử lý hình sự thì chờ điều tra của công an.

Tại sao sự việc diễn ra nhiều năm nhưng chỉ đợi đến khi báo chí vào cuộc điều tra mới phát hiện ra, trong khi lực lượng an ninh văn hoá đông đảo lại không phát hiện ra như vậy?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Tôi xin phép không trả lời sâu vào câu hỏi này. Mọi lực lượng đều có quyền đấu tranh với các sai phạm trong xã hội, ai phát hiện trước đều đáng ghi nhận, biểu dương, còn phát hiện sớm hay muộn thì chưa thể đánh giá là lỗi tại ai.

Thời gian qua chính quyền không nhận được thông tin ai bị cưỡng ép phải nộp tiền vào chùa để cúng vong mà đều là tự nguyện cúng dường vào chùa. Các di tích, lễ hội đều nằm trong quản lý của Nhà nước, nên các hoạt động ở đây đều phải tuân thủ quy định pháp luật. Nếu bị phát hiện các vi phạm thì đều bị xử lý công bằng trước pháp luật.

Niềm tin với các tôn giáo là công bằng. Chính quyền đối xử công bằng với các tôn giáo. Nhưng hành vi lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi các gia đình khó khăn, bệnh tật là rất đáng lên án. Chúng ta cần đấu tranh công khai để loại trừ hoạt động này, để tôn giáo, tín ngưỡng phải là động lực phát triển xã hội.

11h50: Kịch liệt phản đối những phát ngôn xúc phạm của bà Phạm Thị Yến

Khi được hỏi về quan điểm liên quan đến những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến trong những buổi giảng pháp tại chùa Ba Vàng, ông Nguyễn Mạnh Hà nói: "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ những phát ngôn gây xúc phạm anh hùng liệt sĩ và nạn nhân vụ nữ sinh giao gà bị ở Điện Biên. Chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm với các hành động và phát ngôn của bà Yến".

11h40: 

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Anh chị em phóng viên đã dũng cảm, trách nhiệm với cộng đồng khi thâm nhập, phát hiện việc thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ, là những hoạt động không nằm trong danh mục đăng ký hoạt động tôn giáo ở chùa Ba Vàng.

Thành phố đã có văn bản gửi Giáo hội Phật giáo tỉnh và được trả lời rằng hiến chương Giáo hội và các quy định rằng các việc hành đạo, tu đạo do trụ trì chùa đó hoàn toàn chịu trách nhiệm. Trụ trì chùa Ba vàng chịu trách nhiệm về hoạt động của bà Phạm Thị Yến. Giáo lý nhà Phật không có cúng oan gia trái chủ và thỉnh vong.

Ông Nguyễn Mạnh Hà nói về số tiền vong yêu cầu

11h35:

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lê Ngọc Hân: Trang web Thích Trúc Thái Minh và Phạm Thị Yến là trang web cá nhân, nhưng sử dụng tên miền quốc tế nên không đúng, do chưa khai báo với Bộ Thông tin Truyền thông. Sở đã yêu cầu dừng hoạt động để thực hiện thủ tục theo quy định.

Trang web chùa Ba Vàng là trang điện tử nội bộ nhưng qua kiểm tra thì có dấu hiệu hoạt động như một trang điện tử tổng hợp khi trích một số trang điện tử khác đăng tải lại. Khi phát hiện dấu hiệu này, Sở đã yêu cầu tạm dừng để thực hiện thủ tục nếu muốn đăng ký thành trang thông tin điện tử tổng hợp. Còn nếu không thì phải gỡ bỏ thông tin tổng hợp trên web.

Việc này cũng mới diễn ra, trước đây họ chỉ hoạt động như trang tin nội bộ.

Sở Thông tin Truyền thông đến nay cũng không nhận bất kỳ văn bản nào của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề cập đến việc hoạt động của các trang truyền thông của chùa Ba Vàng.

Nói về các trang thông tin điện tử truyền bá Cúng oan gia trái chủ

11h30:

Thầy Đại Đức Thích Trúc Thái Minh không có bằng trung cấp, sơ cấp Học viện Phật giáo, tại sao được bổ nhiệm làm sư trụ trì chủa Ba Vàng?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Việc bổ nhiệm sư thầy không có bằng cấp là trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo và chính quyền không có ý kiến.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí chủ trì cuộc họp

11h25: 

Trước đó, báo chí phản ánh chùa Ba Vàng thu 100 tỷ, sư thầy nói không đúng. Vậy số tiền mỗi năm chùa thu bao nhiêu, sử dụng như thế nào, minh bạch không?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Năm 2015, trong văn bản của Ban trị sự phật giáo Quảng Ninh có nhiều nội dung, trong đó có phần liên quan đến hoạt động khuyến hóa nhân dân về oan gia trái chủ của bà Yến. Tuy nhiên, việc thỉnh vong, oan gia trái chủ, nhà chùa không có ý định công khai nên việc phát hiện khó khăn. 

Việc thu tiền ở chùa Ba Vàng, dư luận, chính quyền đêu muốn công khai minh bạch để phật tử yên tâm khi đến tham quan. 

Ông đánh giá thế nào về thông tin chùa Ba Vàng do Công ty Tùng Lâm xây dựng, được nhiều quan chức góp vốn? 

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Chùa Ba Vàng được đầu tư từ công ty Tùng Lâm là không chính xác. Trước đây chùa Ba Vàng là một phế tích, được đầu tư như ngày nay là công lao của phật tử và du khách.

Vấn đề xây dựng chùa như thế nào không nằm trong khuôn khổ hội nghị hôm nay.

11h15: Bà Phạm Thị Yến đang ở đâu?

Bà Yến được yêu cầu trở về nơi cư trú, vậy hiện nay cụ thể bà Phạm Thị Yến ở đâu? 

Ông Nguyễn Mạnh Hà khẳng định, bà Yến là công dân sinh sống tại TP Hạ Long, thỉnh thoảng lên chùa làm việc của phật tử, theo luật tạm trú tạm vắng, bà Yến không đăng ký tạm trú tạm vắng tại chùa, hiện bà Yến đã trở về TP Hạ Long.

Theo luật tôn giáo 2018, hoạt động của cơ sở tôn giáo là đăng ký 1 lần vào đầu kỳ, trong kỳ nếu phát sinh các hoạt động thì báo với cơ quan chức năng trước 20 ngày, nếu hoạt động được cho phép thì cơ quan chức năng sẽ đồng ý, nếu vi phạm thì không đồng ý.

Khi thông tin về chùa Ba Vàng lan truyền trên mạng rất nhanh chóng, vậy việc vào cuộc của cơ quan chức năng TP.Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh đã thực sự khẩn trương hay chưa? Trước đây cơ quản lý chùa Ba Vàng chặt chẽ hay không, tại sao đến lúc báo chí phản ánh mới đi điều tra?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Khi nhận thông tin chúng tôi rà soát thấy hoạt động nằm trong đăng ký hoạt động của chùa Ba Vàng. Liên quan đến hoạt động bà Yến thường xuyên cúng oan gia trái chủ, khi làm việc với cơ quan chức năng, thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh khẳng định không có việc đó. Hoạt động thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ phản ánh trên báo Lao động rất kín nên không dễ phát hiện.

Bên cạnh đó, đây là việc liên quan đến tôn giáo nên xử lý nhanh nhưng cũng phải thận trọng. Chúng tôi làm việc thường xuyên, tới đâu cung cấp thông tin tới đó. Ở đây có rất nhiều cơ quan báo chí nhận được thông tin từ cơ quan chức năng thường xuyên, kể từ khi chúng tôi tiến hành điều tra. 

Việc cúng oan gia trái chủ, thỉnh vong có được coi là mê tín dị đoan hay không?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Phải có trả lời chính thức từ giáo hội phật giáo VN. Chúng tôi khẳng định hoạt động này không nằm trong danh mục được phép hoạt động.

Thầy trụ trì chịu hoàn toàn trách nhiệm về hoạt động "cúng oan gia trái chủ"

10h50, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà xin lỗi vì buổi họp diễn ra muộn do mới nhận được nhiều thông tin cập nhật.

Ông Hà cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, các cơ quan chức năng TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương làm việc. Đến nay, công an TP.Uông Bí vẫn tiếp tục xác minh sự việc xảy ra tại Chùa Ba Vàng. 

Trước hết, các hoạt động thỉnh vong, cúng "oan gia trái chủ" đều thực hiện trong khuôn viên nhà chùa nên thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Việc quản lý chức sắc tại chùa Ba Vàng thuộc trách nhiệm của ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh. Do đó, UBND TP cũng đã gửi văn bản để xác minh thông tin, đồng thời hỏi quan điểm của ban trị sự như thế nào. 

Hôm nay 26/3, UBND thành phố Uông Bí tiếp tục có văn bản gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam để có những ý kiến chỉ đạo, xử lý nghiêm sai phạm tại chùa Ba Vàng.

Ông Hà nhấn mạnh, cơ quan chức năng đã ra quyết định yêu cầu nhà chùa chấm dứt ngay hoạt động thỉnh oan gia trái chủ, giải nghiệp và thu tiền cúng dường từ "vong" yêu cầu.

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà (Hình 2).

Chủ tịch UBND TP.Uông Bí khẳng định sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng do thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh chịu hoàn toàn trách nhiệm

"Cô Yến" ở chùa Ba Vàng bị phạt 5 triệu đồng, yêu cầu trở về nơi cư trú

 

Thứ hai, về bà Phạm Thị Yến (thường gọi là cô Yến - PV), cơ quan chức năng đã yêu cầu bà Yến trở về nơi cư trú và hiện bà Yến đã về, thành phố Uông Bí đã giao UBND phường Quang Trung (địa phương quản lý chùa Ba Vàng) xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà Yến do vi phạm trong lĩnh vực văn hóa.

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ về các dấu hiệu vi phạm của bà Yến. Thành phố Uông Bí nhờ qua kênh thông tin báo chí thì những ai là người "bị hại" có thể chủ động liên hệ với cơ quan công an TP Uông Bí để cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ.

Thứ ba, cơ quan chức năng đã kiểm tra tạm trú tạm vắng tất cả những người được báo chí phản ánh ở chùa Ba Vàng, những người đến tu tại chùa.

Trước đó, UBND TP Uông Bí đã có văn bản yêu cầu chùa Ba Vàng thực hiện nghiêm pháp luật, cam kết thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Về hoạt động chung của chùa Ba Vàng, UBND TP đã có văn bản yêu cầu chùa Ba Vàng dừng ngay cúng oan gia trái chủ. Sở TT&TT đã yêu cầu dừng hoạt động các trang web của chùa, của trụ trì và của bà Yến.

10h45, hội nghị chính thức bắt đầu. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí chủ trì cuộc họp, đại diện sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh có bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc sở.

Bà Lê Ngọc Hân nhấn mạnh, đây chỉ là buổi cung cấp thông tin báo chí, không phải họp báo. 

10h35, một số đại diện của UBND TP.Uông Bí, Công an TP.Uông Bí bất ngờ dời đi khỏi hội trường. Hội nghị thông tin về hoạt động "cúng oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng đang được dư luận đặc biệt quan tâm đã bị muộn hơn nửa tiếng so với dự kiến. 

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà (Hình 3).

Thượng tá Ngô Quang Khải - Phó Trưởng công an TP.Uông Bí đã dời khỏi hội trường sau 30 phút chờ đợi 

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà (Hình 4).

Các cơ quan thông tấn báo chí vẫn tiếp tục chờ đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng, chính quyền TP.Uông Bí, Quảng Ninh về hoạt động "cúng oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng.

Lúc 10h20, dự kiến việc thông tin chính thức về hoạt động tại chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ diễn ra lúc 10h ngày 26/3, tuy nhiên, đại diện UBND TP.Uông Bí thông báo, một số lãnh đạo đến muộn do bận họp nên sự kiện sẽ được dời lại ít phút.

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà (Hình 5).

Lúc 10h20 ngày 26/3, đại diện UBND TP.Uông Bí, Quảng Ninh chưa có mặt để thông tin về hoạt động tại chùa Ba Vàng.

Cập nhật lúc 10h ngày 26/3, tại TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, UBND TP.Uông Bí đã chuẩn bị hội nghị thông tin chính thức về sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng đang được dư luận đặc biệt quan tâm gần đây.

Cuộc họp do Chủ tịch UBND TP.Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà chủ trì và có sự tham dự của đại diện sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND TP.Uông Bí, vì cuộc họp của cơ quan Nhà nước nên sẽ không có đại diện của chùa Ba Vàng cũng như Đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng trong cuộc họp này.

Hiện tại, các khâu chuẩn bị đã được hoàn tất, rất nhiều cơ quan báo chí đã có mặt, đưa tin sự kiện. 

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà (Hình 6).

Nghi vấn truyền bá “vong báo oán” và các hoạt động “thỉnh vong”, “cúng oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng đã được các cơ quan báo chí phản ánh qua hàng trăm bài viết những ngày gần đây.

Tin nhanh - Chủ tịch TP Uông Bí: Kịch liệt phản đối phát ngôn của bà Phạm Thị Yến về nữ sinh giao gà (Hình 7).

Phật tử tham dự một buổi thuyết pháp của Đại đức Thích Trúc Thái Minh tại chùa Ba Vàng.

Đặc biệt, hoạt động của phật tử Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng với nghi vấn truyền bá “vong báo oán” đã khiến những phật tử chân chính và dư luận cả nước phẫn nộ, khi bà này phỉ báng người đã chết. Mặt khác, phật tử “giải vong” phải chịu một khoản phí bằng tiền mặt rất cao với lý do là “vong” yêu cầu.

Trước sự việc kể trên, sư trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh vẫn giữ thái độ im lặng với giới báo chí. Cơ quan công an đã triệu tập bà Phạm Thị Yến đến làm việc để làm rõ những thông tin báo chí đã phản ánh.

Đến ngày 22/3, bằng văn bản, UBND TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt việc “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ”, vì những hoạt động này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Có biện pháp chấn chỉnh việc giảng đạo của tăng, ni, phật tử chùa Ba Vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng do nhà nước quản lý theo đúng hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nội quy ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các quy định của luật Tín ngưỡng tôn giáo và nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ.

Ngày 23/3, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã buộc chùa Ba Vàng  phải đóng của website: chuabavang.com.vn vì hoạt động chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Đồng thời website của hòa thượng Thích Trúc Thái Minh là: thaythichtructhaiminh.com, và phật tử chùa Ba Vàng Phạm Thị Yến là: phamthiyen.com cũng phải dừng hoạt động vì sử dụng tên miền quốc tế (.com) khi chưa được sự đồng ý của bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự kiến, trong cuộc họp báo sáng nay lúc 10h tại UBND TP.Uông Bí, cùng với việc các cơ quan chức năng TP.Uông Bí, chùa Ba Vàng thông tin cho báo chí, thì nhiều câu hỏi liên quan sẽ được các phóng viên, nhà báo đặt ra để dư luận có góc nhìn đa chiều, khách quan về bản chất của sự việc.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin...

Minh Sơn - Phạm Tùng - Di Hân

Vụ "cúng vong, giải oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng: Đại diện Bộ Công an lên tiếng

Thứ 2, 25/03/2019 | 21:07
Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: "Vụ việc ở chùa Ba Vàng, UBND tỉnh Quảng Ninh và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã lên tiếng. Với lực lượng công an, chúng tôi đang trong quá trình kiểm tra, xác minh làm rõ. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật"

Công an làm việc với bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng: Chờ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên

Thứ 2, 25/03/2019 | 19:50
Công an TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh hiện vẫn đang tiếp tục làm việc với bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng liên quan đến các hoạt động của bà này trong việc nghi truyền bá “vong báo oán”.

Phật tử cả nước đi chùa Ba Vàng nói gì về việc “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ”?

Thứ 2, 25/03/2019 | 14:49
Hoạt động “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ” đã bị cơ quan chức năng yêu cầu sư trụ trì chùa Ba Vàng dừng. PV báo Người Đưa Tin đã lấy ý kiến của một số phật tử đi lễ chùa Ba Vàng trước sự việc này.

Website truyền bá "vong báo oán" của chùa Ba Vàng bất ngờ biến mất

Thứ 2, 25/03/2019 | 12:18
Sau thông tin gây xôn xao dư luận liên quan đến việc thỉnh vong báo oán, hiện tại 3 website của chùa Ba Vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến đều bất ngờ dừng hoạt động.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Hà Nội sẽ “xoá sổ” tuyến xe buýt BRT

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố Hà Nội sẽ thay thế BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.
     
Nổi bật trong ngày

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Hà Nội sẽ “xoá sổ” tuyến xe buýt BRT

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố Hà Nội sẽ thay thế BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.