Chủ tịch TP.Hà Nội lên tiếng về việc 'cướp' lộc tại lễ hội

Chủ tịch TP.Hà Nội lên tiếng về việc 'cướp' lộc tại lễ hội

Thứ 2, 06/02/2017 | 15:07
0
Chủ tịch TP.Hà Nội cho biết, sẽ làm việc với ban tổ chức lễ hội đền Gióng và chùa Hương để không tái diễn việc phát lộc gây tranh cướp.

Phát biểu tại hội nghị giao ban lãnh đạo TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, những hành vi phản cảm lễ hội có liên quan đến trách nhiệm của cả Sở VHTT và các quận, huyện.

Xã hội - Chủ tịch TP.Hà Nội lên tiếng về việc 'cướp' lộc tại lễ hội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi họp - (Ảnh: Hanoi.gov.vn).

Theo ông Chung, tới đây, lãnh đạo TP sẽ làm việc với Trung tâm Quản lý di tích tại Sóc Sơn, các nhà sư ở Chùa Hương để không thực hiện phát lộc gây ra sự tranh cướp như vừa qua. “Việc này đã diễn ra nhiều năm rồi, cần được chấn chỉnh”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vấn đề văn hóa, phát biểu trong cuộc họp sáng nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu rút kinh nghiệm đối với chỉnh trang di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn miếu Quốc Tử Giám.

“Các anh quét một lớp sơn mới, chẳng còn là Hoàng thành Thăng Long. Cả nghìn năm tuổi mà như công trình xây mới, Văn miếu Quốc Tử Giám cũng đi sơn lại. Các lãnh đạo Sở VHTT cứ bao biện nhưng không thể đối xử với các công trình văn hóa một cách vô văn hóa như vậy”, ông Chung nói.  

Theo ông Chung, ở nước ngoài, việc chỉnh trang chỉ dùng nước làm sạch bụi bẩn, rêu phong còn nguyên vẹn.

“Chúng ta sơn lại thì chẳng còn giá trị văn hóa gì cả. Tôi đề nghị rút kinh nghiệm”, người đứng đầu TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.