Chủ tịch TP.HCM: Lập lại trật tự đô thị phải quyết liệt như quận 1

Chủ tịch TP.HCM: Lập lại trật tự đô thị phải quyết liệt như quận 1

Thứ 2, 27/02/2017 | 19:49
0
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao cách làm của quận 1 trong việc dành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ngày 27/2, UBND TP. HCM họp đánh giá tình hình kinh tế- xã hội 2 tháng đầu năm 2017. Tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh sự quyết liệt của quận 1 trong việc giải tỏa việc lấn chiếm lòng lề đường và đã tạo sự chuyển biến tích cực.

Xã hội - Chủ tịch TP.HCM: Lập lại trật tự đô thị phải quyết liệt như quận 1

 Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong

Đánh giá về việc UBND quận 1 đang ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ, ông Nguyễn Thành Phong nói: “Chủ tịch, Phó Chủ tịch phải trực tiếp làm thì mới ra vấn đề. Tác phong làm việc phải như thế, giờ vẫn còn ngồi bàn giấy chỉ đạo là không được”.

Cũng theo ông Phong, hiện nay mới chỉ quận 1 ra quân quyết liệt, một số quận khác cũng làm nhưng rải rác, chưa đồng bộ. Vì thế, các quận, huyện khác nên học hỏi quận 1 mà làm, để vỉa hè luôn thông thoáng, sạch đẹp.

Người đứng đầu UBND TP.HCM cũng lưu ý, trong tuần này sẽ tổ chức họp với chủ tịch các quận, huyện để ra giải pháp lập lại trật tự đô thị, tiếp tục xử lý quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc quản lý lòng, lề đường.

Thành phố cũng sẽ giao nhiệm vụ rất cụ thể cho từng địa phương trong việc xử lý các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè. Công tác này thời gian tới sẽ làm quyết liệt chứ không phải chỉ theo từng đợt. 

Xã hội - Chủ tịch TP.HCM: Lập lại trật tự đô thị phải quyết liệt như quận 1 (Hình 2).

 Hy vọng khi được giao chỉ tiêu, vỉa hè đường tất cả các quận, huyện sẽ thông thoáng chứ không bị chiếm dụng như hiện tại.

Tại cuộc họp định kỳ, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng nhận định, quận 1 ra quân lập lại trật tự đô thị rất quyết liệt và bước đầu đã tạo được kết quả khả quan. Lãnh đạo quận 1 trong quá trình ra quân đều tuyên truyền, nhắc nhở trước nên không sai quy định.

“Tuy nhiên, những gì quận 1 thực hiện được mới chỉ mang lại hiệu quả ban đầu. Về lâu dài, quận cần có giải pháp căn cơ để đảm bảo trật tự đô thị và kinh doanh của người dân”, ông Hoan nói.

Nói về việc quận 1 xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè ở một số đơn vị Nhà nước (như Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 1, trụ sở khu phố, chốt dân phòng,...), ông Hoan cho rằng việc đó cần phải làm nghiêm, vì cơ quan Nhà nước phải nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ trước đã thì người dân mới phục.

Công Thư

Cùng tác giả

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Thứ 3 tuần tới sẽ bắt đầu phần tranh luận

Thứ 6, 15/03/2024 | 18:46
Sau 9 ngày xét xử, HĐXX, VKS và các luật sư đã xét hỏi xong với 81 bị cáo (trừ 5 bị cáo đang bỏ trốn). HĐXX tuyên bố kết thúc xét hỏi và sẽ tranh luận vào tuần tới.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Đại diện SCB nói về con số thiệt hại

Thứ 5, 14/03/2024 | 22:10
Theo tính toán của đại diện SCB, ngân hàng này bị thiệt hại số tiền lớn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 2 cựu lãnh đạo NHNN đổ lỗi cho nhau

Thứ 5, 14/03/2024 | 19:38
Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Đỗ Thị Nhàn và bị cáo Nguyễn Văn Hưng đổ lỗi cho nhau.

Bị cáo Trương Mỹ Lan đề nghị định giá lại toàn bộ 1.166 mã tài sản

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:30
Trả lời các luật sư, Trương Mỹ Lan nói kết quả định giá của Công ty Hoàng Quân là quá thấp, nên đề nghị HĐXX định giá lại toàn bộ 1.166 mã tài sản để giảm thiệt hại.