Chủ tịch TP.HCM: 'Dẹp loạn' vỉa hè quyết liệt nhưng phải đúng luật

Chủ tịch TP.HCM: 'Dẹp loạn' vỉa hè quyết liệt nhưng phải đúng luật

Thứ 5, 02/03/2017 | 11:07
0
Trong cuộc họp với 24 quận, huyện tại TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhắc nhở nhiều lãnh đạo về công tác lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè…

Ngày 1/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu quan điểm trước công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè mà các quận, huyện đang triển khai trong thời gian qua.

Ông Phong nhận định: “Việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ là điều cần làm và phải làm. Tuy nhiên, với những công trình vi phạm, trước hết phải vận động tháo dỡ và có thời hạn. Khi xử phạt phải đúng quy định, đúng trình tự pháp luật về xử phạt hành chính”.

Theo ông Phong, có như vậy mới hướng tới xây dựng thành phố văn minh hiện đại, xây dựng chất lượng sống tốt hơn. Bên cạnh đó, đề nghị tăng cường giáo dục ý thức cho cán bộ viên chức trong việc gìn giữ vỉa hè, chấp hành ATGT để làm gương.

“Chúng ta rất có niềm tin sau khi triển khai, một số tuyến đường thông thoáng thì người dân ủng hộ rất cao. Chính sự hợp tác chia sẻ đó giúp thành phố có quyết tâm, niềm tin mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt, các quận, huyện phải chú ý tổ chức lại lòng đường, vỉa hè kiên quyết không để tái lập tình trạng lấn chiếm”.

Xã hội - Chủ tịch TP.HCM: 'Dẹp loạn' vỉa hè quyết liệt nhưng phải đúng luật

Chủ tịch UBND TP.HCM ông Nguyễn Thành Phong.

Về cách làm của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 trong thời gian qua, ông Phong nói: “Tôi đã có nhắc anh Hải rồi, như chốt bảo vệ dân phòng thì phải nói để họ tự tháo dỡ. Ý anh Hải là cơ quan nhà nước phải làm gương trước. Nhưng đó là nơi bảo vệ an toàn cho người dân, nên để họ tự tháo dỡ".

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng nhắc nhở lãnh đạo UBND quận Tân Phú phải cẩn thận hơn trong việc phát ngôn với báo chí.

Xã hội - Chủ tịch TP.HCM: 'Dẹp loạn' vỉa hè quyết liệt nhưng phải đúng luật (Hình 2).

Nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè đã được tháo dỡ sau khi nhiều quận, huyện vào cuộc.

Kết luận buổi họp về công tác đảm bảo an toàn giao thông, lặp lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè, ông Phong yêu cầu chủ tịch các quận, huyện phải cam kết với lãnh đạo thành phố. Quận, huyện nào không làm được thì coi như chưa hoàn thành nhiệm vụ năm 2017.

Phùng Sơn

Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.

Những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS phía Nam: Đã có thanh khoản

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:15
Mặc dù thị trường BĐS hiện không quá “nóng”, tuy nhiên thanh khoản đã có và nhà đầu tư đã xuống tiền mua những dự án.

Bình Dương: Tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:32
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng hợp tác phát triển kinh tế.

Những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS phía Nam: Đón “sóng"

Thứ 6, 12/04/2024 | 13:56
Trong khi thị trường BĐS Hà Nội đang “nóng” thì nhiều môi giới tại khu vực phía Nam cũng mong chờ “sóng” sẽ trải vào Tp.HCM để nắm bắt cơ hội…

Những "cú hích" cho thị trường bất động sản

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:00
Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính BĐS Dat Xanh Services cho biết: “Việc thông qua Luật đất đai 2024 và Luật các tổ chức tín dụng, góp phần hoàn thiện bộ khung thể chế cho ngành bất động sản.