Chủ tịch Trung Quốc chia sẻ bí quyết giúp người dân thoát nghèo

Chủ tịch Trung Quốc chia sẻ bí quyết giúp người dân thoát nghèo

Thứ 6, 10/11/2017 | 16:40
0
Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh CEO Summit 2017 ở Cung hội nghị Quốc tế Furama, TP.Đà Nẵng, Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh: “Chính phủ Trung Quốc quyết giúp người dân thoát nghèo”.

Đóng cửa kinh tế chắc chắn bị bỏ lại phía sau

Ông Tập Cận Bình chia sẻ về cuộc khủng hoảng kinh tế cách đây 10 năm và cho rằng, chính sự bắt tay hợp tác của các quốc gia đã giúp kinh tế toàn cầu phục hồi.

Thế giới đang có nhiều thay đổi sâu sắc trong quản trị kinh tế toàn cầu. Tất cả mọi thứ cần thay đổi để phù hợp. Đặc biệt, tất cả các nước phải cùng theo đuổi phát triển chung bằng sự xây dựng, phát triển các mối quan hệ hợp tác.

Tiêu điểm - Chủ tịch Trung Quốc chia sẻ bí quyết giúp người dân thoát nghèo

Ông Tập Cận Bình phát biểu tại CEO Summit 2017

Theo ông, chỉ có mở cửa thì mới mang lại sự tiến bộ, đóng cửa chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau. Riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần chủ động trong việc thích nghi phân chia lao động, nâng cấp kinh tế để cùng hưởng lợi.

"Trên thế giới này, chỉ có sự sáng tạo mới là động lực để phát triển, giúp tăng trưởng", ông Tập nói. Các quốc gia cần nắm bắt cơ hội để đổi mới và phát triển giúp người dân tiếp nhận được nhiều lợi ích. 

Riêng Trung Quốc, trong vòng 5 năm qua đã có những bước đi tích cực. Nền kinh tế trong nước tăng trưởng 7,2% mỗi năm, đóng góp 30% cho sự phát triển toàn cầu và là động lực tăng trưởng cho cả thế giới. Để có được những thành tựu này, Trung Quốc đặt cao vấn đề nói là phải làm.

Với sự phát triển như thế, Trung Quốc loại bỏ nhiều hàng rào thể chế, thông qua cải cách toàn diện với 360 sáng kiến, 1500 biện pháp. Nhiều cải cách đã được thực hiện ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó, thay đổi nhiều về cơ sở hạ tầng, mô hình thương mại.

Quyết giúp người dân thoát nghèo

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định lấy con người làm trung tâm, chú trọng phát triển mang lại lợi ích cho từng cá nhân. Thu nhập cá nhân tăng, giảm khoảng cách giàu nghèo và khoảng cách giữa thành thị - nông thôn. “Chính phủ Trung Quốc quyết giúp người dân thoát nghèo”, ông nhấn mạnh.

Theo ông, các quốc gia cần khai thác mọi tiềm lực phát triển, loại bỏ những tư tưởng cổ hủ, thúc đẩy sáng tạo. Riêng Trung Quốc đã tìm các mô hình mới đáp ứng tốc độ phát triển về cả chất và lượng.

Đặc biệt, ông lưu ý chú trọng phát triển nhưng vẫn cần tạo được sự ổn định trong tăng trưởng. 

Tiêu điểm - Chủ tịch Trung Quốc chia sẻ bí quyết giúp người dân thoát nghèo (Hình 2).

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định sẽ tìm mọi cách giảm khoảng cách giữa thành thị và nông thôn

Ông Tập Cận Bình dự đoán Trung Quốc trong vòng 15 năm tới sẽ còn phát triển hơn nữa. Theo đó, nước này có thể thu hút khoảng 2 nghìn tỷ USD là vốn đầu tư và đầu tư nước ngoài cũng xấp xỉ con số đó.

Theo Chủ tịch nước Trung Quốc, đất nước này sẽ tìm mọi cách để không có bất kì ai bị bỏ lại ở phía sau. Mục tiêu chung là tạo ra một đất nước tươi đẹp, mở rộng quan hệ hợp tác.

“Trung Quốc không bao giờ từ bỏ giấc mơ xây dựng một thế giới thịnh vượng, văn minh, an toàn, sạch sẽ và đảm bảo sự hài hòa giữa các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc cam kết đảm bảo sự công bằng và hòa bình, tạo ra khuôn khổ hợp tác quốc tế dựa trên bình đẳng, các bên cùng có lợi, mong muốn xây dựng một nền chính trị và kinh tế thế giới ngày càng công bằng hơn”, ông khẳng định.  

 

 

Điểm sáng trong bài phát biểu của TT Trump tại CEO APEC

Thứ 6, 10/11/2017 | 15:22
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh CEO Summit 2017 ở Cung hội nghị Quốc tế Furama, TP.Đà Nẵng.

Hội nghị TPP bất ngờ được chú ý tại APEC

Thứ 5, 09/11/2017 | 20:21
Mặc dù Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không phải là nội dung trực tiếp trong khuôn khổ APEC nhưng lại nhận được sự quan tâm lớn.

Nữ tỷ phú Vietjet với tham vọng "giá rẻ bay khắp thế giới" tại APEC

Thứ 5, 09/11/2017 | 20:13
Bà Thảo nhấn mạnh, nếu mô hình kết nối mạng bay thành công thì hàng không giá rẻ phổ biến hiện nay không chỉ bay trong bán kính 2 đến 3 giờ, mà sắp tới có thể bay đến khắp các nước trên thế giới.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.