Chủ tịch TX Kỳ Anh: Vẫn còn 480 tấn chất thải chờ xử lý

Chủ tịch TX Kỳ Anh: Vẫn còn 480 tấn chất thải chờ xử lý

Thứ 3, 02/08/2016 | 10:18
0
Đến thời điểm này, sau khi tổng rà soát trên địa bàn, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) còn có khoảng 480 tấn chất thải cần xử lý.

Ghi nhận sự phản ánh của báo Người đưa tin

Sau khi báo Người đưa tin có bài viết về việc “Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh chỉ đạo đổ chất thải Formosa gần khu dân cư”, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã liên hệ với phóng viên để trao đổi thêm về việc này.

Ông Nguyễn Quốc Hà cho biết: “Trước tiên, về quan điểm, từ các kênh truyền thông, báo chí đưa tin và giám sát công tác xử lý môi trường trong thời gian qua là cánh tay nối dài, mình rất đồng tình. Qua đây mình cũng cảm ơn đến báo Người đưa tin. Vừa qua, quý báo có phản ánh về việc đổ chất thải Formosa ở gần khu dân cư, phía UBND thị xã đã có báo cáo với UBND tỉnh".

Pháp luật - Chủ tịch TX Kỳ Anh: Vẫn còn 480 tấn chất thải chờ xử lý

Ông Nguyễn Quốc Hà ghi nhận sự phản ánh của báo NĐT về việc đổ chất thải Formosa trên địa bàn.

Đề cập việc vận chuyển chất thải Formosa được đưa về đổ gần khu dân cư, ông Hà cho biết thêm: “Khi vận chuyển lên công ty Phú Hà nhưng đơn vị ấy không chấp nhận nên buộc các xe quay đầu chở về vị trí cũ. Tôi chỉ đạo là về vị trí cũ. Tuy nhiên, do hôm đấy chắc là anh em lái xe và sự chỉ đạo không nhất quán của đơn vị địa phương nên dẫn đến việc đó (đổ cạnh khu dân cư - PV)”.

"Sau khi báo chí phản ánh đổ chất thải gần khu gần cư thì hiện nay, công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải trên địa bàn TX Kỳ Anh đang tạm dừng. Đến khi có ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ tiếp tục thu gom, vận chuyển và xử lý các chất thải Formosa trên địa bàn", ông Hà cho biết thêm.

Nhận trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành

Sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát các vị trí chất thải chôn lấp từ lâu trên địa bàn, Bộ TN-MT, Sở TNMT Hà Tĩnh và UBND thị xã Kỳ Anh đã thống nhất chia thành 3 nhóm. Theo đó, nhóm 1 nghi ngờ chất thải nguy hại của Formosa (2 vị trí ở phường Kỳ Long và phường Kỳ Trinh) đã lấy mẫu x

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.