Chủ tịch xã ‘bị’ thi hộ: Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội nói gì?

Chủ tịch xã ‘bị’ thi hộ: Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội nói gì?

Thứ 4, 08/07/2015 | 14:11
0
Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội cho rằng, trách nhiệm chính trong vụ Chủ tịch xã Uy Nỗ ‘bị’ thi hộ thuộc về phía Trường ĐH Mở Hà Nội và cho biết các bên liên quan đang thanh tra xử lý vụ việc...

Sáng 8/7, PV Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội xung quanh vụ việc Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh – Hà Nội) – Đặng Bá Sướng "bị" thi hộ trong kỳ thi lại do Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh diễn ra vào ngày 20 và 21/6 vừa qua gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ông đã biết được thông tin sự việc thông qua phản ánh của báo Người đưa tin.

Đánh giá về trách nhiệm xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Độ khẳng định trách nhiệm phần nhiều thuộc về cơ sở đào tạo (Trường Đại học Mở - PV).

Xã hội - Chủ tịch xã ‘bị’ thi hộ: Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội nói gì?

Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội (Ảnh: Internet)

Vị Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, chương trình học của ông Đặng Bá Sướng là chương trình đào tạo liên kết giữa địa phương và nhà trường.

“Tôi cho rằng giữa Sở Nội vụ và Trường Đại học Mở thì trường phải chịu trách nhiệm chính trong việc này” – ông Độ khẳng định. Cũng theo ông Độ, sự việc đang được các bên liên quan tiến hành thanh tra xử lý.

Bên hành lang kỳ họp HĐND, một số đại biểu khi được hỏi về trường hợp ông Sướng cũng bất ngờ việc vị Chủ tịch xã "bị" đi thi hộ .

Trước đó, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Trần Huy Sáng – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết chưa nắm được thông tin cụ thể. Tuy nhiên, trước thông tin trên vị Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội hứa sẽ yêu cầu kiểm tra xử lý ngay vụ việc. “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra để xử lý ngay vụ việc này” - ông Trần Huy Sáng khẳng định.

Cùng sự việc trên, bên hành lang kỳ họp HĐND TP Hà Nội lần thứ 13, ông Nguyễn Văn Châm – Đại biểu huyện Đông Anh cho hay: Huyện và địa phương

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.