Miễn nhiệm chủ tịch xã đưa nữ thủ quỹ vào nhà nghỉ

Miễn nhiệm chủ tịch xã đưa nữ thủ quỹ vào nhà nghỉ

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:52
0
Bị tố đưa nữ thủ quỹ của cơ quan vào nhà nghỉ trong ngày lễ tình nhân, ông Nguyễn Gia Khang, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Quảng Phong (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã bị miễn nhiệm vì không còn uy tín. Vụ việc nói trên đã và đang gây xôn xao cho dư luận

Ngày tình nhân, chủ tịch xã “bỏ của chạy lấy người”

Dư luận ở huyện Quảng Xương không ngừng xôn xao, bàn tán về chuyện ông Nguyễn Gia Khang, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Phong bị tố cáo có quan hệ bất chính với chị Nguyễn Thị Nh., thủ quỹ ngân sách xã.

Nội dung đơn tố cáo của dòng họ Nguyễn Xuân và chồng chị Nh. là anh Nguyễn Xuân Th. cho thấy: Vào sáng 14/2/2013 (tức mùng 5 Tết Quý Tỵ), anh Th. phát hiện ông Khang lái ô tô riêng mang BKS 36A-01728 đến nhà đón vợ anh đi. Nhận thấy ông Khang và chị Nh. có những biểu hiện bất thường, nên anh Th. thuê taxi bám theo.

> Chủ tịch xã 'làm việc' với nữ thủ quỹ trong nhà nghỉ

Xã hội - Miễn nhiệm chủ tịch xã đưa nữ thủ quỹ vào nhà nghỉ

Vật chứng qua ảnh là chiếc ô tô ông Khang để lại trước cửa nhà nghỉ Ngọc Oanh.

Khi đi đến đường Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa, anh Th. thấy ông Khang dừng xe trước cửa nhà nghỉ Ngọc Oanh, rồi dẫn chị Nh. đi vào. Thấy vậy, anh Th. vào nhà nghỉ hỏi nhân viên lễ tân và được biết ông Khang đã thuê phòng 203 ở tầng 2. Theo đó, anh Th. đã thuê một phòng kế bên, rồi nhờ lễ tân gõ cửa phòng ông Khang lấy chứng minh nhân dân, để nhà nghỉ tạm lưu giữ theo quy định, nhưng ông Khang và chị Nh. vẫn không mở cửa, mặc dù lễ tân đã hai lần gõ cửa.

Sau khi nhờ lễ tân gõ cửa không thành, anh Th. đã trực tiếp gõ cửa, rồi gọi tên ông Khang, đồng thời xưng tên mình. Song, ông Khang và chị Nh. vẫn “án binh bất động”, không chịu mở cửa phòng, nên anh Th. đã nói vọng vào: Nếu không chịu mở cửa, tôi sẽ gọi cơ quan chức năng để nhờ can thiệp. Nghe vậy, ông Khang đã mở cửa sau của phòng 203 để thoát ra ngoài.

Biết ông Khang đã thoát ra khỏi phòng bằng cửa sau, anh Th. đã tức tốc chạy xuống sảnh tầng 1 của nhà nghỉ và thấy ông Khang vừa từ tầng 2 nhảy xuống, nên anh Th. đã đuổi theo. Ngay lúc đó, ông Khang đã chạy thoát thân theo một con hẻm nhỏ gần đó, bỏ lại chiếc xe ô tô trước cửa nhà nghỉ.

Không đuổi bắt được ông Khang, anh Th. quay lại phòng 203, yêu cầu vợ anh viết bản tường trình và nhờ nhân viên nhà nghỉ làm giấy xác nhận vụ việc.

Sau đó, ông Khang đã nhờ người thân của mình đến “thoa dịu” anh Th. để lấy xe ô tô về. Lúc này, anh Th. đã gọi điện thoại để báo cáo lại vụ việc với ông Đào Duy Hùng, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Quảng Phong.

Xã hội - Miễn nhiệm chủ tịch xã đưa nữ thủ quỹ vào nhà nghỉ (Hình 2).

Ông Đào Duy Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Phong

Bị tố có quan hệ bất chính, chủ tịch xã xin từ chức

Đến ngày 18/2/2013, dòng họ Nguyễn Xuân và anh Th. đã gửi đơn tố cáo ông Khang. Kèm theo đơn là giấy xác nhận của nhân viên lễ tân, bản tường trình của chị Nh. và ảnh chiếc ô tô của ông Khang bỏ lại trước cửa nhà nghỉ.

Bản tường trình của chị Nh. về vụ việc trên có nội dung: Hôm nay ngày 5/1/2013 âm lịch (tức ngày 14/2/2013 - PV), ông Khang có rủ tôi đi thành phố chơi. Lúc đầu, tôi từ chối. Sau đó, ông ấy gọi điện cho tôi là hãy đi đi, nhưng tôi vẫn không đồng ý. Mấy phút sau, ông ấy đi xe vào ngõ, không biết thế nào mà tôi lại bước lên xe của ông ấy. Đi lên thành phố, ông ấy dừng xe tại nhà nghỉ Ngọc Oanh. Tôi không bước ra khỏi xe, thì ông ấy gọi điện nhiều lần, tôi lại phải bước chân ra. Khi vào phòng 203, thì ông ấy ôm tôi ngồi nói chuyện. Sau đó, ông ấy cởi áo com-lê ra thì có tiếng gõ cửa, ông ấy ngồi dậy và hỏi ai đấy, thì người phục vụ hỏi cho xin CMT, thì ông ấy nói tý mang xuống. Sau đó, ngồi nói chuyện tiếp thì có tiếng gõ cửa. Ông ta chỉ nói với tôi là nhớ tôi quá, giờ được gặp là đỡ nhớ, còn ông ấy với tôi chưa có gì với nhau cả. Khi nghe tiếng gõ cửa tiếp, thì ông ấy phát hiện ra anh Th. nên ông ấy bỏ chạy.

Phía nhân viên lễ tân nhà nghỉ xác nhận: Khoảng 9h ngày 14/2/2013, tức ngày mùng 5 tết âm lịch, có một đôi nam nữ, con trai mặc đồ com-lê, khoảng 45-46 tuổi và một người phụ nữ khoảng tầm 30 tuổi vào nhà nghỉ thuê phòng 203. Sau khi anh Th. là chồng nhờ tôi gõ cửa, nhưng không mở. Sau đó, anh Th. gọi Khang ơi mở cửa ra, nhưng ông Khang không mở và đã mở cửa lan can tầng 2 của phòng 203 và nhảy xuống theo cây xanh trước nhà và bị anh Th. lùa. Ông Khang bỏ chạy để lại xe ô tô biển số 36A-01728 trước cửa nhà nghỉ Ngọc Oanh.

Trái lại, trong tường trình của ông Nguyễn Gia Khang gửi Ban thường vụ Đảng ủy xã Quảng Phong, ông Khang lại phân trần: “Tôi vừa mở cửa xe xuống để vào nhà em tôi, khi ra khỏi xe thì thấy anh Nguyễn Xuân Th. là chồng cô Nguyễn Thị Nh., tay cầm dao lao vào người tôi. Quá bất ngờ như vậy, buộc tôi phải tránh ra và bỏ chạy…”.

Ông Nguyễn Đức Xuân, bí thư Huyện ủy Quảng Xương khẳng định: “Sau khi nghe báo cáo của UBKT, Ban tổ chức Huyện ủy xem xét đề nghị của Đảng ủy xã Quảng Phong và đơn xin thôi giữ các chức vụ Đảng, chính quyền của ông Khang, Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất quyết định miễn nhiệm chức vụ Đảng ủy viên, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đối với ông Nguyễn Gia Khang, miễn nhiệm chức vụ chủ tịch UBND, ủy viên UBND xã Quảng Phong nhiệm kỳ 2011 – 2016, vì không còn đủ ủy tín và khả năng đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Huyện ủy cũng đã giao cho Thường trực HĐND huyện, UBND huyện chỉ đạo HĐND, UBND xã Quảng Phong thực hiện quy trình về việc miễn nhiệm chức vụ chính quyền nói trên đối với ông Khang theo Luật tổ chức HĐND và UBND. Đồng thời, chuẩn bị phương án nhân sự thay thế, báo cáo Ban thường vụ Huyện ủy xem xét, quyết định. Việc ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Đảng ủy viên đối với ông Khang đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân và đội ngũ cán bộ ở địa phương xã Quảng Phong”. 

Bí thư đảng ủy xã: Đã xử lý đơn tố cáo quan hệ bất chính và có quyết định miễn nhiệm với ông Khang.

Trước vụ việc này, ông Đào Duy Hùng, bí thư Đảng ủy xã Quảng Phong cho biết: “Sau khi nhận được đơn của dòng tộc họ Nguyễn Xuân và đơn của anh Th. tố cáo ông Khang có quan hệ bất chính với chị Nguyễn Thị Nh., thủ quỹ của xã, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Huyện ủy Quảng Xương. Theo đó, huyện ủy đã giao cho Ủy ban kiểm tra vào cuộc xác minh vụ việc. Đến ngày 12/4/2013 vừa qua, ông Nguyễn Đức Xuân, bí thư Huyện ủy Quảng Xương đã ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Đảng ủy viên, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đối với ông Khang. Hiện chúng tôi đang tiến hành làm các thủ tục theo trình tự quy định để ông Mai Đình Thịnh, phó chủ tịch UBND xã lên giữ chức phó bí thư Đang ủy, chủ tịch UBND xã thay thế cho ông Khang”.   

Bùi Châu

Chủ tịch xã 'làm việc' với nữ thủ quỹ trong nhà nghỉ

Thứ 5, 09/05/2013 | 11:24
Vị chủ tịch xã lén lút đưa cấp dưới vào nhà nghỉ thì bị chồng người này phát hiện và bí mật bám theo. Khi hai người đang dở cuộc “tâm sự” thì có người gõ cửa đe dọa. Vị chủ tịch vội trèo qua lan can tầng 2 rồi nhảy xuống ngọn cây bỏ chạy tháo thân.

Vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Nghi ngờ chị Vân có tình cảm với chồng mình, bà Rớt đã dùng cây đánh vào đầu và dùng dao rạch toàn thân khiến chị bị thương tích nặng. Chưa thỏa cơn ghen, dù nạn nhân đã ngất, bà Rớt cùng đội quân đánh ghen của mình cắt tóc và lột quần chị Vân giữa chốn đông người rồi bỏ đi.

Con trai phó chủ tịch xã nhảy cầu tự vẫn

Chủ nhật, 21/04/2013 | 17:14
Đêm khuya anh Dũng nhắn tin báo về cho gia đình ra nhận xe máy và điện thoại còn anh gieo mình xuống sông Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tự vẫn.

Em vợ tố trưởng phòng giáo dục 'dâm ô' với hàng xóm

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:50
Ngoài chuyện quấy rối tình dục với các giáo viên tiểu học cấp dưới của mình bị tố giác, dư luận tại địa phương có rỉ tai nhau về chuyện ông Hoàng Đình Thiên, còn lén lút mò sang hàng xóm là một phụ nữ luống tuổi, góa chồng đòi quan hệ, thậm chí có lần ông còn vượt tường vào nhà một giáo viên nhưng bất thành.