Chú voi đẹp nhất Đà Lạt và phiên tòa chưa lời kết

Chú voi đẹp nhất Đà Lạt và phiên tòa chưa lời kết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Câu chuyện về cái chết của chú voi đẹp nhất Đà Lạt Beckham vẫn chưa có hồi kết. Phiên tòa, ngày 16/08, xét xử những người liên quan đã phải hoãn lại, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi bà GĐ khu du lịch sinh thái Nam Qua (Đà Lạt) là bà Phan Thị Hoa mua lại chú voi này. Theo như cáo trạng cho thấy, voi Back Kham được bà Hoa mua của ông Y Bắt Ry A (ở Đăk Lăk) vào tháng 10/2005, với giá 85 triệu đồng để phục vụ công việc kinh doanh du lịch.

Trước lần bị sát hại này, Beckham hai lần bị kẻ xấu truy sát, chém hàng chục nhát dao ngay tại nơi nuôi nhốt voi trong khu du lịch Nam Qua.

Sáng 24/4, nhân viên khu du lịch Nam Qua thuộc khu du lịch Hồ Tuyền Lâm - TP. Đà Lạt phát hiện con voi Beckham 38 tuổi bị giết chết cách khu du lịch khoảng 3 km. Đây được coi là con voi đẹp nhất Đà Lạt và là con voi đực cuối cùng tại Đà Lạt còn ngà, đuôi.

Nguồn ảnh: VNE

Được biết trước khi chết, voi Beckham bị cột vào một gốc cây to, sau đó bị chém nhiều nhát đứt gân hai chân sau và chết. Cạnh xác voi, một vùng cây cối xung quanh bị quật ngã.

Thời gian trước đó, Beckham đã một số lần bị kẻ xấu tấn công. Hiện Đà Lạt còn lại 5 con voi nhưng đều bị trộm cắt mất ngà, đuôi.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, trước khi voi chết, bà Hoa đã bán con voi này cho hai người là Phan Đắc Mậu Đại và Nguyễn Ngọc Thuận ở xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Ngày 16/08, bà Hoa, ông Đại và Thuận bị tòa án TP. Đà Lạt đưa ra xét xử về tội "vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm".

Tại phiên tòa 3 bị cáo đã kêu oan, vì cho rằng Beckham là voi nhà chứ không phải voi rừng.

Bởi chưa xác định được Beckham là voi nhà hay voi rừng nên tòa tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Phiên Giang (tổng hợp)