Chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá: “Đào bạc triệu giờ chỉ làm củi đun”

Chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá: “Đào bạc triệu giờ chỉ làm củi đun”

Nguyễn Văn Báo
Thứ 2, 29/01/2018 | 10:49
0
Ông chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá ở Bắc Ninh buồn rầu cho biết, khoảng 38 cây đào thế phục vụ dịp Tết giờ chỉ còn làm củi đun.

Công sức cả năm trời bị biến thành củi đun

Chia sẻ với chúng tôi sau vụ việc vườn đào Tết của gia đình bị kẻ gian chặt phá, ông Nguyễn Thực Sinh (trú tại Xuân Ổ B, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: “Hôm 26/1, sau khi gia đình tôi xong việc cưới xin cho con gái thì cơ quan chức năng đã xuống làm việc”.

Theo đó, qua kiểm đếm có khoảng 38 cây đào to nhỏ các loại tại 2 vườn đào của gia đình bị kẻ gian chặt phá.

Xã hội - Chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá: “Đào bạc triệu giờ chỉ làm củi đun”

Ông Nguyễn Thực Sinh không giấu được ưu tư khi vườn đào Tết của gia đình bị kẻ gian chặt phá.

 

Ông Sinh cho biết, số đào trên của gia đình nếu tính giá cả như những năm trước thì có cây có giá cả chục triệu đồng. “Tính tổng cộng giá trị thiệt hại cũng đến 100 triệu đồng”, ông chủ vườn đào chia sẻ.
Không giấu nổi tâm trạng buồn bã, chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá tâm sự: “Cả năm trời gia đình chúng tôi dốc sức chăm chút. Thậm chí, có hôm phải ở vườn đào cả ngày lẫn đêm để chăm sóc chỉ mong cuối năm được thu hoạch thế mà không biết kẻ nào đã nhẫn tâm phá hoại”.

Theo ông Sinh, những cây đào bị chặt phá đều là đào thế đẹp trong vườn vì thế bây giờ chỉ làm củi đun chứ không thể trồng lại được. “Đã là đào thế thì chúng tôi phải uốn nắn dáng cây từ nhỏ cho đến khi lớn. Do vậy, khi bị chặt cành, chặt ngọn thì không thể làm gì được nữa anh ạ”, ông chủ vườn đào bức xúc.

Do thù oán hay ganh ghét?

Lý giải về việc cả cánh đồng trồng đào rộng hàng mẫu của địa phương nhưng dường như chỉ có 2 vườn đào của gia đình bị phá, ông Sinh cho rằng, bản thân và gia đình xưa nay vốn sống hòa đồng không gây thù chuốc oán với ai. Tuy nhiên, ông cũng thấy lạ khi vườn đào của gia đình mình đã nhiều lần bị kẻ gian phá hoại đúng ngày gia đình bận rộn.

 

Xã hội - Chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá: “Đào bạc triệu giờ chỉ làm củi đun” (Hình 2).

Những cây đào thế có giá trị cả triệu đồng của gia đình người nông dân bỗng bị biến thành củi đun.


“Cách đây ba năm, khi mẹ vợ tôi mất, lúc tôi đang ở đám ma thì có người trên ruộng đào gọi báo tin vườn đào nhà tôi có vấn đề. Khi tôi lên thì thấy vườn đào nhà tôi bị chặt mất gần 30 cây đẹp. Đến hôm nhà tôi bận việc chuẩn bị tổ chức đám cưới cho con gái thì vườn đào lại bị chặt phá… Lúc đó, gia đình tôi đang tổ chức lễ ăn hỏi cho con gái, phải đợi đến khi công việc ổn định, nhà trai về hết tôi mới lên vườn được. Lên tới vườn thì tôi phát hiện hai vườn đào chính nhà tôi bị phá hoại gần như hoàn toàn, nhiều cây đào bị cụt ngọn, mất cành”, ông Sinh buồn bã nói.

Theo ông Sinh, chỉ có người dân trong làng, người cùng làm ở khu vực mới biết chính xác hai ruộng đào nhà ông. Dù vậy, ông cũng không thể hiểu nổi tại sao vườn đào của gia đình mình lại bị phá hoại.
“Hàng xóm cạnh nhà tôi cũng bị nhưng họ chỉ bị chặt phá vài ba cây không đáng kể. Đằng này vườn của gia đình tôi đều là những cây đẹp, lâu năm”, ông Sinh nói.

Xã hội - Chủ vườn đào bị kẻ gian chặt phá: “Đào bạc triệu giờ chỉ làm củi đun” (Hình 3).

Theo chủ vườn đào, vào dịp Tết bình thường những cây đào thế này sẽ bán được đến chục triệu đồng.


Về mong muốn của gia đình, ông Sinh nói: “Chúng tôi mong cơ quan chức năng quyết liệt điều tra, làm rõ kẻ đã phá hoại vườn đào của gia đình để bồi thường tổn thất cũng như ngăn ngừa sự việc tái diễn”.
Cùng chia sẻ với chúng tôi, chị Thu Nhung (con gái ông Sinh) nói: "Hiện giờ, tâm trạng bố tôi rất suy sụp dù bình thường ông rất mạnh mẽ. Vườn đào nhà tôi vẫn còn những cây đẹp nhưng gia đình vẫn rất buồn".

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Võ Cường cho biết, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Vụ kẻ gian phá hoại vườn đào Tết ở Bắc Ninh: Do có người ganh ghét?

Thứ 5, 25/01/2018 | 09:39
Đúng khi tất bật chuẩn bị cưới con gái thì vườn đào Tết của gia đình người nông dân đã bị kẻ gian chặt phá. Theo phán đoán, có thể do đối tượng nào đó ganh ghét với gia đình.

Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại

Thứ 4, 24/01/2018 | 15:47
Gần 100 gốc đào thế chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của gia đình người nông dân tại phường Võ Cường (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.