Chữa bệnh viêm đại tràng – Khó mà dễ

Chữa bệnh viêm đại tràng – Khó mà dễ

Thứ 5, 10/05/2018 | 15:03
0
Viêm đại tràng là căn bệnh khó chữa. Vấn đề quan trọng đối với người bị viêm đại tràng là cần hồi phục nhanh chóng niêm mạc đại tràng đang bị viêm loét, nếu không lớp niêm mạc rất yếu này khó có thể chống đỡ lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường, đồng thời cân bằng lại hệ vi khuẩn có ích để bảo vệ niêm mạc.

Theo các chuyên gia y tế, viêm đại tràng ngày càng có chiều hướng gia tăng tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Ngoài việc dai dẳng, dễ tái phát, bệnh viêm đại tràng còn ảnh hưởng lớn đến đến sức khỏe, sinh hoạt và tinh thần của người bệnh. Đặc biệt, nếu không được loại trừ dứt điểm, bệnh còn gây ra nhiều biến chứng như: mất nước làm trụy mạch tim; áp xe gan, phổi; chảy máu tiêu hóa; thủng đại tràng, ung thư đại tràng thậm chí dẫn đến tử vong.

Bệnh viêm đại tràng là gì?

Bệnh viêm đại tràng là hiện tượng đại tràng bị viêm nhiễm. Đại tràng còn được gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong cơ thể. Đại tràng là một ống dài khoảng 1,2m nhận thức ăn đã được tiêu hóa và hấp thu từ ruột non. Tại đây đại tràng hấp thụ nốt lượng nước và muối khoáng từ thức ăn đó cùng với sự hỗ trợ của các vi khuẩn tạo bã giúp phân hủy thức ăn thành phân. Khi lượng thức ăn đã được tiêu hóa hấp thụ đủ, đại tràng sẽ co bóp nhu động để bài tiết phân qua trực tràng và thải ra ngoài. Chính vì đây là bộ phận phân hủy thức ăn cuối cùng nên khi đại tràng bị viêm nhiễm sẽ rất nguy hiểm.

Chữa bệnh viêm đại tràng – Khó mà dễ

Bệnh viêm đại tràng được đánh giá là căn bệnh khó điều trị

Các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng

Theo các số liệu thống kê của Bộ Y tế thì hầu hết những bệnh nhân đến điều trị căn bệnh viêm ở đại tràng tại bệnh viện đã ở trong tình trạng bệnh rất nặng . Vì vậy, cần thiết phải phát hiện bệnh sớm thông qua một số biểu hiện bên ngoài. Ở giai đoạn đầu của bệnh viêm đại tràng thường có những biểu hiện chung như chán ăn, mệt mỏi, đầy bụng, ngủ không đủ và sâu giấc, giảm trí nhớ, đôi khi có triệu chứng sốt nhẹ. Ở giai đoạn nặng hơn sẽ xuất hiện hiện tượng đau bụng, thường sẽ đau dọc theo khung đại tràng và đau quặn theo từng cơn. Rối loạn tiêu hóa, chủ yếu là đi ngoài ra phân lỏng, có nhầy và máu. Ngoài ra có thể xảy ra hiện tượng táo bón và tiêu chảy xen kẽ nhau.

Lý do chữa bệnh đại tràng mãi không khỏi

Viêm đại tràng là căn bệnh khó chữa. Vấn đề quan trọng đối với người bị viêm đại tràng là cần hồi phục nhanh chóng niêm mạc đại tràng đang bị viêm loét, nếu không lớp niêm mạc rất yếu này khó có thể chống đỡ lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường, đồng thời cân bằng lại hệ vi khuẩn có ích để bảo vệ niêm mạc. Quá trình điều trị đòi hỏi phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định trong dùng thuốc và thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nhiều người thắc mắc tại sao bệnh chữa mãi không khỏi có thể là vì những lý do sau đây:

Không đi khám mà tự mua thuốc điều trị

Hầu hết mọi người khi gặp phải các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng như: đau bụng, đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng, phân táo… thường ra hiệu thuốc mua thuốc về tự điều trị. Đối với người bị rối loạn tiêu hóa hoặc đại tràng nhẹ thì cách này ổn. Tuy nhiên nếu bệnh nặng thì người bệnh phải đi khám, làm các xét nghiệm để xác định rõ bệnh tình, từ đó có hướng điều trị cho phù hợp.

Quan điểm “Có bệnh thì vái tứ phương” ai mách thuốc gì cũng uống

Nhiều người có thói quen khi mắc bệnh thường nôn nóng đi tham khảo lời khuyên từ nhiều nguồn mà không tuân thủ lộ trình điều trị của bác sỹ. Các loại thuốc nếu không biết rõ nguồn gốc và công dụng, khi uống dài ngày có thể tiêu diệt hết các vi khuẩn có ích cho đường ruột dẫn đến rối loạn tiêu hóa triền miên, lặp đi lặp lại liên tục khi ăn uống không cẩn thận.

Không điều trị tận gốc của bệnh

Trong điều trị viêm đại tràng, có nhiều người bệnh cứ thấy bệnh thuyên giảm thì đã ngưng sử dụng thuốc. Điều này rất nguy hiểm vì không trị được bệnh tận gốc, bệnh sẽ thường xuyên tái đi tái lại nhiều lần. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới viêm đại tràng mãn tính.

Ăn uống thiếu khoa học

Người bị bệnh viêm đại tràng rất nhạy cảm với các loại thực phẩm, đặc biệt là hải sản, các thực phẩm có thành phần từ sữa, đồ ăn chua lên men, rượu bia và các chất kích thích… Do vậy, người bị viêm đại tràng nên ăn uống điều độ, ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, hạn chế dùng các chất kích thích

Kiêng khem quá mức dẫn đến cơ thể bị thiếu chất

Việc ăn kiêng là cần thiết đối với người mắc bệnh đại tràng nhưng nếu kiêng khem quá mức sẽ dẫn đến thiếu chất, suy nhược cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch, người hay mệt mỏi, ốm vặt, uể oải.

Phương pháp điều trị bằng thuốc Đông y

Để điều trị viêm đại tràng tận gốc, người bệnh nên kết hợp cùng các bài thuốc Đông y có thành phần là thảo dược thiên nhiên lành tính. Trong Y học cổ truyền Mộc Hương, Thương truật, Hậu phác được xem là những vị thuốc quý giúp điều trị viêm đại tràng cấp và mãn tính, đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hóa do dùng nhiều bia rượu.

Hiện nay đã có sản phẩm Gastromax của công ty CP Dược phẩm Trường Thọ với thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược trên.

Chữa bệnh viêm đại tràng – Khó mà dễ (Hình 2).

Thuốc Đông dược Gastromax điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng

Đối với quá trình điều trị chứng bệnh viêm loét đại tràng, sự kết hợp của các loại thảo dược trong sản phẩm Gastro-max sẽ giúp:

- Kiện tỳ, phục hồi chức năng phân giải thức ăn, tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi khuẩn cộng sinh, kích hoạt hiệu lực của men tiêu hóa. Từ đó, kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng.

- Hành khí, giảm đau, kiện tỳ tiêu tích, bình can hạ áp, giúp lưu thông khí ở khu vực vị tràng, giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, khó chịu, giảm các cơn đau quặn do co thắt ruột.

- Giúp tăng cường hấp thu dịch nhầy, nước từ ruột vào cơ thể làm cho phân khô, giảm triệu chứng tiêu chảy, mất nước và mệt mỏi.
------
Thuốc bột Gastromax - Điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, viêm loét dạ dày cấp và mãn tính

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ

Địa chỉ: 93 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Lô M1, Đường N3, KCN Hòa Xá, Nam Định

Điện thoại: 024.37666912/13/14

Phương Thảo 

Bí kíp giúp người Nhật hỗ trợ điều trị viêm đại tràng hiệu quả

Thứ 2, 07/05/2018 | 14:47
Chữa bệnh viêm đại tràng như thế nào là đúng cách và đạt hiệu quả? Thực tế có rất nhiều loại thuốc và cách điều trị khác nhau, nhưng tại sao người bệnh vẫn gặp phải tình trạng tái đi tái lại các triệu chứng?

Bí quyết hỗ trợ điều trị viêm đại tràng lâu năm

Thứ 2, 16/04/2018 | 08:54
Nổi khổ của những người bị viêm đại tràng là ăn không ngon, ngủ không yên mỗi khi các triệu chứng của bệnh tái phát hành hạ. Mặc dù tìm đủ các phương thuốc chữa trị nhưng bệnh cứ tái đi tái lại.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.