Chữa câm điếc, bại liệt chỉ trong vài phút!

Chữa câm điếc, bại liệt chỉ trong vài phút!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Bệnh nhân bị câm điếc bẩm sinh được ông chữa trị khỏi bệnh sau vài phút. Thậm chí, rất nhiều trường hợp bại liệt, chưa đầy 30 phút, bệnh nhân được dìu đi những bước đầu tiên, rồi có thể tự đứng và đi trên đôi chân của mình. Chính vì vậy, ông được nhiều người gọi là “thần y”.

Chưa kịp kêu đau đã khỏi bệnh

Rất nhiều căn bệnh nan y qua tay ông Võ Hoàng Yên (thị trấn Cái Nước, Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đều nhanh chóng khỏi bệnh đến khó tin. Hiệu quả chữa trị được nhìn thấy tức thì sau vài phút khiến bệnh nhân và thân nhân của họ hết sức ngạc nhiên.

“Thần y” chữa bệnh câm cho anh Võ Đăng Khoa.

Ngày 17/2/2011, "thần y" Võ Hoàng Yên đến Bình Phước chữa bệnh cho một số người. Ngày 9/4/2011, hay tin "thần y" đến nhà ông Bùi Văn Tự, Chánh thanh tra Sở Y tế Bình Phước (ngụ ấp Suối Cam, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để khám, điều trị cho nhiều người mắc bệnh nan y, chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, có khoảng gần 200 người xếp hàng chờ để chữa bệnh. Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, cán bộ y tế và hàng trăm người dân, nhưng "thần y" vẫn không hề tỏ ra mất tập trung.

Ông Yên chữa bệnh liệt cho bệnh nhân.

Với những cử chỉ quen thuộc, xoa bóp nhẹ nhàng, ông đã lần lượt điều trị cho từng bệnh nhân. Số bệnh nhân đến tập trung tại nhà ông Tự ngày càng đông. Những bệnh nhân được "thần y" bấm huyệt và xoa bóp chỉ trong vòng chưa tới 10 phút đã khỏi bệnh, đã không giấu được vẻ xúc động, mừng vui.

"Đau à? Chịu khó tí nha", vừa nói hai bàn tay "thần y" ấn mạnh lên các huyệt đạo ở lưng, vai, tay, chân của bệnh nhân Ngô Quốc Phú (phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài). "Được rồi, ông buông tay ra đi, không cần vịn ghế, ngồi không té nữa đâu, đứng dậy được rồi đấy", "thần y" nhỏ nhẹ nói với ông Phú. Lúc này, ông Phú bước ra khỏi chiếc ghế dài nằm chữa trị nãy giờ như thể chưa hề bị bệnh gì.

Ông Ngô Quang Phú đã đi được sau khi chữa bệnh.

Một lát sau, ông Phú đứng run run và bước những bước đi đầu tiên mà không cần ai giúp đỡ. Ông Phú cho biết: "Trước đó ông bị tai biến, di chứng để lại là 8 năm trời bị liệt cả người, chỉ ngồi xe lăn. Sau khi được "thần y" xoa bóp, bấm huyệt, giờ ông Phú đã có thể tự đi lại và giơ tay lên cao được.

Bé Lê Thị Cẩm Linh, 6 tuổi (ấp 2, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài) đã nói được tiếng nói đầu đời. Chị Lan (mẹ bé Linh) đã đưa bé ra tận Hà Nội để chữa trị nhưng không khỏi, đến nay bé vẫn chưa được đi học vì câm điếc bẩm sinh. Sau khi được "thần y" bấm huyệt, xoay lưỡi và cho uống 1 chút nước khoáng (của người dân địa phương đưa) thì bé Linh đã nói được những từ đầu tiên, giọng nói rất chuẩn và trong.

Trên đây mới chỉ là hai trong số hàng trăm bệnh nhân tại Bình Phước may mắn được "thần y" chữa khỏi bệnh. Với lượng người tới chữa bệnh rất đông, mỗi bệnh nhân chỉ chữa trị trong 10 phút, nhưng hiệu quả lại thấy rõ, thậm chí, để tranh thủ thời gian chữa trị cho nhiều người, “thần y" còn không kịp hỏi tên các bệnh nhân mình đã chữa khỏi bệnh!.

Phương pháp chữa bệnh của “thần y”

"Thần y" dưới con mắt của các nhà chuyên môn

Bác sỹ Nguyễn Đồng Thông, Phó giám đốc sở y tế, chủ tịch Hội Đông y tỉnh: Ngành sẽ tạo điều kiện để ông Yên hoàn thành đề tài khoa học. Nghe các anh em trong nghề y từng chứng kiến nói lại, phương pháp điều trị của ông Yên chủ yếu là bấm huyệt chứ không có gì thần bí, nhưng về kỹ thuật thay vì động tác êm ái thì ông Yên sử dụng phương pháp mạnh. Còn về kết quả điều trị trong y học, cần phải có thời gian, có quy trình và có sự thẩm định. Dù là chữa bệnh miễn phí, chỉ với mục đích cứu người cũng phải có giấy phép hành nghề. Để kiểm chứng cần phải có một công trình nghiên cứu khoa học, có sự thẩm định về chuyên môn mới có thể chữa bệnh trong nhân dân. Ngành sẽ tạo điều kiện để ông Yên hoàn thành đề tài khoa học nếu ông Yên có nguyện vọng.

Bác sỹ Từ Phương Nam, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước: Cần kiểm tra về hiệu quả chữa trị. Dưới góc độ y học, nếu có phương pháp mới để chữa bệnh cứu người là điều rất đáng trân trọng. Nhưng chữa trị trên cơ thể người phải chịu trách nhiệm rất lớn, dù dưới bất cứ hình thức nào. Xoa bóp, bấm huyệt cũng có thể góp phần cải thiện được hệ vận động trong một số trường hợp bị liệt, tuy nhiên cần phải có thời gian và kết hợp trị liệu với nhiều phương pháp khác. Hơn nữa, bị liệt, hay câm, điếc đều có nhiều dạng, nhiều mức độ nặng nhẹ khác khau, và liệt thường kèm theo teo cơ, rất khó phục hồi khả năng vận động trong thời gian ngắn. Nếu chữa trị được tức thời như thế nên chăng cần có một cuộc kiểm tra toàn diện đối với những người ông Yên điều trị để xem những chuyển biến trước và sau khi chữa bệnh, theo dõi xem có biến chứng gì không mới có thể nhận xét về hiệu quả của phương pháp này.

Đến bây giờ, bản thân ông Yên cũng chẳng nhớ nổi mình đã cứu cho bao nhiêu người thoát khỏi cảnh ngồi xe lăn nữa. Có ngày, ông phải làm việc từ sáng đến tận khuya do bệnh nhân quá đông. Các bệnh mà ông Yên chữa trị thường là bệnh nan y, có tổn thương thực thể như: Câm, điếc, u lành, u ác, bại nửa thân do tai biến mạch máu não, bại liệt do viêm não, gai cột sống, thần kinh tọa... đã được điều trị nhiều nơi không khỏi. Với những loại bệnh trên, phương pháp kích thích mãnh liệt và toàn diện của ông có kết quả rõ rệt.

Ông Yên cho biết: "Phương pháp chữa trị của tôi hết sức bình thường, không có gì thần bí hay mê tín cả". Ông hoàn toàn không muốn giấu bí quyết mà muốn nhiều người biết phương pháp để nhân rộng và trị cho nhiều bệnh nhân. Giúp việc cho ông chính là những bệnh nhân cũ đã chữa khỏi bệnh, nay học phương pháp của ông để giúp những bệnh nhân khác. Với "thần y" Võ Hoàng Yên, người bệnh được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Phương pháp chữa bệnh của ông không dùng thuốc, chỉ tác động lên da đầu, mặt, cổ (trước, sau và hai bên) da ở trên thân, nhất là sau lưng dọc theo cột sống, da chân tay... có xoa một ít dầu gió. Sau đó, ông tác động lên các chót thần kinh của các dây thần kinh sọ não và các dây thần kinh tủy sống, một cách toàn diện và mãnh liệt bằng hai bàn tay và ngón tay xoa bóp.

Để minh chứng cho lời nói của mình, ông Yên đã nhờ bàn tay của một người trong đám đông để chữa bệnh câm cho anh Nguyễn Văn Cường, 30 tuổi (phường Sơn Giang, thị xã Phước Long). Theo hướng dẫn của ông Yên, anh Đào Văn Tài (giáo viên trường THPT Nguyễn Du, thị xã Đồng Xoài) bấm vào huyệt đạo phía dưới cằm bên trái của bệnh nhân... Lạ chưa, anh Cường đã nói được một tiếng, rồi 2 tiếng. Anh Tài cho biết, anh cũng không hiểu sao mình làm được, vì trước giờ chưa hề biết gì về nghề y!

Ông Bùi Văn Tự, Chánh thanh tra Sở Y tế Bình Phước cho biết: Ông Yên chỉ là một lương y bình thường chứ không phải là "thần y" gì cả. Phương pháp chữa bệnh của ông Yên cũng không có gì huyền bí, mê tín. Đây chỉ là cách bấm huyệt bình thường, giúp khai thông các huyệt đạo của bệnh nhân, kích thích khả năng bị tê liệt trước đó.

Ông Tự cho biết thêm: Tôi có một con trai tên là Bùi Văn Trung, bị bệnh câm điếc bẩm sinh, năm nay 23 tuổi. Khoảng 3 tháng trước, sau khi nghe tin lương y Yên có khả năng chữa được bệnh câm rất hiệu quả nên tôi đã mời lương y về nhà chữa bệnh cho con. Chỉ sau mấy phút bấm huyệt, xoa thuốc, con trai tôi đã bập bẹ phát âm được những tiếng đầu tiên. Đến ngày 9/4, tôi mời tiếp lương y về nhà điều trị cho cháu. Lần này, tôi có mời đại diện chính quyền địa phương, bệnh viện Y học Cổ truyền tới chứng kiến và ông đã chữa được.

Lương y Võ Hoàng Yên đã đi chữa bệnh tại một số địa phương trên cả nước. Thiết nghĩ đây là một trường hợp khá đặc biệt, các cơ quan chức năng nên có sự tìm hiểu xem xét. Nếu lương y Yên có biệt tài và tấm lòng thì rất cần được tạo điều kiện để phát huy tốt nhất khả năng chữa bệnh giúp dân.

Gia An