Chưa có bằng tốt nghiệp THPT vẫn làm sếp ở ngân hàng nhà nước

Chưa có bằng tốt nghiệp THPT vẫn làm sếp ở ngân hàng nhà nước

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:14
0
Chiều 20/3, ông Nguyễn Ngọc Khố, giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cho biết: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định điều ông Trịnh Thanh Tùng, bí thư chi bộ, chuyên viên chính, nguyên phó giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên về làm chuyên viên tại Văn phòng đại diện ngân hàng Nhà nước tại TP Hồ Chí Minh.

Như Báo chí đã phản ánh vào tháng 7/2010, ông Trịnh Thanh Tùng tự khai lại giấy đăng ký khai sinh để hạ thấp tuổi (từ SN 1956 thành SN 1959) nhằm kéo dài thời gian được công tác trong ngành ngân hàng. Điều này mâu thuẫn với hồ sơ lý lịch đảng viên, bởi ông Tùng được tuyển dụng làm cán bộ công chức ngân hàng vào năm 1975, nếu căn cứ vào giấy khai sinh mới (SN 1959) thì ông Tùng mới 16 tuổi đã được nhận làm việc trong ngành ngân hàng là trái qui định.

Xã hội - Chưa có bằng tốt nghiệp THPT vẫn làm sếp ở ngân hàng nhà nước

Chưa có bằng tốt nghiệp nhưng vẫn được làm sếp ở ngân hàng nhà nước

Được biết, sau khi dư luận phản ánh, tại cuộc họp chi bộ ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên vào ngày 20/9/2011, ông Trịnh Thanh Tùng đã khai nhận là chưa có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ mới có giấy chứng nhận đã học lớp 11, hoàn thành chương trình học lớp 12. 

Sau khi được tuyển dụng vào ngân hàng, ông Tùng học trung cấp ngân hàng, sau đó sử dụng bằng trung cấp để học và tốt nghiệp ngành kinh tế ngân hàng (hệ tại chức) do Trường ÐH Kinh tế - Quản trị kinh doanh Ðà Nẵng cấp năm 1998. Năm 2007, ông Tùng được bổ nhiệm làm phó giám đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên và đương chức đến nay.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị Ban cán sự, thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam xử lý kỷ luật với hình thức cách chức phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên đối với ông Trịnh Thanh Tùng. 

Cơ quan này cũng đề nghị Học viện hành chính Quốc gia TP Hồ Chí Minh phân viện Đà Nẵng thu hồi lại bằng cao cấp chính trị, Trường ĐH Kinh tế - Quản trị kinh doanh Đà Nẵng thu hồi bằng cử nhân đã cấp cho ông Tùng.

Theo Công an TP.HCM

Thâm nhập đường dây làm bằng giả chấn động Sài Thành

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
"Bằng giả... nhưng thật 100%: có phôi gốc, do phòng đào tạo của trường cấp, có hồ sơ lưu tại phòng đào tạo, bảng điểm trong quá trình học tập, công chứng hợp pháp...", đó là lời quảng cáo đăng trên mạng của một đường dây làm bằng giả để dẫn dụ những "con mồi" có nhu cầu làm bằng.

Giáo viên sử dụng bằng giả vẫn được... đứng lớp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Từ tháng 7/2010, cô giáo Trần Thị Kim Ngân đã sử dụng bằng giả để giảng dạy. Mặc dù sự việc đã được phát giác từ lâu, nhưng đến nay, cô Ngân vẫn đứng lớp giảng dạy và hưởng lương đại học.

Xài bằng giả, phó trưởng phòng CSGT mất chức

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Sóc Trăng vừa có quyết định cách chức phó trưởng phòng CSGT đường bộ tỉnh này do sử dụng bằng cấp 3 bất hợp pháp để tham gia khóa học tại chức do Đại học Luật Hà Nội tổ chức.

Nhộn nhịp "chợ" mua... bằng giả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Dù đã biết vi phạm pháp luật nhưng nhiều tân cử nhân vẫn ngang nhiên đi mua chứng chỉ tin học, ngoại ngữ để bổ sung cho bộ hồ sơ xin việc của mình.