TTK Nguyễn Hạnh Phúc nói về xem xét tư cách ĐBQH của ông Võ Kim Cự

TTK Nguyễn Hạnh Phúc nói về xem xét tư cách ĐBQH của ông Võ Kim Cự

Thứ 6, 29/07/2016 | 22:21
0
Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc đã trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh việc xem xét tư cách ĐBQH của ông Võ Kim Cự.

Trong cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí xung quanh việc ông Võ Kim Cự được phê chuẩn làm thành viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội hóa XIV.

Xã hội - TTK Nguyễn Hạnh Phúc nói về xem xét tư cách ĐBQH của ông Võ Kim Cự

Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí liên quan đến ông Võ Kim Cự.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Đại biểu Võ Kim Cự được phê chuẩn là thành viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội theo điều 30 Luật Tổ chức Quốc hội. Theo đó, ĐBQH có quyền đăng ký vào một Ủy ban của Quốc hội.

Căn cứ vào trình độ chuyên môn của ông Võ Kim Cự là cử nhân kinh tế, thạc sỹ về quản trị kinh doanh, do vậy ông Cự tham gia vào Ủy ban Kinh tế là phù hợp”.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết: “Việc ông Võ Kim Cự, người đứng đầu địa phương, nguyên chủ tịch UBND, bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh liên quan đến việc cấp phép cho Formosa 70 năm đã được Thanh tra Chính phủ kết luận là không đúng thẩm quyền.

UBND Hà Tĩnh cũng có báo cáo Chính phủ, ngay sau đó Chính phủ đã giao bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét trên cơ sở quy định pháp luật thực tiễn ở Hà Tĩnh kiến nghị Thủ tướng giải pháp. Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Kế hoạch Đầu tư là giữ 70 năm nhưng kết luận của Thanh tra Chính phủ thời điểm đó đã khẳng định Hà Tĩnh làm như thế là chưa đúng pháp luật, bởi Luật Đầu tư chỉ cho phép 50 năm.

Quốc hội đã giao Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường giám sát Formosa trong thời gian tới”.

Trước băn khoăn của cử tri, cũng như của báo chí về việc ông Võ Kim Cự, người trực tiếp liên quan đến cấp phép cho Formosa Hà Tĩnh được thuê 70 năm là thành viên Ủy ban kinh tế nếu Ủy ban này tham gia giám sát Formosa liệu có khách quan.

Trước lo ngại này, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định: “Để đảm bảo tính khách quan, trong trường hợp Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tham g

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.