Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam

Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam

Chủ nhật, 12/05/2013 | 08:22
0
Nằm tại quận 8, TP HCM, các bức tường chùa An Phú được trang trí bằng 30 tấn mảnh gốm sứ từ ngoài vào trong. Ngoài ra, chùa còn có hai cây nến bằng sáp được công nhận kỷ lục lớn và nặng nhất Việt Nam.

Tọa lạc trên đường Chánh Hưng với không gian khá bề thế, chùa An Phú đón nhiều khách tham quan cả ngày thường lẫn ngày rằm. Chùa thuộc phái Bắc Tông, do Hòa thượng Thích Thanh Đức sáng lập từ thời vua Tự Đức mới lên ngôi, đã trải qua 6 đời trụ trì

Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam
Trùa An Phú.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 2).
Tam quan chùa được xây dựng theo lối cổ lầu, sân trước có đài Di Lặc, đài Quan Âm, lầu Linh Sơn Thánh Mẫu, tháp Hòa thượng Thích Từ Bạch, cột phướn có hình chiếc thuyền rồng ghép sành, trên có tượng thầy trò Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh và hai hòn giả sơn lớn có đặt thờ nhiều vị Phật, Bồ tát, Hộ Pháp, Quan Thánh Đế Quân.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 3).
Hệ thống mái vòm được thiết kế độc đáo.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 4).
Từ năm 1961 đến năm 2004, hòa thượng Thích Từ Bạch đã trùng tu lại chùa và các bề mặt tường, cột được gắn những miếng sành sứ.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 5).
Hơn 30 tấn sành sứ phế liệu các loại được gắn trên diện tích 3.886 m2. Những người thợ đã dùng kìm cắt nhỏ khoảng 3.000 chén cùng một số các loại đĩa, tô, lọ hoa, bình và tách uống trà bằng sành, sứ bị sứt, mẻ rồi gắn lên tường.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 6).
Theo Hòa thượng Thích Hiển Đức, các cây cột gắn mảnh sành mang màu sắc xanh, đỏ, trắng, vàng nhằm gửi gắm một triết lý nhân sinh.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 7).
Chánh điện hình chữ nhật tượng trưng núi Tu Di, tầng trên có bốn pho tượng đức Phật Thích Ca lớn đặt ở trung tâm quay về bốn mặt. Tầng dưới, đặt thờ bốn pho tượng đức Phật Thích Ca như tầng trên, hai bên có tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Địa Tạng, tiếp sau là sân lễ và tháp Dược Sư, sau cùng là bàn thờ Hòa thượng Thích Từ Bạch.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 8).
Phần chánh điện có hai cây nến bằng sáp được công nhận kỷ lục lớn và nặng nhất Việt Nam năm 2005.
Miền nam - Chùa làm bằng mảnh sành lớn nhất Việt Nam (Hình 9).
Năm 2007, Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục Chùa An Phú là ngôi chùa được tạo tác bằng mảnh sành nhiều nhất Việt Nam.

Theo Nhật Anh (Vnexpress)

Độc đáo ngôi chùa được tạo tác từ những mảnh sành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Nếu một ngày, bạn có dịp lang thang trên đường phố Sài Gòn, vô tình đặt chân qua cầu Nguyễn Tri Phương, bạn sẽ thấy ngay một góc của một ngôi chùa sáng lấp lóa bởi muôn ngàn miếng sành đang phơi mình trong nắng.

Ngậm ngùi 'nude để thiền',cái đẹp và dung tục bị đánh đồng

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:21
Khi "nude vì môi trường" khi đã trở nên nhàm chán với một loạt tên tuổi như một chiêu trò PR (quảng cáo) cho bản thân một cách hữu hiệu, khán giả tưởng đã được yên thân vì nude nhưng hoá ra lại không phải vậy...

Bộ ảnh 'Thầy chùa thiền bên người đẹp nude' gây bão

Thứ 2, 06/05/2013 | 21:29
“Nude để thiền” dù chỉ mới được đăng tải nhưng một số bức ảnh khác trong bộ ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng lùng sục.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.