Chưa ngủ với sư thì chưa được lấy chồng

Chưa ngủ với sư thì chưa được lấy chồng

Thứ 7, 16/02/2013 | 15:23
0
Vào cuối thời Nguyên, hậu cung của hoàng đế trở thành nơi dâm loạn vô độ. Rất nhiều phi tần của Nguyên Thuận đế thường xuyên dan díu qua đêm với các hoà thượng. Có những mỹ nữ vừa mới được đưa vào cung cũng phải hầu các hoà thượng ngủ trước rồi mới đưa vào 'biên chế'.

Được phong quốc sư nhờ “thuật phòng the”

Theo các sử liệu thì vào thời bấy giờ, triều đình nhà Nguyên rất tin thờ phật giáo, đặc biệt là Mật Tông bắt nguồn từ Tây Tạng. Vào thời Nguyên Thuận đế, các kỹ nữ trong hậu cung gồm 16 người đã biểu diễn vở múa “thập lục thiên ma vũ” nổi tiếng có nội dung từ chính những điển tích của Mật tông.

Theo thiên “cáp ma truyện” của Nguyên Sử, một vị hoà thượng Tây Phiên (tức Tây Tạng) tên là Già Lân Chân rất giỏi “phòng trung thuật” (thuật phòng the), được giới thiệu cho Nguyên Thuận đế. Vua mừng lắm, bèn học theo. Sau đó, để thưởng cho Già Lân Chân, ông còn phong làm Tư đồ, rồi Quốc sư. Đệ tử của Già Lân Chân được chọn từ những cô gái con nhà lành, hoặc 4 người hoặc 3 người theo hầu.

Để học tập theo phương pháp của Già Lân Chân, vua còn cho tuyển chọn mỹ nữ từ khắp nơi vào cung để phục vụ những trò dâm loạn. Từ đây có thể thấy, các ca nữ trong cung ngoài việc biểu diễn ca múa còn trở thành công cụ để thực hành “phòng trung thuật” cho Thuận Đế và các hòa thượng.

Thực tế, việc tôn sung Phật giáo của triều đình nhà Nguyên đã bắt đầu từ khi nhà Nguyên được thành lập. Nguyên Thế tổ Hốt Tất Liệt từng phái ác tăng Dương Liên Chân tới vùng Giang Nam để truyền giáo. Tuy nhiên, họ Dương đã lợi dụng đặc quyền của mình để nhận vô số báu vật và mỹ nữ. Tệ hại hơn, thời bấy giờ, hoà thượng của Tây Phiên còn dám xông vào tận nhà dân để cưỡng bức phụ nữ. Điều này được ghi chép rất rõ trong sử sách.

> Đọc thêm: “Tao ngủ với vợ mày để trừ nợ”

Gia đình - Chưa ngủ với sư thì chưa được lấy chồng
Ảnh minh họa

sao hoà thượng vào thời nhà Nguyên lại có những hành vi trái với giáo lý nhà Phật như vậy? Ở triều Tống và Kim đều từng xuất hiện một số lượng lớn địa chủ xuất thân từ tăng lữ. Tăng lữ tầng lớp trên chiếm một lượng đất đai lớn cho thuê lại hoặc sai khiến những tăng lữ tầng lớp dưới canh tác.

Sau khi triều Nguyên thống nhất Trung Quốc tầng lớp tăng lữ địa chủ lại phát triển lên một bước mới. Người ta nói rằng, thời bấy giờ, Phật giáo Mật tông rất thịnh hành trong tầng lớp trên của xã hội triều Nguyên, tăng lữ thời bấy giờ cũng có rất nhiều đặc quyền. Trong số này còn có những tăng lữ lấy tình dục làm con đường tu đạo của mình. Việc tu hành mà Nguyên Thuận đế theo học ở Già Lân Chân chính là “phép tu” này.

> Đọc thêm: Dùng roi da đánh vợ vì không chịu sex theo tư thế mới

Nghi lễ “khai hồng” kỳ quặc

Một mình hưởng lạc chẳng bằng cùng mọi người hưởng lạc. Chính vì thế, lúc bấy giờ, Nguyên Thuận đế thường cùng với cậu là Lão Đích Sa và người anh em Ba Lang thái tử của mình và hàng chục mỹ nữ ngủ chung một giường, đắp chung một chăn, biến hậu cung nhà Nguyên trở thành một kỹ viện thực sự. Nhờ được học tập phòng trung thuật của các nhà sư đến từ Tây Tạng, khả năng phòng the của Thuận đế quả thực có tiến triển. Sau khi có Già Lân Chân, ông còn được em rể giới thiệu một hoà thượng chuyên về phép song tu.

Để luyện tập “phép song tu”, ông đã cho tuyển chọn rất nhiều mỹ nữ trong thiên hạ đưa vào cung dâm loạn, lấy đó làm vui. Điều khiến ông vua triều Nguyên cảm thấy vui vẻ nhất chính là khi thực hiện phép tu này, ông ta có thể thoải mái cùng với các quần thần của mình hưởng lạc, không phân biệt nam nữ, không phân biệt tôn ti trật tự, mọi người cùng nhau vui vẻ.

Nhiều người sau này đã ví von rằng, hậu cung dưới triều Thuận đế nhà Nguyên là “câu lạc bộ sex” đầu tiên trong lịch sử. Chính vì tấm gương của Hoàng đế nên các phi tần, cung nữ trong hậu cung mới trở nên cực kỳ lẳng lơ, dâm loạn. Không ít người thường xuyên vụng trộm với các hoà thượng. Có những mỹ nữ vừa mới được đưa vào cung cũng phải hầu các hoà thượng ngủ trước rồi mới đưa vào “biên chế”.

Phong trào này thịnh hành tới mức sau này hình thành hẳn một điều luật nổi tiếng của nhà Nguyên: phàm là những người phụ nữ tới tuổi lấy chồng thì bất kể là xấu hay đẹp đều phải ngủ với hoà thượng trước, gọi là nghi thức “khai hồng”. Chỉ khi nào được hoà thượng khai hồng thì người con gái đó mới đủ tiêu chuẩn lấy chồng.

Cái chết thê thảm của ông vua dâm loạn

Những ngày hưởng lạc không bao giờ kéo dài được lâu như người ta mong muốn. Năm 1368, nghĩa quân của Chu Nguyên Chương chiếm thành Nam Kinh, thành lập nên triều Minh. Chu Nguyên Chuơng trở thành Minh Thái tổ, ông vua sáng lập nên triều Minh. Khi ông phái quân đánh tới kinh đô nhà Nguyên, Thuận Đế không thể ngồi yên được nữa, đành phải dẫn tam cung lục việc cùng toàn bộ quần thần của mình chạy lên vùng sa mạc phương bắc.

Trong lúc vội vã lên đường, mặc dù 10 người thì đã mang đi tới 8 – 9 người, Nguyên Thuận đế vẫn để lại hơn 500 phi tần, cung nữ. Chỉ riêng điều này cũng đủ thấy sự dâm loạn của ông vua này khủng khiếp tới mức nào.

Nguyên Thuận đế dẫn theo rất nhiều phi tần, mỹ nữ rời khỏi kinh đô Đại Đô chạy tới Thượng Đô ở Nội Mông Cổ. Mọi người đều biết rằng, triều Nguyên thực hành chế độ “lưỡng đô”, một là Đại Đô, là kinh đô chính, kinh đô còn lại chính là Thượng Đô. Trước nay, Thượng Đô vốn được coi là nơi đặt cung điện mùa hè của triều Nguyên, chuyên dùng cho vua và giới quý tộc hưởng lạc. Đáng tiếc, từ hơn 10 năm trước đó, nơi đây đã bị quân khởi nghĩa tàn phá, cung điện mùa hè của triều Nguyên đã biến thành một đống gạch vụn.

Sau khi chiếm được Đại Đô, quân Minh không ráo riết truy kích Thuận đế. Nhờ vậy, việc di chuyển triều đình nhà Nguyên lên vùng thảo nguyên Mông Cổ của Thuận đế diễn ra thuận lợi. Triều đình nhỏ nhà Nguyên tồn tại thêm được nửa năm nữa. Không lâu sau đó, vua tôi nhà Nguyên không chịu nổi sự buồn bã ở Thượng Đô, lại tranh nhau mua những cô hầu người Cao Ly (Triều Tiên) để phục vụ hưởng lạc.

Tới năm 1369, Chu Nguyên Chương phái Thường Ngộ Xuân dẫn 8 vạn bộ binh, một vạn bộ binh tấn công thẳng tới Thượng Đô. Thuận đế lại vội vàng dẫn theo gia quyến và quần thần chạy tiến lên phía bắc. Tới năm 1370, không chịu nổi cảnh kham khổ do cuộc sống chạy trốn mang lại, ông vua dâm loạn của triều Nguyên đã chết vì bệnh lị tại Ứng Xương, thị trấn nằm ở phía bắc của Thượng Đô. Năm đó, Thuận Đế vừa tròn 51 tuổi.

PV

Ép chồng ngủ với gái gọi ngay trước mặt mình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Bước vào phòng ngủ, chồng tôi thấy vợ mình nằm sấp trên giường thật gợi cảm thì lập tức ôm lấy. Từ góc phòng, tôi bước ra bật đèn, nhìn vẻ sững sờ trên mặt anh.

“Tao ngủ với vợ mày để trừ nợ”

Thứ 3, 08/01/2013 | 10:15
Không phải chỉ có người thành phố ‘no cơm ấm cật mới dậm dật mọi nơi’. Ở nông thôn, chuyện bồ bịch cũng phổ biến và gây ra lắm tình huống bi hài.

Vì chồng, tôi xin ngủ với 3 người đàn ông

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:59
Nói ra những điều này, tôi càng cảm thấy thương chính bản thân mình, thậm chí mệt mỏi, chán nản và không muốn tiếp tục cuộc sống này nữa. Tôi không phải là hạng gái làng chơi, cũng không phải người lăng nhăng để dễ dàng ngủ với bất kỳ người đàn ông nào khác.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.