Chưa nắm được cán bộ thâu tóm đất Long Thành, người dân mua bán cẩn thận kẻo bị lừa

Chưa nắm được cán bộ thâu tóm đất Long Thành, người dân mua bán cẩn thận kẻo bị lừa

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 28/10/2017 | 14:04
0
Đại diện phòng Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết chưa nắm được cán bộ nhiều đất, người dân mua bán thận trọng bị cò mồi lừa đảo.

Gần đây, thông tin về viêc một giảng viên trẻ tại TP.HCM, cũng như nhiều cán bộ khác sở hữu hàng trăm hecta đất tại khu vực thực hiện dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang gây xôn xao dư luận.

Ngoài ra, phát biểu tại thảo luận tổ Quốc hội về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng bộ Quốc phòng cũng nêu vấn đề: “Dân TP.HCM đổ xô về Long Thành để mua đất. Cán bộ ký rất nhiều”.

Xã hội - Chưa nắm được cán bộ thâu tóm đất Long Thành, người dân mua bán cẩn thận kẻo bị lừa

Dự án sân bay Long Thành.

Để tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến những thông tin đất đai của dự án, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng TN-MT huyện Long Thành.

Tiếp xúc với báo chí, ông Phương cho biết, đất nằm trong vùng dự án sân bay Long Thành gồm (5.000ha) được chính quyền quản lý rất chặt, không cho mua bán, chuyển nhượng. Thế nên, việc một cá nhân sở hữu cả trăm hecta đất là điều không thể.

Tuy nhiên, ông Phương cho biết, đối với đất vùng phụ cận sân bay Long Thành, ông Phương sẽ kiểm tra xem có trường hợp nào không và trả lời sau.

Theo ông Phương, tình trạng người ở những nơi khác tìm về Long Thành mua đất là có. "Từ khi Chính phủ có dự án xây dựng sân bay, ai nắm được thông tin cũng tranh thủ, tìm cách hưởng các quyền lợi. Thế nhưng, việc có cán bộ trong số đó hay không, chúng tôi chưa xác định được", ông Phương cho biết.

Về phía người dân sống trong vùng dự án, ông Phương cho hay, người dân rất nóng lòng muốn chính quyền giải tỏa đền bù sớm để họ ổn định cuộc sống.

Xã hội - Chưa nắm được cán bộ thâu tóm đất Long Thành, người dân mua bán cẩn thận kẻo bị lừa (Hình 2).

Ông Trương Văn Phương chia sẻ thông tin về đất đai trong dự án sân bay Long Thành.

Tại cuộc trao đổi, ông Phương cũng cho biết, hiện nay, một số công ty tự động lên bản vẽ phân lô, bán nền rất bắt mắt với đầy đủ cơ sở hạ tầng, rồi thông qua các buổi môi giới tổ chức sự kiện chào mời, lừa đảo người dân đặt cọc tiền, mua đất.

Vì vậy, người dân nào có nhu cầu mua đất hoặc muốn tìm hiểu nguồn gốc đất đai trước khi giao dịch, phòng TN-MT sẵn sàng cung cấp thông tin chính xác để tránh mua lầm.

Nhiều ý kiến đóng góp cho dự án sân bay Long Thành

Thứ 6, 27/10/2017 | 18:44
Sáng 27/10, Quốc hội nghe báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng Hàng không quốc tế Long Thành, sau đó thảo luận ở tổ về nội dung này.

Khởi công dự án xử lý chất độc dioxin ở khu vực sân bay Biên Hòa

Thứ 2, 18/09/2017 | 07:38
Ngày 16/9, bộ Quốc phòng đã chính thức khởi công dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng và tiền xử lý chất độc dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Xây sân bay Long Thành: Khuyến khích đầu tư nhưng cần thận trọng

Thứ 6, 08/09/2017 | 10:47
Mới đây, tập đoàn Geleximco cùng một đối tác Trung Quốc đề xuất muốn xây dựng sân bay Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP). Giới chuyên gia cho rằng, chúng ta khuyến khích các đơn vị đầu tư nhưng cũng cần thận trọng để không đi vào “vết xe đổ”.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.