Khách hàng H.T Thanh Xuân phản ánh, khi anh đến cây ATM rút tiền máy báo số tiền nhỏ hơn 50.000 đồng nên không thể rút, trong khi số dư tài khoản đang lớn hơn rất nhiều so với số tiền nói trên. Một khách hàng khác thì cho rằng khi anh tiến hành rút tiền tại cây ATM máy vẫn sáng nhưng lại không nhận thẻ.
Trường hợp của chị N.T.H (Mỹ Đình) khó hiểu hơn khi chị rút tiền tại một điểm ATM có 2 cây của cùng một ngân hàng. Khi chị rút ở cây này máy báo sai pass, chị cố nhập lại thêm 2 lần vẫn không thể giao dịch. Sợ bị "nuốt" thẻ chị chuyển sang giao dịch cây bên cạnh, cũng mật khẩu đó cây ATM này lại giao dịch được.
Thực ra, tình trạng như khách hàng phản ánh trên không phải xa lạ và các ngân hàng đều biết đến tình trạng này. Thậm chí, ngày 30/01/2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tô chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua máy ATM khẩn trương kiểm tra mạng lưới; đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ. Tuy nhiên, việc giải quyết những rắc rối đó được coi là chưa triệt để, gây không ít phiền phức cho khách hàng.
Được biết, tình trạng này diễn ra ở hầu hết các cây ATM của các ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, MB bank, Maritimebank, BIDV, Agribank, Đông Á Bank… tại những nơi thường xuyên diễn ra các giao dịch.
Việc các ngân hàng "lơ là" khách hàng khiến không ít người dân đặc biệt là công nhân các khu công nghiệp, nhân viên các đơn vị trả lương thưởng qua thẻ đang "dở khóc dở cười" khi có tiền mà không có cách nào lấy ra để mua sắm Tết, thậm chí là tiền về quê ăn Tết.
Khánh An