Chưa thể kết luận việc giải bài thi tập thể

Chưa thể kết luận việc giải bài thi tập thể

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GDĐT Bắc Giang cho hay rất bất ngờ trước clip vi phạm quy chế thi ở trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

“Khi xem xong, tôi thấy bất ngờ và đây là điều đáng tiếc. Chính ông chủ tịch hội đồng coi thi THPT Dân lập Đồi Ngô cũng thừa nhận đây là hình ảnh ở điểm thi này”, ông Nguyễn Đức Hiền nói. Sau sự việc bị phát giác, tạm thời sở GD - ĐT đã đình chỉ Chủ tịch hội đồng thi và giám thị liên quan, không cho những người này tham gia chấm thi, đồng thời báo cáo vụ việc với lên UBND tỉnh Bắc GiangBộ Giáo dục - Đào tạo.

Xã hội - Chưa thể kết luận việc giải bài thi tập thể

Ông Nguyễn Đức Hiền, Gíam đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang (Ảnh: Phạm Thịnh)

Được biết, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đang xác minh thêm một số thông tin để có thể quy trách nhiệm cho từng cá nhân.

Hiện tại, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết chưa thể kết luận có hay không việc tổ chức giải bài tập thể. “Nếu điều này là có thật thì mức độ vi phạm là nghiêm trọng”. Ông Hiền chia sẻ.

Việc giải bài, photo lời giải mang vào từng phòng thi xảy ra ở cả 6 môn thi có phải là sai phạm có tổ chức, ông Hiền cho rằng, đến giờ chưa xác định là có chủ đích không nhưng ông thừa nhận: "Không nghĩ là mức độ vi phạm lại ghê gớm đến vậy”.

Chiều 5/6, phóng viên Nguoiduatin.vn đã có mặt tại nhà anh Đ.D.N (người được cơ quan công an xác định là đã đưa clip cho thầy giáo Đỗ Việt Khoa cung cấp cho báo chí). Anh N. đã chỉ cho phóng viên xem hàng loạt các clip ghi lại cảnh vi phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 ở tất cả các môn thi. Dung lượng các clip tại nhà anh N. đều có độ dài và lớn hơn rất nhiều các clip được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Sở GD - ĐT Bắc Giang về việc xử lý sai phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012. Bộ GD - ĐT yêu cầu sở GD - ĐT Bắc Giang thực hiện tiếp một số việc sau:

1. Phối hợp với các cơ quan liên quan, xác minh làm rõ danh tính, hành vi vi phạm Quy chế thi của Lãnh đạo Hội đồng, các giám thị, thí sinh và các đối tượng liên quan trong Hội đồng coi thi.

2. Trên cơ sở sai phạm thực tế của các đối tượng, xử lý nghiêm theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT ngày 06/3/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản pháp luật liên quan.

3. Kết quả xử lý báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang và thông báo công khai để rút kinh nghiệm chung trong công tác chỉ đạo.

Thanh Đình