Chưa tốt nghiệp cấp 2, Phó bí thư xã vẫn có bằng Trung cấp Thú y

Chưa tốt nghiệp cấp 2, Phó bí thư xã vẫn có bằng Trung cấp Thú y

Chủ nhật, 26/04/2015 | 14:30
0
Dù chưa tốt nghiệp cấp 2, nhưng ông Trương Trọng Giáp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) vẫn có bằng tốt nghiệp của trường Trung cấp thú y.

Theo đó, tin tức trên báo Người lao động cho biết, trong đơn phản ánh gửi tới cơ quan chức năng, công dân xã Thiệu Trung tố cáo ông Giáp đã không trung thực, khai man bằng cấp để được tuyển dụng và giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt của xã.

Cụ thể, ông Giáp dù chưa có bằng cấp 2 (THCS), nhưng vẫn theo học lớp trung cấp, ngành chăn nuôi thú y tại Trường Cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa (đóng ở xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Có được tấm bằng trung cấp thú y, ông Giáp sau đó được đi học lớp Trung cấp chính trị. Ngoài ra, để bổ sung thêm bằng cấp, ông Giáp đã lặn lội từ Thiệu Hóa lên tận huyện Mường Lát (cách gần 200 km), để theo học và lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 (hệ bổ túc).

Xã hội - Chưa tốt nghiệp cấp 2, Phó bí thư xã vẫn có bằng Trung cấp Thú y

Ông Trương Trọng Giáp - Phó bí thư xã Thiệu Trung bị tố cáo khai man bằng cấp. Ảnh Thanh tra.

Nhận được đơn kiến nghị của người dân, Ủy ban kiểm tra huyện Thiệu Hóa đã vào cuộc và có kết luận việc ông Giáp có đi học và được cấp bằng trung cấp là có thật. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD-ĐT để được tuyển sinh vào Trung học chuyên nghiệp, học sinh tối thiểu phải có bằng cấp 2 (THCS), nên việc ông Giáp theo học trong khi chưa có bằng cấp 2 vẫn được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp là không đúng.

Sau khi nhận được văn bản của Huyện ủy huyện Thiệu Hóa về việc xem xét bằng cấp của ông Giáp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Trường cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa, đề nghị thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp của ông Trương Trọng Giáp (SN 10/6/1974, ngụ xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa), do không hợp pháp.

Liên quan đến sự việc này, thông tin nhanh với PV báo Thanh tra, do bị tai nạn nên ông không theo học tiếp. Sau đó, ông tới theo học tại lớp Trung cấp tại Trường Nông Lâm (nay là trường cao đẳng) và được nhận vào học. Còn lúc ông đi học cấp 3 tại huyện Mường Lát, vì quanh đó không có lớp cho h

Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.