Chữa ung thư vú kiểu truyền miệng, người bệnh bị nhiễm trùng nặng

Chữa ung thư vú kiểu truyền miệng, người bệnh bị nhiễm trùng nặng

Thứ 4, 10/01/2018 | 09:17
0
Tin theo những bài thuốc truyền miệng thiếu cơ sở, người bệnh bị nhiễm trùng nặng khiến phần vú chứa khối u bị hoại tử, lan rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Rước họa khi chữa ung thư vú kiểu truyền miệng

Dù các bác sĩ thường xuyên cảnh báo về những phương pháp chữa bệnh ung thư vú mù quáng, không có cơ sở khoa học, nhưng nhiều người bệnh vẫn tin tưởng vào những bài thuốc truyền miệng; đem đắp cả vôi, thủy ngân, lá hẹ, lá đu đủ, nước mắm trộn kem đánh răng và rất nhiều thứ khác.

Hậu quả, người bệnh bị nhiễm trùng nặng khiến phần vú chứa khối u bị hoại tử, lan rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Các bệnh - Chữa ung thư vú kiểu truyền miệng, người bệnh bị nhiễm trùng nặng

Một bên ngực phải của bà H. bị sưng phồng, lở loét. Ảnh: VTV.

Đơn cử như bà H., (56 tuổi,Hà Nội), chỉ nghĩ mình bị mọc nhọt chứ không phải bị ung thư vú. Ai mách gì bà cũng làm theo với hy vọng sẽ khỏi bệnh, từ đắp cao khoai sọ, cứ chín sọ, một gừng xay sống rồi uống nấm lim xanh, bồ công anh, xạ đen, nona nghệ. Nhưng sau 8 tháng cần mẫn đắp cao theo lời đồn đại, khối u tiêu chẳng những tiêu đi mà ngày càng phồng rộp lên, nổi to như bong bóng.

"U nổ ra ngoài, tím như quả mận chín. Đau không thể tả nổi tôi mới xuống bệnh viện K khám thì bác sĩ bảo là tôi bị ung thư giai đoạn ba" - Bà H. chia sẻ trên VTV.

Trao đổi với phóng viên Chuyển động 24h, TS.BS Lê Thanh Đức, Trưởng khoa Nội 5, bệnh viện K khẳng định: "Hiện nay chưa có phương pháp nào chứng minh được là việc đắp lá có thể điều trị có hiệu quả các ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng.

Chúng ta nên xem những phương pháp đã được cả thế giới công nhận là những phương pháp chính thống. Các thuốc đã được nghiên cứu khoa học bài bản, có kiểm chứng, có so sánh rõ ràng. Còn các phương pháp truyền miệng, các phương pháp đắp lá hay bất kỳ phương pháp nào khác  chưa được chứng minh, các bệnh nhân không nên đem chính chúng ta ra làm thí nghiệm để rồi phải đón lấy những hậu quả đáng tiếc".

Những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư vú

Đau tức ngực

Khối u có nhiều kích thước khác nhau, có thể là khối u đơn lẻ, hay các khối u nằm rải rác phía sau núm vú hoặc ở một trong các ống dẫn sữa. Tất cả đều làm đẩy mô vú, gây cảm giác đau, sưng và khó chịu ở ngực. Nếu rơi vào tình trạng này, bạn cần theo dõi tần suất, thời điểm, vị trí cơn đau để thông báo cho bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Ngứa ở ngực

Người bệnh bị ung thư vú dạng viêm bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, hay da sần sùi. Khi đó, các tế bào ung thư phát triển nhanh chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ trong và dưới da, gây kích thích da.

Các bệnh - Chữa ung thư vú kiểu truyền miệng, người bệnh bị nhiễm trùng nặng (Hình 2).

Cần nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư vú để thăm khám, điều trị kịp thời. Ảnh minh họa: Internet.

Đau lưng, vai, gáy

Nếu khối u tăng trưởng đẩy ngược về phía xương sườn và xương sống, người bệnh sẽ bị đau ở lưng. Nơi đầu tiên ung thư vú di căn trong xương là xương sống, hoặc xương sườn, phát triển thành ung thư xương thứ cấp.

Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Đây là triệu chứng của ung thư vú, thường gặp ở phụ nữ có mô vú dày đặc.

Sự thay đổi ở núm vú

Bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định như núm vú có thể dẹt hơn, thụt vào trong, hay tiết dịch từ núm vú, có thể lẫn kèm máu. Da của núm vú có thể trở nên sần sùi, có vảy, hay viêm.

Sưng hoặc có khối u, hạch ở nách

Bạn có thể phát hiện hạch bằng cách vuốt từ bầu ngực lên trên theo đường hõm nách, nếu có sẽ thấy hạch nổi lên ở hõm nách. Bất kỳ cơn đau nào xảy ra ở vùng nách cũng là một dấu hiệu nên được kiểm tra cẩn thận bằng ngón tay. Đặc biệt lưu ý khi có một khu vực mô cứng hơn hoặc khó di chuyển khi bạn rê ngón tay.

Ngực đỏ, bị sưng

Nếu bạn có cảm giác ngực mình nóng, hay ửng đỏ hoặc có màu tím, sưng đau, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, viêm vú, nhưng cũng có thể là ung thư vú dạng viêm.

 N.H (tổng hợp)

 

Nghiên cứu mới nhất về thuốc tránh thai và ung thư vú

Thứ 7, 01/07/2017 | 18:45
Một nghiên cứu về các thuốc tránh thai đã cho thấy chúng có các tác dụng phụ nguy hiểm hơn những gì từng nghĩ.

9 thói quen đơn giản phòng ngừa ung thư vú

Thứ 4, 07/06/2017 | 06:24
Những yếu tố lối sống dưới đây có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú:
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.