Chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy lớn ở Nội Bài

Chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy lớn ở Nội Bài

Chủ nhật, 09/06/2013 | 23:39
0
Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra chiều ngày 8/6 tại công trình xây dựng dự án nhà gà hành khách T2 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội, chiều ngày 9/6 đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết chưa xác định được nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Trao đổi với báo chí, chiều ngày 9/6 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã có báo cáo về sự cố cháy nhà kho tạm của đội xây dựng số 6 (thuộc Công ty cổ phần Vinaconex 9) tại công trường Nhà ga hành khách T2  - Nội Bài lên Ban An ninh, An toàn Tổng công ty Cảng Hành không Việt Nam.

Xã hội - Chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy lớn ở Nội Bài Xe cứu hỏa điều động đến dập tắt đám cháy.

Theo ông Nguyễn Huy Dương, phó giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 8/6, bùng phát ở kho vật liệu của nhà thầu thi công công trình nhà ga T2 - Nội Bài.

Theo báo cáo của Cảng Hàng không Quốc tế Nội bài, người chứng kiên vụ việc đầu tiên là anh Phan Khắc Hoàn, công nhân trong khi đang làm nhiệm vụ tại công trường Nhà ga hành khách T2, đã phát hiện có lửa cháy và cột khói bốc lên từ nhà kho đội xây dựng số 6 của Công ty cổ phần Vinaconex 9. Diện tích nhà kho khoảng 50m2 được bao bọc và lợp bằng tấm tôn sắt.

Sau khi phát hiện có lửa, công nhân đang thi công khu vực gần đó đã sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng đám cháy lan nhanh nên không kịp trở tay.

Nhận được tin báo, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai, khoanh vùng đám cháy, đồng thời sơ tán người, phương tiện và phối hợp với các đơn vị liên quan để tham gia công tác chữa cháy. 4 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường.

“Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, về tài sản gồm một số xe mô tô và đang được thống kê”, ông Nguyễn Huy Dương cho biết.

Về nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ việc, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân gây cháy. “Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ cháy”, ông Dương cho biết thêm.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 4 tầng với diện tích mặt bằng khoảng 139.000 m2, tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương gần 18.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản khoảng 691 triệu USD, tương đương hơn 13.000 tỷ đồng. Dự án triển khai 34 tháng, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2014.

Văn Định

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Nhân chứng nói về nguyên nhân vụ cháy xe bồn xăng

Thứ 3, 04/06/2013 | 11:41
Có nhân chứng cho rằng trong quá trình tiếp nhiên liệu, xăng từ xe bồn rò rỉ và bén vào tàn thuốc gây cháy. Thời điểm hỏa hoạn, tổng lượng xăng từ xe bồn và hầm chứa khoảng 100 m3.

Dân mạng cảm phục hình ảnh cứu hỏa trong vụ cháy

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:00
Tối qua, bên cạnh những thông tin về thi cử, cộng đồng mạng cùng nhau chia sẻ hình ảnh đẹp của những người lính xông vào biển lửa để chữa cháy.

Nhiều lính cứu hỏa nhập viện sau vụ cháy cây xăng

Thứ 2, 03/06/2013 | 21:07
Tính đến 16h, có khoảng 7-8 nạn nhân, chủ yếu là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị bỏng và được đưa đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện 108 sơ cứu. Trong đó, một số nạn nhân bỏng nặng hơn đã chuyển sang khoa Bỏng - Bệnh viện Xanh-Pôn cấp cứu.

Ảnh: Hiện trường vụ cháy nổ cây xăng gần viện 108

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:23
Vụ cháy nổ kinh hoàng xảy ra tại cây xăng dầu số 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội, làm nhiều người hoảng loạn.