Chuẩn bị thu phí tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới

Chuẩn bị thu phí tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới

Thứ 7, 16/12/2017 | 19:00
0
Bộ GTVT vừa có chỉ đạo tới các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát các thủ tục theo quy định và khẩn trương hoàn thiện để cho phép thu phí trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới.

Theo đó, bộ GTVT giao cho vụ Tài chính chủ trì phối hợp với vụ Đối tác công tư, ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư kiểm tra, rà soát các thủ tục theo quy định liên quan để khẩn trương quyết toán, xác định chi phí đầu tư xây dựng thực tế, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu phí tại trạm thu trên đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

Xã hội - Chuẩn bị thu phí tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới

Chuẩn bị thu phí tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

Đồng thời, lãnh đạo bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư giám sát chặt chẽ doanh thu giá sử dụng đường bộ từ 1 - 2 tháng, trên cơ sở đó đánh giá khả năng hoàn vốn cho dự án bằng trạm thu phí này, làm cơ sở xây dựng các phương án hoàn vốn cho dự án.

Đới với những bất cập diễn ra tại trạm thu phí trên Quốc lộ 3, tiếp tục rà soát thủ tục pháp lý, tính phù hợp của vị trí đặt trạm. Sau đó, đề xuất mức thu phù hợp, đồng thời xây dựng các phương án thu phí hoàn vốn cho dự án.

Bộ GTVT yêu cầu cần nghiên cứu kỹ lưỡng, bảo đảm chặt chẽ về pháp lý, lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan liên quan, tham khảo ý kiến người dân, trình các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Được biết, dự án đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp mở rộng quốc lộ 3 được thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ từ đầu năm 2017. Dự án xây mới đường Thái Nguyên - Chợ Mới dài gần 40 km và nâng cấp, mở rộng 25 km quốc lộ 3 đoạn km75 đến km100 theo hình thức BOT do Liên danh nhà đầu tư Cienco 4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc thực hiện, có tổng mức đầu tư ban đầu 2.744 tỉ đồng.

Để hoàn vốn cho dự án, UBND tỉnh Thái Nguyên đã thống nhất phương án đặt một trạm thu phí trên đường Thái Nguyên - Chợ Mới và một trạm thu phí km 77+922,5 quốc lộ 3 (quốc lộ này song song với đường  Thái Nguyên - Chợ Mới) như đề xuất của Bộ GTVT. Tuy nhiên nhiều người dân huyện Phú Lương đã phản đối vì trạm thu phí đặt trên quốc lộ 3 nằm  trước ngã ba Bờ Đậu nối quốc lộ 37 với quốc lộ 3 theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên.

Vị trí này khiến dòng xe từ quốc lộ 37 rẽ ra quốc lộ 3 để đi Hà Nội sẽ gặp trạm thu phí. Còn xe của người dân trong khu vực đi vài km trên quốc lộ 3 rồi rẽ vào quốc lộ 37 đi Tuyên Quang cũng bị thu phí cả tuyến đường.

Thế Anh

 

Đại gia 8X làm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: Khui hàng loạt sai phạm vẫn cầu cứu

Chủ nhật, 15/10/2017 | 17:34
Doanh nghiệp dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới có khả năng lâm vào tình trạng vỡ nợ do chưa được thu phí dự án sau nửa năm thông xe.

Nhiều bất cập trên Quốc lộ 3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới

Thứ 3, 04/07/2017 | 07:00
Quốc lộ 3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã bộc lộ nhiều điểm bất cập, tiềm ẩn hiểm họa cho người tham gia giao thông.

Xem xét giảm phí BOT tại QL3 và đường Thái Nguyên – Chợ Mới

Thứ 7, 25/03/2017 | 08:28
Lãnh đạo bộ GTVT đã làm rõ việc xây dựng 2 trạm thu phí các tuyến Quốc lộ 3 (QL3) tại km 78+ 800, đường Thái Nguyên – Chợ Mới tại km 72+ 930 và xem xét giảm phí cho đối tượng được ưu tiên.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.