Chửi tục, trò lố, sạn bẩn trên truyền hình sao không ai quét?

Chửi tục, trò lố, sạn bẩn trên truyền hình sao không ai quét?

Chủ nhật, 26/02/2017 | 19:56
0
Vì sao những trò lố, chửi tục, văng ngôn ngữ kiểu "hàng tôm hàng cá" vẫn diễn ra trên sóng truyền hình? Phải chăng, những điều xấu xí ấy đang được mặc nhiên coi là chuyện bình thường?

Câu chuyện “hot boy trà sữa” giành quán quân Thách thức danh hài theo kiểu trò lố, giám khảo thì văng tục đang làm dậy sóng dư luận. Khán giả phải thất vọng với kiểu chiêu trò quá trớn của cả thí sinh và giám khảo.

Hiện nay, khán giả đang phải xem những chương trình hài cực kỳ dễ dãi. Từ Ơn giời, cậu đây rồi đến Thách thức danh hài hay Danh hài đất Việt và cả những chương trình không hề hài chút nào như Cuộc đua kỳ thú, Giọng ải giọng ai cũng dính vào nạn nói tục. Trong đêm gala Thách thức danh hài, giám khảo Trấn Thành vô tư đem những ngôn ngữ hàng cá hàng chợ như “kệ bà nó”, gọi thí sinh bằng “mày”… nói với thí sinh.

TV Show - Chửi tục, trò lố, sạn bẩn trên truyền hình sao không ai quét?

 Lê Tấn Lợi kiếm 150 triệu đồng quá đơn giản vì sự dễ dãi của giám khảo Thách thức danh hài.

Ban đầu khán giả có thể coi đó như một tai nạn nhưng càng về sau, nói tục trở thành một vấn nạn. Dễ dàng nhận thấy những chương trình giải trí đang “hot” hiện nay vẫn chưa có hướng mới mà chỉ lặp đi lặp lại những chiêu trò cũ như giả gái, uốn éo, làm trò lố và bây giờ là chửi bậy.

Không ít người lo ngại, các thí sinh với thói ứng xử “chợ búa” và sự “dung dưỡng” của nhà sản xuất chương trình trên truyền hình có thể ảnh hưởng tới lối sống, ứng xử, giá trị lệch chuẩn văn hóa của một bộ phận giới trẻ. 

Trong thời buổi mà “người người làm hài, nhà nhà diễn hài” thì không khó nhìn thấy những kiểu văng tục, đồng tính, giả trai giả gái, mọi thứ bất bình thường cứ thế văn lên truyền hình. 

Chúng ta đang dạy con trẻ những điều hay lẽ phải hàng ngày, vậy mà trên truyền hình, những điều sai trái vẫn hồn nhiên được người ta hưởng ứng thì thật là tai hại. Ở trường học, việc các con gọi bạn bằng “thằng”, bằng “con” đã bị đánh giá là không ngoan rồi, vậy mà trên truyền hình giám khảo sẵn sàng gọi thí sinh bằng… "mày”, rồi văng cả “kệ bà nó”.

Với sức hấp dẫn của tiền bạc và danh tiếng, rất khó có thể cưỡng lại những điều đó khi mà các chương trình truyền hình thực tế mang lại nhưng mấy ai đủ tỉnh táo, kể cả những người chơi, giám khảo nhân ra sự ảo tưởng về bản thân và hậu quả mà họ đã và đang đem lại cho xã hội.

Chương trình truyền hình thực tế hiện nay đang làm cho người dân được hưởng những món ăn tinh thần phong phú nhưng cũng không ít sạn. Đối với “những hạt sạn” to đùng trên sóng truyền hình, hậu quả của nó không ai biết trước được. Cho dù, Trấn Thành cũng như cậu Lê Tấn Lợi kia đã có những lời giải thích và cả nhận sai nhưng chẳng thể đảm bảo rằng nó không xuất hiện trở lại trên truyền hình.

Từ những trò lố, chửi tục vẫn xuất hiện trên truyền hình, có thể thấy khâu kiểm duyệt của những người quản lý về văn hóa đang có dấu hiệu buông lỏng. Những điều này đã ai để ý đến? Những điều xấu xí cứ xuất hiện trên truyền hình theo một cách chủ ý như thế thì chúng ta sẽ được lợi gì?

Xem thêm: >>> Nghệ thuật truyền thống đang bị 'giết' bằng gameshow?

Trần Phương

  • Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.