Chùm ảnh: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau

Chùm ảnh: Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau "đại phẫu" vá ổ gà

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 18/10/2018 | 09:51
8
Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm). Sau "đại phẫu", tuyến cao tốc ngàn tỷ đã có diện mạo mới.
Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc "đại phẫu" tuyến cao tốc nhìn bớt nhem nhuốc.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.
Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sau những phê bình và chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT), tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000. Ngày 17/10, công tác sửa chữa đã hoàn thành. Các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra. Dưới đây là những hình ảnh PV báo Người Đưa Tin trực tiếp ghi nhận được.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Khoảng 16h ngày 17/10, đoàn công tác của cục Quản lý đường bộ 3 (tổng cục Đường bộ Việt Nam - bộ GTVT) do Phó Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 trái sang) dẫn đầu cùng các đơn vị chức năng khác tiến hành kiểm tra kết quả sửa chữa hư hỏng (ổ gà, bong bật...) mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc

Tại hiện trường, công tác sửa chữa hư hỏng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các vị trí hư hỏng đã được vá, thảm nhựa mới. Mặt đường phần mới sửa chữa phẳng láng và có màu đen bóng hơn so với phần cũ trước đây. Được khoác áo mới sau cuộc "đại phẫu" tuyến cao tốc nhìn bớt nhem nhuốc.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa của các nhà thầu. Theo quan sát của chúng tôi, ngoài việc sửa chữa, thảm mới, các nhà thầu cũng chú ý vuốt êm giữa các vị trí nối. Trong ảnh vị trí giữa mặt đường và làn đỗ xe khẩn cấp cũng được vuốt nhẵn, nhưng ở đây vẫn còn thiếu sơn vạch phân cách theo đúng quy định.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC cho biết, đoạn hư hỏng này xảy ra ở hợp phần JICA (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai tháng cách đây 14 tháng. Trong đó, diện tích hư hỏng xảy ra tập trung ở gói thầu số 4 (Km26+622 - Km28+026) do công ty Tuấn Lộc làm nhà thầu và đoạn gói thầu số 6 (Km42+700 - Km48+417) thuộc nhà thầu tổng Công ty Thành An.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát đoạn vốn JICA cho biết, diện tích mặt đường hư hỏng là khoảng 70m2 nhưng các nhà thầu đã cho đào bóc sửa chữa hơn 3.000m2 lớp VTO (dày 3cm) và hơn 2.400m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) nhằm khắc phục triệt để.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận.
Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Công tác sửa chữa được chia làm 2 trường hợp tùy theo mức độ hư hỏng. Một là, cào bóc hết lớp VTO rồi tiến hành sửa chữa. Hai là, cào bóc lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Như vậy, 8cm là độ sâu lớn nhất mà nhà thầu đã cào bóc để sữa chữa mặt đường cao tốc hư hỏng.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Cục trưởng cục Quản lý đường bộ 3 Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục là đơn vị được tổng Cục Đường bộ Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, kiểm tra việc khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kết quả kiểm tra sẽ được Cục báo cáo lên tổng Cục Đường bộ Việt Nam, từ đó, có hướng giải quyết tiếp. Trong ảnh, ông Bình đang lắng nghe, ghi nhận một số ý kiến của người dân địa phương về cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

Kiểm tra công tác sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Liệu có cái "bắt tay ngầm" để rút ruột công trình?

Thứ 4, 17/10/2018 | 07:00
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ hư hỏng nặng chỉ sau 1 tháng đưa vào sử dụng đang gây bức xúc trong dư luận. Liên quan đến vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Thanh tra đột xuất dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ 3, 16/10/2018 | 19:57
Theo Quyết định của Bộ trưởng bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án, thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

"Sang tay" 100% gói thầu cao tốc 1.300 tỷ đồng: Có dấu hiệu vi phạm?

Thứ 3, 16/10/2018 | 18:30
Việc nhà thầu chính Hàn Quốc đã "sang tay" 100% hạng mục công việc gói thầu A5 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho 17 nhà thầu phụ Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là có dấu hiệu vi phạm.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.