Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa

Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa

Thứ 7, 04/05/2013 | 11:25
0
Trận mưa lớn đầu mùa kéo dài hơn 30 phút tối ngày 3/5 khiến nhiều tuyến phố ở thủ đô Hà Nội ngập sâu trong nước. Có nơi nước dâng cao 50 – 60cm nên nhiều phương tiện phải mò mẫm đường đi.

Mưa lớn bất chợt bắt đầu từ khoảng hơn 20 giờ tối ngày 3/5 và kéo dài hơn 30 phút khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội như Thụy Khuê, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Thịnh, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn… ngập sâu trong ‘biển’ nước. Có chỗ nước ngập sâu 50 – 60cm khiến nhiều phương tiện chết máy.

Trên tuyến đường Liễu Giai, Đội Cấn do lượng nước dồn ứ quá lớn nên nhiều phương tiện không thể lưu thông. Hàng trăm xe bị chết máy khiến nhiều khổ chủ phải dắt bộ.

Anh Mạnh (một người dân ở quận Cầu Giấy) mệt mỏi cho biết: “Mưa to quá, xe tôi đang đi đột ngột chết máy thế là cả người và xe ướt đẫm. Đã thế đạp mãi không nổ nên tôi phải táp vào quán thuê thợ sửa xe máy lau bugi mất 50 nghìn sau đó xe mới chạy được ”.

Đây là cơn mưa đầu mùa lớn nhất từ đầu năm đến nay. Để đối phó với tình trạng ngập úng, công ty TNHH một thành viên cấp thoát nước Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng ứng trực tại các điểm đen để đảm bảo thông tắc hố ga và cảnh báo cho người đi đường.

 Xã hội - Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa

Xã hội - Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa (Hình 2).

Xã hội - Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa (Hình 3).

Xã hội - Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa (Hình 4).

Xã hội - Hà nội biến thành ‘sông’ sau trận mưa lớn đầu mùa (Hình 5).

Văn Định

Mưa lớn, người Sài Gòn cùng xe cộ bì bõm bơi trên đường

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:04
Cơn mưa ngắn nhưng với lưu lượng lớn lúc 16h45 ngày 17/4, đã làm một số tuyến đường trên địa bàn Q.12, Gò Vấp, Tân Phú (TP.HCM) bị ngập nặng, nhiều xe bị chết máy, nước tràn vào nhà dân.

Cuộc sống Hà Nội qua góc nhìn báo chí nước ngoài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Trong cảm quan của nhà báo kỳ cựu Bruce Foremann, Hà Nội là một thành phố thực sự khác biệt so với mọi thành phố khác ở châu Á.

Bất chợt mưa lớn, đường Hà Nội ngập trong nước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Hà Nội bắt đầu ngày mới với những ánh nắng chói chang. Nhưng đến gần 7h 30 thì trời Hà Nội chợt đổ mưa khiến nhiều người đang trên đường đi làm không kịp trở tay, nhiều đoạn đường cũng nhanh chóng ngập trong nước.