Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan

Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan

Thứ 4, 17/08/2016 | 09:36
0
Cứ đến tháng 7 (Âm lịch) hằng năm, người Việt dù đi đâu, làm gì đều hướng về cội nguồn, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành của cha mẹ.

Suốt hàng ngàn năm qua, phong tục này trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống luôn được phát huy, kế thừa. Rằm tháng 7 hàng năm, người người đến chùa thành tâm cầu sức khỏe và sự an lành không chỉ cho cha mẹ mà còn cả ông bà.

Xã hội - Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan

Đại lễ Vu Lan (Rằm tháng 7) là dịp để báo hiếu cha mẹ, để tìm về nguồn cội yêu thương. Ảnh: Ngọc Nhiên.

Xuất phát từ sự tích về lòng hiếu hiếu đạo của ông Mục Liên, người cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ‘ngạ quỷ’, Vu Lan là ngày lễ tưởng nhớ công ơn cha mẹ diễn ra hằng năm vào ngày Rằm tháng 7.

Xã hội - Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan (Hình 2).

Nhiều người dân đến tham dự lễ Vu Lan báo hiếu tại ngôi chùa Việt Nam Quốc tự nằm trên đường đường 3 tháng 2, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Nhiên.

Chính vì vậy, vào ngày này, nhiều người dân đã tìm đến các ngôi chùa để dự lễ Vu Lan báo hiếu.

Xã hội - Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan (Hình 3).

Cũng giống như đại lễ Vu Lan của người lớn, các phật tử nhí trước khi bắt đầu nghi thức chính sẽ đọc kinh Vu Lan để hiểu hơn về ngày lễ này. Ảnh: Ngọc Nhiên.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại TP.HCM, rất nhiều người dân đã đến tham dự lễ Vu Lan báo hiếu tại ngôi chùa Việt Nam Quốc Tự, nằm trên đường 3 tháng 2, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ người lớn mà còn có rất nhiều phật tử nhí đến tham dự và đọc kinh Vu Lan cầu an lành cho cha mẹ, tổ tiên.

Xã hội - Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan (Hình 4).

Một em nhỏ đọc kinh Vu Lan cùng mẹ tại chùa Việt Nam Quốc Tự. Ảnh: Ngọc Nhiên.

Trong ngày lễ Vu Lan, mỗi người lại có cách báo hiếu và thể hiện sự tôn kính, biết ơn về công ơn của cha mẹ theo một cách khác nhau.

Xã hội - Chùm ảnh: Phật tử nhí theo cha mẹ vào chùa đọc kinh Vu Lan (Hình 5).

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.